Công đoàn CN Hóa chất VN: Hội nghị tổng kết công tác năm 2016

01:53 CH @ Thứ Sáu - 13 Tháng Giêng, 2017

Sáng ngày 13/01/2017, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017” tại khách sạn Quân đội, số 1A Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội.

Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam (LĐLĐVN); Đặng Ngọc Tùng – Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Lý Quốc Hùng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Ủy viên Ban cán sự Đảng Công thương Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam;... cùng các đồng chí đại diện các ban của Công đoàn Công thương Việt Nam.

Về phía Tập đoàn Hóa chất Việt Nam có các đồng chí: Nguyễn Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Nguyễn Gia Tường – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Đỗ Duy Phi – Nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Vũ Tiến Dũng - Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn CNHCVN;... và các đồng chí thành viên trong Hội đồng thành viên, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc, Kiểm soát viên của Tập đoàn, trưởng các ban của Tập đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên,...

Tại buổi Hội nghị, đồng chí Vũ Tiến Dũng đã trình bày báo cáo kết quả đạt được của Công đoàn CNHCVN trong năm 2016. Tình hình sản xuất kinh doanh năm 2016 của các đơn vị thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tiếp tục gặp khó khăn về tiêu thụ sản phẩm, nhu cầu thị trường trong và ngoài nước vẫn ở mức thấp, sản lượng sản xuất và tiêu thụ một số loại phân bón giảm so với cùng kỳ đã ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn. Song nhờ có sự sự quan tâm chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, các cấp ủy Đảng, sự phối kết hợp và tạo điều kiện của chuyên môn nên hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 của Tập đoàn đạt được một số kết quả cụ thể như sau: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 38.947 tỷ đồng; Doanh thu đạt 41.634 tỷ đồng; Giá trị đầu tư xây dựng đạt 2.711 tỷ đồng; Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 445 triệu USD.

Mặc dù mức tiêu thụ sản phẩm năm 2016 của các đơn vị sản xuất phân bón chậm, hàng tồn kho nhiều, một số doanh nghiệp phải sản xuất cầm chừng. Một số đơn vị khó khăn phải cho người lao động (NLĐ) nghỉ việc luân phiên như Đạm Ninh Bình, DAP số 2 Vinachem, số lao động phải nghỉ việc luân phiên khoảng 400 người và họ vẫn được các đơn vị bảo đảm mức lương đúng theo quy định. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng các đơn vị vẫn cố gắng duy trì mức thu nhập bình quân cho NLĐ đạt 8 triệu đồng/người/tháng. Một số đơn vị thuộc các nhóm sản xuất như hóa chất cơ bản, cao su, chất tẩy rửa, pin ắc quy vẫn duy trì sản xuất tốt, nên thu nhập bình quân của NLĐ ở mức cao hơn, như Công ty Apatit Việt Nam, Phân bón Bình Điền, Supe Lâm Thao, Hóa chất cơ bản Miền Nam, Pin ắc quy Miền Nam, Cao su Đà Nẵng,... Số lao động thuộc các đơn vị trong Tập đoàn hiện nay đạt trên 25 nghìn người, số đoàn viên công đoàn thuộc Công đoàn CNHCVN hiện khoảng trên 23 nghìn người.

Đại diện Công đoàn CTCP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phát biểu tại buổi Hội nghị và nhấn mạnh tầm quan trọng của tổ chức Công đoàn đối với sự phát triển của Công ty: Dù khó khăn đến đâu, Công đoàn cũng phải là người tiên phong đi đầu trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, là cầu nối vững chắc giữa người lao động với Ban lãnh đạo nhằm đáp ứng yêu cầu trong sự phát triển hài hòa, ổn định và bền vững của doanh nghiệp.

Năm 2017 được dự báo tình hình kinh tế vẫn còn rất nhiều khó khăn. Tình hình kinh tế, xã hội sẽ còn diễn biến phức tạp vì vậy sẽ tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong toàn Tập đoàn, đời sống việc làm của người lao động cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt, năm 2017 là năm sẽ diễn ra Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022. Chủ đề hoạt động của công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam vẫn luôn bám sát mục tiêu “Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp vì việc làm, thu nhập của người lao động”.

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong buổi Hội nghị hôm nay, nhiều tổ chức và cá nhân của các đơn vị trong Tập đoàn đã nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐVN, Bộ Công thương,...vì đạt được nhiều thành tích tốt trong lao động sản xuất và hoạt động công đoàn năm 2016.