SFC: định hướng hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2010

09:22' AM - Thứ sáu, 30/07/2010

Năm 2010, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty Phân bón Miền Nam (SFC) có nhiều thuận lợi do nền tài chính của Công ty tương đối ổn định; các thị trường mới của Công ty ở Miền Bắc, Miền Trung và các nước trong khu vực ngày càng củng cố và phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Bên cạnh đó, việc Công ty đã chuẩn bị một số lượng lớn nguyên liệu giá rẻ (từ đầu năm 2010) đủ để sản xuất đến hết tháng 5/2010 cũng đã góp phần tạo khả năng cạnh tranh cao cho các sản phẩm của Công ty trên thương trường. Ngoài ra, sự tin tưởng của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đối với Công ty ngày càng tăng đã tạo thuận lợi cho Công ty chủ động trong tổ chức sản xuất kinh doanh và đầu tư đổi mới công nghệ; đồng thời sự phối hợp tốt giữa chính quyền và các đoàn thể cũng tạo sức mạnh cho toàn Công ty phát triển.

Từ những điều kiện thuận lợi trên, SFC đã thống nhất đề ra mục tiêu SXKD trong năm 2010 với các chỉ tiêu như: giá trị sản xuất công nghiệp đạt 933 tỉ đồng; tổng doanh thu đạt 3.150 tỉ đồng; sản lượng các sản phẩm chính như: NPK các loại đạt 300 nghìn tấn, phân lân các loại đạt 180 nghìn tấn, H2SO4 đạt 75 nghìn tấn, phân bón lá đạt 400 tấn, phân hữu cơ cao cấp đạt 30 nghìn tấn, v.v.... Bên cạnh đó, SFC cũng phấn đấu thực hiện đúng lộ trình cổ phần hóa mà Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đề ra, cụ thể là: hoàn thành việc xác định giá trị doanh nghiệp trong tháng 03/2010; thông qua phương án cổ phần hóa trong tháng 04/2010; tổ chức bán đấu giá trên sàn trong tháng 06/2010; đồng thời lập kế hoạch sắp xếp lại lực lượng lao động cho phù hợp trên tinh thần dân chủ, đúng pháp luật. Thêm vào đó, SFC cũng sẽ tiếp tục giữ vững thị trường truyền thống, mở rộng thị trường mới ở Miền Trung và Miền Bắc, phấn đấu tăng 5-10% sản lượng so với năm 2009, riêng xuất khẩu tăng 5-7%; duy trì việc kinh doanh phân bón đơn chất với mục tiêu tăng 10% so với năm 2009; đồng thời SFC sẽ đưa ra thị trường 07 sản phẩm mới.

Để thực hiện tốt các mục tiêu trên, ngay từ đầu năm 2010, SFC đã đề ra các giải pháp thực hiện trọng tâm sau:

Công tác quản lý sản xuất:

- BFC sẽ tổ chức cung ứng đủ vật tư theo tiến độ sản xuất, căn cứ vào kế hoạch đánh giá tiềm năng của các khách hàng truyền thống để lên kế hoạch ký kết hợp đồng, tìm kiếm thêm các khách hàng tiềm năng khác, duy trì tốt việc tổ chức vận chuyển quặng apatit phục vụ cho sản xuất phân lân.

- Tiếp tục hoàn thiện định mức các chỉ tiêu trong sản xuất

- Lập kế hoạch tiết kiệm điện, than, kế hoạch tăng năng suất lao động ở các khâu trong quá trình sản xuất

- Kiểm tra thường xuyên chất lượng sản phẩm khi tung ra thị trường

- Hoàn thiện công nghệ sản xuất NPK cao cấp từ các dây chuyền hơi nước trong toàn Công ty. Tổ chức hội thảo đánh giá từng công đoạn của hệ thống.

Công tác thị trường:

- Tiếp tục dành kinh phí cho quảng cáo trên các phương tiện truyền thông chất lượng cao với thời gian hữu hiệu nhất

- Đánh giá lại cán bộ thị trường để sắp xếp, bổ sung hợp lý cho các đơn vị cũng như Công ty.

- Đánh giá lại khách hàng để có chính sách phù hợp.

