Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty CP Phân lânNung chảy Văn Điển năm 2024

03:48 CH @ Thứ Sáu - 26 Tháng Tư, 2024

Ngày 26/4, tại Hà Nội, Công ty CP Phân lân Nung chảy Văn Điển đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024. Đến dự hội nghị có ông Hoàng Mạnh Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; bà Hồ Thị Mai Hương - Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì, Hà Nội cùng 65 đại biểu đại diện hơn 350 Người lao động Công ty.

Tại hội nghị, ông Phạm Quang Trung – Phó Tổng Giám đốc công ty đã báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trên địa bàn thành phố Hà Nội, các thế hệ lãnh đạo Công ty CP Phân lân Văn Điển hiểu rằng, bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, một trong những giải pháp quan trọng là chăm lo tốt cho người lao động, đặc biệt là lao động có tay nghề cao. 

Sự đồng thuận, đoàn kết của người lao động cũng là một trong những lý do quan trọng giúp trong bối cảnh khó khăn vì tình hình chung, cộng với việc thiếu nguyên liệu, Công ty CP Phân lân Văn Điển vẫn duy trì được kết quả sản xuất kinh doanh đáng ghi nhận. 

Công ty luôn nỗ lực đảm bảo tiền lương và đời sống tinh thần cho người lao động. Tổng thu nhập bình quân năm 2023 của CBCNV đạt 14,653 triệu đồng/người/tháng. Người lao động được ăn 2 bữa ăn ca trong 1 ca sản xuất. Các chế độ bồi dưỡng đảm bảo định lượng, chất lượng. Các cương vị đặc biệt độc hại được hưởng thêm bồi dưỡng hiện vật tại chỗ bằng sữa tươi, mùa hè được bổ sung thêm nước chanh đường.

Công ty còn thực hiện đầy đủ các cam kết trong Thoả ước lao động tập thể khi 100% người lao động trong Công ty được ký kết hợp đồng lao động, được trả lương đúng thời gian và đúng chế độ. 

Công ty luôn quan tâm đến công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động. Đặc biệt, Công ty luôn quan tâm chăm lo các điều kiện nghỉ Lễ, Tết, thăm hỏi hiếu, hỉ, chia sẻ khi CBCNV gặp khó khăn… 

“Công ty đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; Tạo điều kiện tốt nhất để người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định, được kiểm tra, giám sát và được đối thoại về những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động theo quy định của pháp luật” - ông Phạm Quang Trung nhấn mạnh. 

Năm 2024, công ty phấn đấu thu nhập người lao động đạt mức bình quân trên 14 triệu đồng/người/tháng. Nâng cao chất lượng bữa ăn ca, bồi dưỡng hiện vật cho CBCNV.

“Công ty cam kết thực hiện tốt Thoả ước lao động tập thể. Tạo điều kiện để người lao động nâng cao thể chất và tinh thần, tham gia tích cực các hoạt động văn hoá, thể thao do các cấp tổ chức” – ông Phạm Quang Trung cho biết.

Công ty còn phấn đấu 100% người lao động vào làm việc tại Công ty được hướng dẫn phổ biến an toàn đúng đối tượng quy định. Không xảy ra tai nạn lao động nặng. Đảm bảo các chỉ tiêu về an toàn môi trường theo quy định của pháp luật nhà nước; Giảm tối đa các vi phạm ảnh hưởng đến an toàn môi trường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo hoạt động tài chính sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi, trích nộp kinh phí công đoàn, quỹ ASXH và thực hiện các chế độ chính sách cho CNVLĐ; Báo cáo tổng hợp kết quả Hội nghị NLĐ các đơn vị, kiến nghị của NLĐ; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân; Tham luận của các đại biểu...

Cũng tại Hội nghị ông Văn Hồng Sơn, Tổng giám đốc Công ty đã giải đáp thỏa đáng các kiến nghị của Người lao động. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Mạnh Thắng, Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nêu rõ, Năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo cùng tập thể Người lao động Công ty đã rất nỗ lực, quyết tâm, đồng lòng duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được một số kết quả tích cực. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí ghi nhận, biểu dương và cảm ơn sự cống hiến của người lao động công ty trong thời gian qua và hy vọng tập thể lãnh đạo, người lao động công ty tiếp tục phấn đấu, phát huy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Công ty và đóng góp vào kết quả chung của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Phát huy những kết quả đạt được, ông Hoàng Mạnh Thắng lưu ý, trong năm 2024, Công ty cần quan tâm đến một số vấn đề.

Thứ nhất, về công tác nhân sự, công ty cần sớm kiện toàn các chức danh quan trọng, đặc biệt là trong Ban Điều hành và chức danh kế toán trưởng để sát sao, quản lý và chỉ đạo triển khai công việc chặt chẽ, hiệu quả. 

Thứ hai, với công tác đầu tư, cần sớm có kế hoạch rà soát, tính toán lại quy mô, hiệu quả của các dự án đầu tư. Cần có kế hoạch để chủ động, chuẩn bị cho công tác di dời nhà máy.

Thứ ba, về kỹ thuật, cần đưa ra các phương án, kế hoạch cụ thể để nâng cao hiệu suất của các tổ máy, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Thứ tư, quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ để giảm phát thải CO2. Đồng thời, tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả sản xuất.

Thứ năm, tiếp tục thực hiện tốt thoả ước tập thể lao động, đảm bảo lợi ích chính đáng cho người lao động. Tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, kịp thời biểu dương người lao động có thành tích.

“Với sự đoàn kết, đồng thuận cao, tôi tin tưởng rằng Công ty CP Phân lân Văn Điển sẽ tiếp tục hoàn thành tốt kết quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2024” – ông Hoàng Mạnh Thắng nhấn mạnh. 

Hội nghị cũng bầu thành công Ban Thanh tra nhân dân gồm: ông Phạm Quốc Anh, ông Đỗ Quang Minh, ông Nguyễn Văn Lịch, bà Phùng Phương Dung, bà Nguyễn Thị Thuỳ Dương. 

Hội nghị đã thông qua dự thảo biên bản. dự thảo Nghị quyết “Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024” với 100% đại biểu nhất trí thông qua.

Để hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, tại Hội nghị ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2024.