CĐ Công nghiệp HCVN: Gặp mặt kỷ niệm 45 năm thành lập và triển khai công tác năm 2018.

01:47 CH @ Thứ Sáu - 19 Tháng Giêng, 2018

Sáng 18.1, Công đoàn Công nghiệp Hoá Chất Việt Nam tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 45 năm ngày thành lập và triển khai công tác năm 2018.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Doan - nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Phó chủ tịch nước; Nguyễn Đình Khang - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam; Cù Thị Hậu, Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Nguyễn Thị Thu Hồng -Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cho biết, trong 45 năm qua, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, bám sát nhiệm vụ chính trị của Ngành để vận động cán bộ CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, tham gia quản lý và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Công đoàn Công nghiệp hóa chất Việt Nam đã thực sự trở thành tổ ấm của người lao động, của đoàn viên công đoàn ngành Hóa chất Việt Nam.

Hoạt động công đoàn luôn đồng hành cùng lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các doanh nghiệp, vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn, vì việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động. Thường xuyên đổi mới hoạt động công đoàn, xây dựng đội ngũ cán bộ CNVCLĐ và công đoàn vững mạnh.

Ngoài ra, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam luôn chú trọng đổi mới phương thức tổ chức thi đua cả bề rộng và chiều sâu với nội dung thi đua đa dạng, phong phú, không phô trương hình thức, lấy năng suất chất lượng hiệu quả làm trọng tâm.

Từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã xuất hiện rất nhiều “bàn tay vàng”, “cây sáng kiến”, “công nhân giỏi”.

Đây là những tấm gương điển hình, đã có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của ngành. Đáng chú ý, từ năm 1996-2017, toàn ngành có 20.988 ý tưởng, trong đó 15.589 ý tưởng trở thành sáng kiến áp dụng thực tiễn, làm lợi trên 2.000 tỉ đồng.

Để ghi nhận những cố gắng nỗ lực vì người lao động, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tại buổi gặp mặt, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho 42 đồng chí có thâm niên công tác trong ngành Hóa chất với nam là 35 năm và nữ 32 năm đã từng là chủ tịch công đoàn cơ sở hoặc tham gia ban chấp hành.

Đặc biệt, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam còn vận động các đơn vị không tặng hoa hội nghị để dành tiền ủng hộ cho Hội khuyến học Việt Nam với số tiền các đơn vị ủng hộ được là 70 triệu đồng.

Cúng tai buổi gặp mặt, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.