CĐ Cty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc: Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm 2016

02:39 CH @ Thứ Sáu - 20 Tháng Giêng, 2017

Đến dự Hội nghị có đồng chí: Ngô Minh Sơn - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Tỉnh Bắc Giang, và đại diện Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Trong năm 2016, nhu cầu phân bón giảm do sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn, giá phân bón giảm mạnh, nhập khẩu phân bón tăng, tình trạng gian lận thương mại trong sản xuất và kinh doanh phân bón chưa được kiểm soát hiệu quả làm ảnh hướng đến kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty, ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống và việc làm của người lao động.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, Công đoàn Công ty đã phối hợp chỉ đạo, làm tốt công tác tư tưởng, quan tâm chăm lo, động viên người lao động an tâm làm việc, đặc biệt là những lao động có hoàn cảnh khó khăn, kỹ sư trẻ có trình độ, có tay nghề, tuyên truyền cho người lao động hiểu, đồng lòng chia sẻ, tin tưởng vào những quyết sách cùng Công ty vượt qua khó khăn.

Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty còn đẩy mạnh các phong trào thi đua như: Tập hợp ý tưởng sáng tạo, có 12 sáng kiến được công nhận của 311 lượt tác giả, công nhận 140 công trình công đoàn, nữ công...giá trị làm lợi 700 triệu đồng, thưởng 24,5 triệu đồng, tiết kiệm trên 111 tỷ đồng; tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao truyền thống trong năm như hội khỏe, giải cầu lông nữ 8/3, giải bơi...

Công tác an sinh xã hội vẫn được Lãnh đạo công ty quan tâm. Công ty đã xét và trợ cấp cho 919 lượt công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, về nghỉ chế độ với số tiền là 272,8 tỷ đồng, hỗ trợ kinh phí cải tạo 01nhà ở cho công nhân lao động; thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, trẻ em khuyết tật gần 280 triệu đồng.

Trong năm 2016, công nhân lao động của Công ty đã được Thủ tướng Chính phủ tặng 01 bằng khen, 01 Bằng lao động sáng tạo, 04 công nhân lao động được Tập đoàn tôn vinh công nhân giỏi, ngoài ra có 1200 công nhân viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 22 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhiều cá nhân, tập thể được các cấp khen thưởng đã có nhiều đóng góp trong công tác Công đoàn năm 2016. Hy vọng, trong thời gian tới, cùng với sự nỗ lực của Lãnh đạo và người lao động, CTCP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc sẽ vượt qua khó khăn hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017.