VINACHEM thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển

04:53 CH @ Thứ Sáu - 08 Tháng Tám, 2014

Thực hiện công văn số 6987/BCT-PC ngày 24/7/2014 của Bộ Công Thương về việc tổ chức caođiểm năm 2014 tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển. Ngày 05 tháng 8 năm2014, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam có công văn số 1032/HCVN-TTPC gửi các Công tyTNHH Một thành viên; Người đại diện phần vốn Tập đoàn tại các Công ty cổ phần;Các đơn vị sự nghiệp, đơn vị hạch toán phụ thuộc, yêu cầu:

- Đối với các công ty TNHH Một thành viên, Người đại diệnphần vốn nhà nước tại các công ty cổ phần, các đơn vị sự nghiệp, đơn vị hạchtoán phụ thuộc nghiên cứu kỹ nội dung văn bản, có các biện pháp tổ chức đợt caođiểm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển phù hợp với tình hình thực tế tạiđơn vị mình. Trong quá trình tổ chức cần phối hợp chặt chẽ với các tổ chứcĐảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên để đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm tránh hìnhthức.

- Trung tâm Thông tin Khoa học Kỹ thuật Hóa chất nghiên cứu,cập nhật để tăng thời lượng các tin bài về biển đảo trên trang thông tin điểntử của Tập đoàn và các ấn phẩm xuất bản hàng tháng.

- Riêng đối với Trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa chất, Tậpđoàn yêu cầu Trường tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về biển đảo với các họcsinh, sinh viên của Trường. Thời gian thực hiện trước ngày 30 tháng 9 năm 2014.

Đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển đượcthực hiện đến ngày 15 tháng 10 năm 2014.

Nội dung phổ biến gồm những nội dung cơ bản của các văn bảnpháp luật sau:

1. Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982

2. Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC)

3. Luật biển Việt Nam

4. Luật Biên giới quốc gia

5. Luật an ninh quốc gia

6. Bộ luật hàng hải Việt Nam

7. Luật Thủy sản

8. Luật dầu khí