• Phân bón Lâm Thao nâng cao năng suất cam sành Hàm Yên

    10:56 SA @ 12/11/2020
    Cam sành Hàm Yên, Tuyên Quang được biết đến là một sản phẩm nổi tiếng không chỉ trong mà cả ngoài nước. Những năm gần đây, nhờ dùng phân bón Lâm Thao, cây cam sành Hàm Yên vừa tăng năng suất và chất lượng thấy rõ.
    XEM TIẾP
  • Thư cảm ơn về việc quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ miền Trung

    02:00 CH @ 11/11/2020
    Hưởng ứng lời kêu gọi của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam về việc ủng hộ các tỉnh miền Trung bị bão lụt. Với những hành động thiết thực, kịp thời, ý nghĩa, toàn thể CBCNV trong Tập đoàn đã quyên góp ủng hộ tiền và sản phẩm của đơn vị mình. Ngày 10/11/2020, Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam có Thư cảm ơn gửi đến các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam về việc đã chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.
    XEM TIẾP
  • Công ty Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Tuyên dương, trao thưởng con NLĐ học giỏi

    04:42 CH @ 10/11/2020
    Nhớ lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, trong những năm qua, Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao luôn triển khai tốt các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.
    XEM TIẾP
  • Tiềm năng xuất khẩu hóa chất, bột giặt vào EU

    02:40 CH @ 10/11/2020
    Các DN sản xuất hóa chất, bột giặt, chất tẩy rửa của Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để gia tăng xuất khẩu vào EU khi mức thuế nhập khẩu vào thị trường này đã giảm về 0% theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- Liên minh châu Âu (EVFTA).
    XEM TIẾP
  • "Phân bón chịu thuế GTGT 5% giúp doanh nghiệp trong nước có dư địa tăng công suất"

    11:43 SA @ 10/11/2020
    Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định, việc điều chỉnh thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với phân bón sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất phân bón trong nước có dư địa để tăng công suất, tăng sản lượng và thị phần để cạnh tranh với phân nhập khẩu.
    XEM TIẾP
  • Vật liệu Nano Cacbon mới cứng hơn kim cương

      10/11/2020
    Cách đây hơn 100 năm, nhà sáng chế Alexander Grahalm Bell (người phát minh ra máy điện thoại), đã phát triển một loại vật liệu cứng nhưng rất nhẹ dựa trên cách sắp xếp các khối hình tam giác và hình tứ diện thành các lưới.  
    XEM TIẾP
  • Nhãn gắn trên bao bì giúp tiết kiệm thực phẩm

      10/11/2020
    Theo thống kê của Liên hợp quốc, năm 2018 khoảng 821 triệu người trên toàn thế giới nằm trong diện thiếu ăn trầm trọng, đối với họ việc có đủ thức ăn mỗi ngày dường như là sự xa xỉ. Trong khi đó, người dân ở các nước phát triển vứt bỏ mỗi năm 7 triệu tấn thức ăn và đồ uống (19% tổng lượng mua).  
    XEM TIẾP
  • Thử nghiệm đường giao thông làm từ chất dẻo phế thải

      10/11/2020
    Trong vòng một năm, sân bay Rome Fiumicino (Italia) sẽ thử nghiệm một loại vật liệu mới trên một trong các đường băng hiện có. Vật liệu này có chứa graphen và chất dẻo phế thải, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích về chi phí và môi trường.  
    XEM TIẾP
  • Phơi nhiễm amiăng dẫn đến rủi ro “trên mức chấp nhận” đối với sức khỏe con người

      10/11/2020
    Mới đây, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã đưa ra kết luận rằng, việc sử dụng amiăng trong sản xuất và tiêu dùng hiện nay đang tạo thành rủi ro “trên mức có thể chấp nhận” đối với sức khỏe con người. Theo EPA, người lao động, người tiêu dùng và cả những người không tham gia chuỗi sản xuất kinh doanh amiăng cũng có thể bị tổn hại do phơi nhiễm amiăng trong một số điều kiện nhất định.  
    XEM TIẾP
  • Phụ gia chống gỉ theo cơ chế mới

      10/11/2020
    Ăn mòn kim loại là một trong những thách thức lớn nhất đối với các ngành sản xuất công nghiệp, gây thiệt hại khoảng 2,5 nghìn tỉ USD mỗi năm trên toàn thế giới, tương đương 3% GDP toàn cầu và cao hơn 30% tổng chi tiêu quân sự của các nước trên thế giới hiện nay. Kiểm  
    XEM TIẾP