Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam nắm bắt tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở

05:13 CH @ Thứ Hai - 23 Tháng Ba, 2020

Ngày 23/3/2020, đoàn công tác của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam do đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã đến Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc để nắm bắt tình hình công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại Công ty, đoàn đã được đồng chí Phạm Ngọc Thảo, Chủ tịch công đoàn công ty báo cáo nhanh về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty. Theo đó, ngày sau khi có công văn chỉ đạo của cấp trên, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch do đồng chí Tổng giám đốc làm trưởng ban, đồng chí Phó Tổng giám đốc làm phó ban thường trực và bộ phận y tế thường trực chuyên môn đã triển khai các giải pháp như đo thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tại cổng Công ty cho cán bộ, CNVCLĐ và khách trước khi vào làm việc; Tại các nơi làm việc, nơi tập trung đông người đều có nước rửa tay sát khuẩn; Thường xuyên phun thuốc khử khuẩn toàn công ty; Phát khẩu trang, nước rửa tay khô, dung dịch sát khuẩn cho toàn bộ cán bộ, CNVCLĐ; Tuyên truyền về mức độ nguy hiểm và cách phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế; Hạn chế tụ tập đông người và hủy những cuộc họp không cần thiết; Thường xuyên nhắc nhở công nhân lao động tuân thủ việc đeo khẩu trang đúng quy định, quy cách và kêu gọi mọi người tự rèn luyện thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe...

Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã thay mặt Ban Thường Vụ Công đoàn Công nghiệp Hóa chất ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của Công ty. Đồng chí đề nghị Ban chấp hành công đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mức độ nguy hiểm và cách phòng chống dịch bệnh. Theo sát, nắm bắt diễn biến, tư tưởng, động viên công nhân lao động, tránh lo lắng hoang mang quá mức, yên tâm lao động sản xuất. Thường xuyên nhắc nhở công nhân lao động tuân thủ việc đeo khẩu trang đúng quy định, đúng cách; Quan tâm quyền lợi, đời sống tinh thần, vật chất cho đoàn viên, nhất là bữa ăn ca cho người lao động. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Công ty vận động đoàn viên, người lao động và người thân tham gia chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc kêu gọi.

Nhân dịp này, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã trao tặng quà là khẩu trang diệt khuẩn và dung dịch rửa tay khô cho người lao động Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.