Đoàn Thanh niên Vinachem tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016

04:22 CH @ Thứ Tư - 18 Tháng Giêng, 2017

Ngày 18/01/2017, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016; Triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Bùi Thế Chuyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh, Phó trưởng ban phong trào thanh niên Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, đại biểu đại diện các đoàn viên ưu tú tại các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Năm 2016, với sự chỉ đạo kịp thời của Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Ban thường vụ Đoàn Khối DNTW, sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị, công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của Vinachem đã đạt được những kết quả tích cực, cơ bản hoàn thành được các chỉ tiêu đề ra: Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng tiếp tục được triển khai sâu rộng tại các cơ sở Đoàn, triển khai và cụ thể hóa các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Đoàn Khối DNTW, ĐẢng ủy Tập đoàn và Đoàn thanh niên Tập đoàn như: “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; triển khai hệ thống các văn bản liên quan đến công tác tuyên truyền để chỉ đạo và hướng dẫn các cơ sở Đoàn thự hiện; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhân các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn; tổ chức quán triệt đoàn viên thanh niên gương mẫu chấp hành tốt nội quy kỷ luật lao động, quy trình quy phạm trong sản xuất kinh doanh; …

Hoạt động phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” được các cơ sở Đoàn triển khai tốt, cụ thể hóa trong các lĩnh vực, đối tượng với nhiều giải pháp, nhiều hoạt động, mô hình hiệu quả góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn cũng như của các đơn vị: Trong phong trào “Thi đua đăng ký đảm nhận, thực hiện công trình, phần việc thanh niên”, Đoàn Thanh niên đã thực hiện 20 công trình, trong đó có 02 công trình cấp Đoàn Khối, gồm: Công trình an sinh xã hội “Tết vì người nghèo” của Đoàn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam với tổng giá trị trên 60 triệu đồng và công trình “Chuyển đổi dẫn động bơm P0408C từ Tuabin hơi sang dẫn động bằng động cơ Điện” do đoàn Công ty CP DAP –Vinachem đăng kỳ với giá trị làm lợi đạt 1,7 tỷ đồng / năm và 18 công trình, phần việc cấp Tập đoàn và cơ sở. Trong năm, Đoàn Tập đoàn đã tổ chức thành công Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện năm 2016 với chủ đề “Đông ấm Thạch Sơn” tại xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang; hỗ trợ tổ chức chương trình Xuân canh trời - Tết biên cương, hải đạo tại Nghệ An; thăm và tặng quà cho đồng bào nghèo, chiến sỹ, bộ đội biên phòng tại Tuyên Quang và Hà Giang; ... Bên cạnh đó, Đoàn Tập đoàn cũng đã thực hiện tốt phong trào xung kích bảo vệ tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; xung kích trong hội nhập quốc tế. Phong trào “ Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” cũng đã được Đoàn Tập đoàn đẩy mạnh triển khai. Thêm vào đó, một số cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tập đoàn đã tổ chức và phối hợp tổ chức thành công một số hoạt động thiết thực có ý nghĩa.

Ngoài ra, Các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tập đoàn còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao.. nhằm rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần đoàn kết và tăng cường mối quan hệ, học hỏi giữa các cán bộ đoàn viên thanh niên, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2016, công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng cũng được Đoàn Tập đoàn duy trì ổn định. Các cơ sở Đoàn tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Theo đó, đã có 40 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng Công sản Việt Nam trong năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quý - Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của Đoàn thanh niên trong năm qua. Đề cập tới nhiệm vụ trong năm 2017, đồng chí đề nghị Ban Thương vụ Đoàn Tập đoàn phát huy kết quả đạt được của năm 2016, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, tập trung đi sâu vào công việc cụ thể, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ; tập trung vào công tác nhân sự để chuẩn bị cho Đại hội Đoàn các cấp sẽ diễn ra vào năm 2017; đồng thời giải quyết những khó khăn của các cơ sở đoàn.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân; Đoàn khối DNTW tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân; Đoàn thanh niên Tập đoàn tặng giấy khen cho 9 tập thể và 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.