- Xây dựng hoàn chỉnh chính sách bán hàng toàn Công ty với mục tiêu hoàn thành kế hoạch tiêu thụ năm 2010, với dư nợ cuối kỳ 7-9%/ doanh thu.

- Hoàn thiện quy chuẩn về chất lượng hàng xuất khẩu, giữ vững và mở rộng thị trường để đạt mục tiêu xuất khẩu 12-15% sản lượng.

Công tác tài chính:

- Tiếp tục đôn đốc thực hiện mục tiêu công nợ để tạo nguồn phục vụ sản xuất kinh doanh, tìm nguồn vốn đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng và cơ sở cho xí nghiệp Chánh Hưng, khai thác tốt nguồn vốn với lãi suất hợp lý để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.

- Hoàn thiện cơ chế tài chính sau cổ phần hóa; tăng cường việc kiểm tra giám sát quá trình thực hiện ở các đơn vị cũng như toàn Công ty.

- Tổ chức thực hiện tốt các bước cổ phần hóa theo tiến độ của Tập đoàn.

Công tác đầu tư:

- Xúc tiến đàm phán để trình Tập đoàn việc mua mặt bằng cho Xí nghiệp Chánh Hưng. SFC sẽ lập phương án đầu tư cho dự án này để có thể triển khai sau cổ phần hóa

- Nhanh chóng đề nghị thành phố quyết định giá trị đất tại 125B Cách mạng tháng Tám để lập phương án đầu tư cao ốc văn phòng trình Tập đoàn.

- Tiến hành nhanh chóng các thủ tục để thực hiện các hạng mục sửa chữa lớn năm 2010.

Công tác tổ chức lao động tiền lương:

- Nhanh chóng hình thành tổ chức sau cổ phần hóa để có kế hoạch bố trí lao động hợp lý.

- Đổi mới công tác tuyển dụng, đặc biệt là kỹ sư và cán bộ quản lý. Do đặc thù của đơn vị là lao động nặng, cơ sở xa trung tâm và thu nhập trung bình nên cần tuyển nhiều lao động bậc cao đẳng để vừa dễ dàng cho việc giữ chân người lao động vừa phù hợp với chính sách đào tạo lại của Công ty.

- Hình thành ngay phương án trả lương sau cổ phần hóa với phương châm xóa bỏ chế độ bình quân.

Công tác cổ phần hóa:

- Tiếp tục rà soát lại lực lượng lao động để có kế hoạch bố trí hợp lý

- Tiếp tục nghiên cứu mô hình sản xuất sau cổ phần hóa cho phù hợp với khả năng quản lý và thế mạnh thị trường của từng đơn vị.

- Nhanh chóng rà soát công nợ để kịp thời xử lý khi cổ phần hóa.

Bên cạnh những giải pháp mà Công ty đã đề ra nhằm hoàn thành mục tiêu năm 2010, SFC cũng đề nghị Tập đoàn Hóa chất Việt Nam kiến nghị Bộ Công thương có biện pháp hạn chế việc Tổng Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu Khí nhập khối lượng lớn NPK bán kèm urê giá rẻ (được trợ giá khí) làm ảnh hưởng lớn đến thị trường của các doanh nghiệp và làm triệt tiêu chính sách thuế bảo hộ hàng Việt nam của Chính phủ; đề nghị Tập đoàn can thiệp để Công ty có được thị phần cao hơn tại Nhà máy DAP Đình Vũ, Hải Phòng, phục vụ cho sản xuất ổn định NPK cũng như thực hiện chủ trương “Người Việt dùng hàng Việt” mà Tập đoàn, Đảng và Nhà nước đã phát động. Ngoài ra, Công ty cũng đề nghị Tập đoàn tăng định mức tiền lương trên doanh thu vì giá phân bón ngày càng giảm, yêu cầu của người dân ngày càng cao, vì vậy chi phí nhân công cho sản xuất ngày càng cao do đòi hỏi người lao động có trình độ cao và tinh xảo hơn.

Với những nỗ lực trong thực hiện các mục tiêu chính cùng với sự trợ giúp của Tập đoàn, Bộ Công thương và Nhà nước, tin rằng SFC sẽ sớm đạt được những mục tiêu đề ra cho năm 2010.

P.V

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,