Công đoàn CTCP Cao su Miền Nam tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn khóa IX nhiệm kỳ 2017- 2022

08:43 SA @ Thứ Hai - 22 Tháng Năm, 2017

Ngày 19/5/2017, tại Xí nghiệp Cao su Hóc Môn, Công đoàn CTCP Cao su Miền Nam đã tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty khóa IX nhiệm kỳ 2017- 2022 với 160 đại biểu đại diện cho 3.270 đoàn viên công đoàn Công ty.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Thị Kim Thuý - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam.

Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh nhiệm kỳ 2012-2017, Giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 10%, điều này đồng nghĩa với năng lực sản xuất của Công ty được mở rộng về quy mô, trong đó nhóm lốp ôtô bias vành nhỏ và radial toàn thép là rất lớn (chiếm 65% tổng Giá trị sản xuất công nghiệp); Công ty đã ổn định sản xuất, ổn định việc làm và duy trì số ngày sản xuất trung bình 24,8 ngày/ tháng. Doanh thu tăng trưởng bình quân 3%; sản lượng tiêu thụ các nhóm sản phẩm đều tăng trưởng, trong đó nhóm lốp ôtô tăng trưởng 15%. Có thể nói, Caosumina đã đạt mức lợi nhuận cao nhất trong nhiệm kỳ 2012-2017 trong suốt quá trình 40 năm xây dựng và phát triển. Mức tăng bình quân đạt 45% qua các năm. Lợi nhuận tăng đã trở thành một nguồn động viên lớn, giúp người lao động yên tâm, chăm lo sản xuất.

Bên cạnh đó, Công đoàn đã phối hợp với Chính quyền triển khai thực hiện các phong trào thi đua toàn diện, các chỉ tiêu thi đua gắn liền với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Trong 5 năm qua, Công ty đã tổ chức được 153 phong trào thi đua tiêu biểu như: Thi đua tăng năng suất lưu hóa lốp; thi đua hỗ trợ cột săm cho khâu bao bì KCS (XNCS Hóc Môn); thi đua tiết kiệm vải mành, giảm tỷ lệ phế lốp ôtô (XNCS Bình Lợi); phong trào Tập hợp ý tưởng sáng tạo được duy trì bằng nhiều cách làm sáng tạo tại đơn vị. Tính đến nay, Công ty đã có 5.618 ý tưởng được tập hợp, trong đó có 3.808 ý tưởng được triển khai thực hiện làm lợi hơn 45 tỷ đồng; có 153 sáng kiến, giải pháp hữu ích được công nhận, tổng giá trị làm lợi hơn 115 tỷ đồng; tiền thưởng đã chi là 2,2 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ qua, đã có 22 cá nhân được Tổng Liên đoàn tặng huy hiệu và Bằng Lao động sáng tạo, nhiều cá nhân được tặng Bằng lao động sáng tạo từ 2 đến 3 lần.

Ngoài ra, Công đoàn và Chính quyền còn phối hợp với nhau để làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động như: tổ chức đi tham quan nghỉ mát, hỗ trợ sửa chữa nhà, xây mái ấm Caosumina, hàng năm tổ chức hơn 40 hoạt động văn thể mỹ từ Xí nghiệp đến Công ty, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người lao động; thường xuyên vận động người lao động tham gia ủng hộ đóng góp cho công tác xã hội từ thiện với tổng số tiền là 2,3 tỷ đồng; nhận phụng dưỡng 03 bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 12 trường hợp gia đình có công, gia đình chính sách.

Với những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn CTCP Công nghiệp Cao su Miền Nam luôn là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua, lao động sáng tạo.