Sản xuất, kinh doanh phân bón “lọt” vào tầm ngắm

04:18 CH @ Thứ Sáu - 16 Tháng Tư, 2010

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa có ý kiến về việc thành lập đoàn kiểm tra đối với việc sản xuất, kinh doanh phân bón.

Cụ thể, trong Thông báo số 177/TB- BCT, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng giao Cục Hóa chất chủ trì phối hợp với Cục Quản lý thị trường, Vụ Công nghiệp nặng, Vụ Tài chính và các đơn vị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành về lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón.

Mục đích của đoàn kiểm tra là ngăn chặn và xử lý triệt để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón giả, phân bón kém chất lượng, đầu cơ găm hàng, tăng giá quá mức.

Đoàn kiểm tra sẽ tiến rà soát, nắm rõ tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và lập kế hoạch kiểm tra cụ thể việc sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp này trên địa bàn cả nước.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và trên địa bàn kiểm tra thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền để ngăn chặn tình trạng kinh doanh phân bón giả, phân bón kém chất lượng làm ảnh hưởng xấu đến tình hình sản xuất kinh doanh phân bón cũng như tâm lý của nông dân.

Bộ Công Thương còn yêu cầu Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Hóa chất và các đơn vị liên quan tại các địa phương kiểm tra thực tế tại các cơ sở sản xuất. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hóa đơn chứng từ đối với mặt hàng phân bón nhập khẩu lưu thông trên thị trường, tránh tình trạng lợi dụng hợp thức hóa hàng giả, hàng kém chất lượng.

Nguồn: