Lâm Thao phát huy vai trò “hạt nhân” của lao động nữ

02:38 CH @ Thứ Năm - 31 Tháng Năm, 2018

Tập thể nữ công nhân lao động Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao vừa vinh dự được Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2017.

Nhiều chương trình thi đua trọng điểm

Thông tin tại hội nghị giao ban quý I.2018 và tổng kết công tác nữ công năm 2017 mới đây, đại diện Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cho biết: Trong quý I.2018, các hoạt động của Công đoàn Công ty vẫn được duy trì và nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo, sự hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn viên Công đoàn. Điều này đã góp phần vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn trong quý I.2018.

Về tổ chức các phong trào thi đua, ngay từ đầu năm 2018, Công đoàn và lãnh đạo Tập đoàn đã ban hành chỉ thị liên tịch về phát động thi đua năm 2018 tới các đơn vị. Nội dung thi đua cụ thể, thiết thực, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn như: Thi đua làm tốt công tác đầu tư, hoàn thành các dự án trọng điểm; đẩy mạnh công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, thực hiện tốt quy chế dân chủ; thi đua phát huy ý tưởng, lao động giỏi, lao động sáng tạo trong công nhân viên chức và người lao động (CNVCLĐ); thi đua đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường; thi đua xây dựng văn hóa doanh nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội...

Tất cả các phong trào, cuộc thi đua này đều nhằm hướng tới mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Ngay từ đầu năm, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã có hướng dẫn Công đoàn cơ sở chương trình công tác nữ công và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Ban Thường vụ Công đoàn chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai phong trào nữ CNVCLĐ, động viên nữ CNVCLĐ tích cực thi đua lao động sản xuất, hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua do Công đoàn phát động, tham gia tích cực vào công tác xã hội từ thiện; Tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3; 1978 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Đối với Công ty CP Supe Phốt phát và hoá chất Lâm Thao, hiện doanh nghiệp có 799 chị em phụ nữ trong tổng số 2.641 CNVCLĐ, chiếm tỷ lệ 30,3% lao động toàn Công ty (kể cả 4 Công ty cổ phần thì số lượng nữ là 900 người). Là đơn vị có đông lao động nữ, do vậy, vấn đề lao động, việc làm, thu nhập, chất lượng cuộc sống cho lao động nữ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, Hội đồng Quản trị, Ban lãnh đạo Công ty và Công đoàn Công ty.

Bên cạnh đó, Công ty cũng luôn tạo mọi điều kiện để người lao động nói chung và chị em phụ nữ nói riêng có đủ việc làm, thu nhập ổn định, được chăm sóc sức khỏe, được đảm bảo mọi quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và không ngừng được nâng cao về đời sống vật chất cũng như tinh thần.

Cũng trong dịp này, tập thể nữ công nhân lao động Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã vinh dự được Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc. Cá nhân đồng chí Sa Thị Hải Vân - Trưởng Ban nữ công Công ty vinh dự được tặng bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2017.

Những năm gần đây, phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" đã và đang là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với lực lượng nữ CNLĐ Công ty, được thể hiện qua việc nữ CNLĐ Công ty luôn đoàn kết, phát huy tài năng, trí tuệ, lao động giỏi, lao động sáng tạo với năng suất, chất lượng, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm, đóng góp một phần không nhỏ vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Làm việc trong môi trường hiện đại, năng động, các nữ CNLĐ Công ty luôn có điều kiện phát huy bản chất của người phụ nữ Việt Nam cần cù, chịu khó, không quản ngại mọi khó khăn, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao dù ở bất cứ lĩnh vực công tác nào.

Nữ CNLĐ Công ty luôn thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sánh của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của Công ty. Chị em đã không ngừng học tập nâng cao trình độ, nắm bắt và vận dụng kiến thức để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao. Dù ở bất cứ cương vị công tác nào, chị em cũng luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Ban Tổng Giám đốc Công ty; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công ty và Công đoàn phát động.

Để chị em có điều kiện phấn đấu “Giỏi việc nước”, Công đoàn đã cùng chuyên môn tạo mọi điều kiện cho chị em có việc làm, đảm bảo các quyền lợi về tiền lương, chế độ BHXH, bảo hộ lao động, chế độ thai sản; khuyến khích, động viên chị em học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để khẳng định vị trí làm việc của mình.

Thực tế cho thấy, trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, công tác chuyên môn, nghiệp vụ, chị em luôn có ý thức kỷ luật lao động, rèn luyện tác phong văn hóa doanh nghiệp, lao động sáng tạo, đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao. Nổi bật là phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, trong 2 năm qua, đã có 534 chị có sáng kiến được Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận và khen thưởng.

Bên cạnh đó, trong hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, chị em luôn đóng vai trò là những hạt nhân tích cực, tham gia và đạt thành tích cao trong các hội thao, hội diễn do Công đoàn Công Thương VN, Công đoàn CNHCVN, Công đoàn Công ty tổ chức.

Ngoài những đóng góp cho Công ty và xã hội, các chị khi trở về gia đình là những người mẹ, người vợ chịu thương, chịu khó, hết lòng với chồng con, xây đắp cuộc sống gia đình luôn đầm ấm, hạnh phúc. Các chị đã nuôi dạy con cái lớn khôn, trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước, rất nhiều chị có con là những học sinh giỏi, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia, quốc tế.

Để tiếp tục phát huy phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, thời gian tới, Ban Nữ công Công ty sẽ đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng các phong trào thi đua đến từng nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn; chủ động tham mưu, phối hợp với chuyên môn cải thiện điều kiện làm việc; kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng đối với lao động nữ; động viên, khuyến khích nữ CNLĐ tích cực học tập, nâng cao trình độ; đẩy mạnh các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện.

Trong 2 năm 2017 - 2018, đã có 13 lao động nữ của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao được nhận bằng khen của Bộ Công Thương; 42 chị được nhận bằng khen của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; 13 chị được nhận bằng khen của UBND tỉnh Phú Thọ; 139 chị được nhận bằng khen của Công đoàn cấp trên; 133 chị được nhận giấy khen của Tổng Giám đốc Công ty; 33 chị được kết nạp Đảng.

Nguồn: Dân Việt