Giúp CĐCS hoạt động lúc khó khăn

09:03 SA @ Thứ Năm - 23 Tháng Hai, 2017

Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất VN Vũ Tiến Dũng cho rằng, với vai trò là người đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của NLĐ thì tổ chức CĐ phải tỏ rõ tinh thần “Ở đâu khó, ở đó có CĐ”. Có như vậy mới tạo được sự tin tưởng, đồng lòng của NLĐ lẫn chủ DN trong LĐSX, góp phần phát triển DN, nâng cao đời sống của NLĐ.

Với phương châm hoạt động như vậy và trước tình hình khó khăn trong SXKD của một số đơn vị trong Tập đoàn Hóa chất VN, BCH CĐ Công nghiệp Hóa chất VN đã luôn bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, tình hình SXKD của mỗi DN để đồng hành cùng DN, giúp DN tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Bên cạnh việc giám sát các DN thực hiện tốt các chế độ chính sách cho NLĐ cũng như chấp hành việc đóng các loại BHXH; hướng dẫn các đơn vị ký kết TƯLĐTT với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ; trợ cấp kịp thời cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn hoặc bị TNLĐ… Trong những thời điểm khó khăn nhất của các đơn vị, CĐ Công nghiệp Hóa chất VN đã chủ động đến từng DN để khảo sát đời sống, việc làm và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Từ đó có những đề xuất kịp thời với Quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn để hỗ trợ cho những NLĐ khó khăn. Kết quả của những lần khảo sát đó, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị như Đạm Ninh Bình, Đạm Hà Bắc, DAP Hải Phòng… được hỗ trợ tiền thuê nhà ở với mức 3 triệu đồng/người, tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Số tiền này có thể giúp họ trang trải tiền thuê nhà trong 6 tháng, giảm bớt gánh nặng trong đời sống, sinh hoạt.

Không chỉ hỗ trợ trực tiếp cho NLĐ, CĐ Công nghiệp Hóa chất VN còn chủ động đưa ra một số biện pháp cụ thể để giúp các CĐCS hoạt động trong lúc khó khăn như: Hỗ trợ kinh phí, khen thưởng thêm CN trực tiếp sản xuất... Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu vừa qua, CĐ Công nghiệp Hóa chất VN cũng đã đề xuất với Quỹ ASXH Tập đoàn hỗ trợ trên 5.000 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho các CNLĐ khó khăn, các cháu trẻ em khuyết tật trong và ngoài Tập đoàn với tổng số tiền gần 3 tỉ đồng.

“Cũng chính nhờ những hoạt động cụ thể này mà trong những năm qua, tuy có nhiều khó khăn, nhưng các đơn vị trong Tập đoàn không xảy ra tranh chấp LĐ lớn; phong trào thi đua LĐ sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được CNVCLĐ hưởng ứng nhiệt tình. Chỉ tính riêng trong năm 2016, toàn Tập đoàn đã có 2.804 ý tưởng được đề xuất, trong đó có 1.930 ý tưởng đã trở thành sáng kiến, đề tài được áp dụng vào sản xuất, làm lợi gần 200 tỉ đồng, tiết kiệm trên 150 tỉ đồng…” - đồng chí Vũ Tiến Dũng cho biết thêm.

Nguồn: Báo Lao động