Tạm thời điều chỉnh thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng đối với nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu

09:17 SA @ Thứ Ba - 14 Tháng Chín, 2010
Ngày 26/8/2010, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 128/2010/TT-BTC về việc tạm thời điều chỉnh thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng đối với nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu.

Cụ thể, theo Thông tư mới sẽ tạm thời điều chỉnh thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng đối với các mặt hàng là nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu ở khâu nhập khẩu lên 90 ngày kể từ ngày đăng ký Tờ khai hải quan. Để được áp dụng thời hạn nộp thuế thì người nộp thuế phải đáp ứng điều kiện quy định tại Luật quản lý thuế hoặc có bảo lãnh về số tiền thuế phải nộp của tổ chức tín dụng hoặc tổ chức khác hoạt động theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng.

Các trường hợp quy định tại Thông tư này có tờ khai hải quan hàng hoá nhập khẩu trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành nhưng chưa đến thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng thì được điều chỉnh thời hạn nộp thuế đến 90 ngày kể từ ngày đăng ký Tờ khai hải quan hàng hoá nhập khẩu.

Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 10/10/2010.