Tháng Công nhân ở CĐ Cty Apatit VN (Lào Cai): Hỗ trợ xây dựng 9 nhà “Mái ấm CĐ” cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

09:05 SA @ Thứ Sáu - 06 Tháng Năm, 2016

CĐ Cty Apatít VN đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 130 năm ngày quốc tế lao động và phát động “Tháng công nhân” năm 2016. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Hữu Long, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cty Apatít; đồng chí Vũ Đức Chung, đồng chí Nguyễn Minh Thái, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Thường vụ LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố, CĐ ngành và 250 đại biểu đại diện cho trên 3.000 cán bộ, CNLĐ toàn Cty.

Những năm qua, cùng với sự phát triển lớn mạnh của Cty Apatít VN, tổ chức CĐ Cty đã có 29 CĐCS và bộ phận trực thuộc với trên 3.000 CNLĐ. Trong những năm gần đây, mặc dù có nhiều khó khăn do tác động của suy thoái kinh tế, nhưng Cty vẫn đảm bảo đủ việc làm cho người lao động, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao. CĐ Cty luôn quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ, 100% NLĐ được đóng các loại bảo hiểm theo quy định. Mọi quyền lợi của NLĐ được đảm bảo, thu nhập năm sau cao hơn năm trước, các công trình phúc lợi tiếp tục được đầu tư, nâng cấp. Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, CNLĐ không ngừng được nâng lên. CĐ Cty đã phát động nhiều phong trào thi đua và thu hút được đông đảo NLĐ tham gia. Trong 5 năm qua đã có 285 sáng kiến cải tiến kĩ thuật, hợp lý hóa sản xuất của hơn 500 tác giả, tổng giá trị làm lợi trên 80 tỷ đồng, đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ. Các cấp CĐ Cty cũng đã đảm nhận và thực hiện được 125 công trình phần việc thi đua CĐ với tổng giá trị hơn 60 tỷ đồng. Thông qua các phong trào thi đua, nhiều lượt cán bộ, CNLĐ đã được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua, 64 đồng chí được tặng bằng lao động sáng tạo. Các phong trào thi đua đã góp phần vào thành tích chung của đơn vị, Cty đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, Huân chương độc lập hạng Ba, Huân chương lao động hạng Nhất.

Tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hữu Long, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả mà CĐ Cty Apatít Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, mong muốn trong giai đoạn tới, CĐ Apatít Việt Nam tập trung vào một số nội dung trọng tâm như: Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ công nhân lao động về Nghị quyết Trung ương 6 “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; tuyên truyền và thực hiện tốt Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống cho công nhân lao động; tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện chính sách liên quan đến lợi ích của công nhân lao động... Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 80 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2015 và trao quà cho 4 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 9 nhà "Mái ấm Công đoàn" với tổng trị giá 240 triệu đồng.

Nguồn: