Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất hà Bắc tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2017

09:21 SA @ Thứ Tư - 14 Tháng Sáu, 2017

Trong hai ngày 12-13/6/2017 tại Bắc Giang, CTCP Phân đạm và Hoá chất Hà Bắc đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2017.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Thế Chuyên - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam.

Trong năm 2016, Công ty gặp rất nhiều khó khăn, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh không hoàn thành kế hoạch do giá ure và NH3 thế giới xuống thấp kỷ lục, có thời điểm xuống dưới chi phí biến đổi của Công ty; thời tiết không thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp như xâm ngập mặn ở đồng bằng Sông Cửu Long, hạn hán ở Miền Trung và Tây Nguyên, rét đậm kéo dài ở Miền Bắc,…khiến cho nhu cầu tiêu thụ phân bón giảm. Trước những khó khăn đó, Lãnh đạo cùng với Công đoàn Công ty đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp như đẩy mạnh phong trào thi đua "Tập hợp ý tưởng sáng tạo"; "Thực hành tiết kiệm, giảm định mức tiêu hao"... Trong năm qua đã có 18 giải pháp sáng kiến được đăng ký, Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận 12 sáng kiến với 31 lượt tác giả, Tổng giá trị làm lợi 1tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty còn tăng cường quản lý kỹ thuật, vận hành công nghệ, có nhiều giải pháp kỹ thuật sử dụng vật tư đầu vào hợp lý.. đã tiết kiệm định mức tiêu hao 111,5 tỷ đồng. Các cấp công đoàn đã đảm nhận 140 công trình công đoàn, nữ công, giá trị làm lợi đạt 700 triệu đồng. Công ty đã kiểm soát tốt giá vật tư, chủ động tìm nguồn than có giá thành cạnh tranh nên đã giảm chi phí hơn 35 tỷ đồng.

Năm vừa qua, Công ty vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động; đảm bảo chất lượng bữa ăn ca; tặng quà động viên người lao động làm việc trong những ngày lễ tết, công nhân bị bệnh nghề, công nhân viên chức có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng con công nhân viên chức học giỏi, đỗ Đại học với tổng số tiền 280 triệu đồng; trợ cấp cho 919 lượt công nhân viên chức có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 272,8 triệu đồng; phối hợp với Công đoàn công ty tổ chức cho 1200 công nhân viên đi học tập, tham quan, nghỉ dưỡng.

Hội nghị đã đánh giá thực trạng và đưa ra 7 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong năm 2017. Với truyền thống gần 60 năm xây dựng và phát triển, hy vọng trong thời gian tới Công ty sẽ vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động.