Lafchemco tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2020

03:53 CH @ Thứ Tư - 22 Tháng Bảy, 2020

Ngày 21 và 22/7/2020, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Lafchemco) đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2020 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và đề ra phương hướng trong năm 2020. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Sơn, Phó Chủ tịch Liên đoàn tỉnh Phú Thọ; đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Bùi Thế Chuyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng 200 đại biểu đại diện cho hơn 2100 cán bộ CNVC LĐ Công ty.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Phạm Thanh Tùng, Tổng giám đốc Công ty Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2019, nhiệm vụ giải pháp năm 2020. Năm 2019, trong bối cảnh chung của toàn ngành phân bón, Lafchemco gặp rất nhiều khó khăn về hoạt động sản xuất, kinh doanh đặc biệt trong công tác tiêu thụ sản phẩm… Do đó, một số các chỉ tiêu cơ bản theo Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2019 chưa đạt đung kế hoạch đề ra, trong đó: Lợi nhuận trước thuế 12,3 tỷ đồng; Nộp ngân sách 41,5 tỷ đồng; giá trị SXCN theo giá thực tế đạt 3.088 tỷ đồng; thu của người lao động là 6,52 triệu đồng/người/tháng

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, song Lafchemco vẫn duy trì tốt phong trào thi đua. Theo đó, năm 2019, toàn Công ty có 279 sáng kiến, đề tài của 602 tác giả được công nhận, làm lợi 25 tỷ đồng; 1.557 cá nhân đạt lao động tiên tiến; 423 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 174 tổ đạt lao động xuất sắc; 35 tổ đạt lao động tiên tiến; 31 tập thể và 82 cá nhân được nhận bằng khen của Tập đoàn HCVN; 8 tập thể và 29 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Phú Thọ; 24 tập thể và 35 cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước; 3 cá nhân được tôn vinh Chiến sĩ thi đua của UB Quản lý Vốn Nhà nước; 5 cá nhân được nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 1 tập thể và 8 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ; 1 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Bên cạnh đó, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong Công ty tiếp tục được đẩy mạnh và đạt được nhiều thành tích.

Bước sang năm 2020, Lafchemco đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 56 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 3.047 tỷ đồng; doanh thu tiêu thụ đạt 3.140 tỷ đồng; nộp ngân sách 41,5 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo kết quả ngày làm việc thứ nhất của Hội nghị. Theo đó, trong ngày làm việc thứ nhất, với tỉnh thần trách nhiệm cao, Hội nghị đã thông qua được những nội dung chủ yếu như: Báo cáo tổng hợp các ý kiến đề nghị của người lao động từ các đơn vị gửi lên Công ty trong các lĩnh vực: Từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, công tác quản lý đến lĩnh vực đời sống, việc làm; Báo cáo công khai tài chính; báo cáo tình hình thực hiện pháp luật lao động, công tác Bảo hiểm - những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động tại Công ty năm 2019; 4 dự thảo trích lập các nguồn quỹ, như: Quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng năm 2020; Lãnh đạo Công ty và các phòng chức năng giải đáp những kiến đề nghị của người lao động từ các đơn vị cùng các ý kiến tham luận bồ sung, các giải pháp thực hiện.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch HĐTV tập đoàn Hóa chất nêu rõ, Hội nghị Người lao động là hoạt động thường niên rất quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp, là diễn đàn đối thoại giữa người lao động và người sử dụng lao động. Đồng chí đánh giá cao công tác tổ chức chuẩn bị Hội nghị, nhất là các bài tham luận tại Đại hội, các báo cáo đều thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ của Người Lao động đối với các khó khăn, thách thức mà Công ty đang phải đối mặt và phải vượt qua. Đồng chí cũng cho hay: Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao là một trong các đơn vị dẫn đầu về quy mô, sản lượng, thể hiện được vị thế trong sự đóng góp đáng kể vào kết quả sản xuất kinh doanh hàng năm của Tập đoàn. Mặc dù năm 2019 Công ty chưa hoàn thành kế hoạch đề ra nhưng vẫn có lợi nhuận, công tác chăm lo cho người lao động vẫn được duy trì. Sang năm 2020, trước tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục gặp khó như: dịch bệnh, thời tiết, thị trường, giá cả biến động khó lường... đồng chí mong rằng tất cả tập thể người lao động đoàn kết, phát huy truyền thống, thế mạnh, chung tay cùng lãnh đạo công ty vượt qua khó khăn để đạt được kết quả như mong muốn.

Nhân dịp Hội nghị, Công ty đã tổ chức đón nhận những danh hiệu và phần thưởng được trao cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Tỉnh Phú Thọ, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ; Công đoàn Công Thương; Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và các mặt công tác khác năm 2019.

Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết “Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty năm 2020” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.