Công đoàn Công Thương Việt Nam đến thăm và làm việc tại Cty CP DAP – VINACHEM

01:47 CH @ Thứ Năm - 13 Tháng Mười Hai, 2018

Ngày 12/12/2018, để năm bắt tình hình hoạt động công đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội III Công đoàn Công Thương Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã có buổi làm việc với BTV Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam và Lãnh đạo, Công đoàn CTCP DAP – Vinachem tại Khu Công nghiệp Đình Vũ - Hải Phòng.

Đoàn công tác của Công đoàn Công Thương Việt Nam gồm có đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam làm trưởng đoàn và một số đồng chí đại diện các Ban; về phía Công đoàn Công nghiệp Hoá chất có đồng chí Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam, và các đồng chí trong BTV Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam; về phía CTCP DAP - Vinachem có đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Bí thư, Tổng giám đốc Công ty, đồng chí Nguyễn Văn Phiên - Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí trong BCH Công đoàn Công ty.

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, phong trào thi đua... cũng như những mặt còn hạn chế để khắc phục trong kế hoạch công tác trong thời gian tới.

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá cao những hoạt động của Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam đã làm được trong năm 2018, tiêu biểu như : Phong trào lao động sáng tạo có trên 1.133 ý tưởng được đề xuất, trên 604 ý tưởng trở thành sáng kiến làm lợi gần 120 tỉ đồng. Đã xét và đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo cho 68 cá nhân thuộc CTCP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Apatit Việt Nam, Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam, Phân bón Bình Điền, Hoá chất Cơ bản Miền Nam, Thuốc sát trùng Việt Nam... Đã tổ chức Tuyên dương, báo công tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn cho 70 “Lao động giỏi” giai đoạn 2016 - 2018 tại Quảng Bình. Cũng nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 20 Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ, 30 bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương và 20 bằng khen Tổng Liên Đoàn cho các công nhân tiêu biểu của các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam.

Đồng thời, đồng chí Trần Quang Huy thay mặt BCH Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao tặng 20 xuất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại CTCP DAP - Vinachem.