Ngành sản xuất phân bón Canađa đạt doanh số kỷ lục trong năm tài chính 2019-2020

08:58 CH @ Thứ Hai - 04 Tháng Giêng, 2021

Ngành sản xuất phân bón Canađa đã vượt qua những thách thức về vận tải do dịch COVID-19 gây ra để cung cấp cho người nông dân tất cả những loại phân bón cần thiết trong vụ xuân đầu năm.

Theo dữ liệu của thống kê, trong năm tài chính vừa qua (tính đến ngày 30/6/2020) ngành sản xuất phân bón Canađa đã đạt doanh số phân đạm và phân lân ở mức kỷ lục trên thị trường nội địa. Lượng giao hàng phân kali và lưu huỳnh cũng duy trì ổn định, chỉ giảm nhẹ từ những mức cao gần kỷ lục. Nhờ đó, nhiều nông dân đã dự báo sẽ đạt vụ mùa bội thu trong những tháng tới.

Khi Canađa bắt đầu hồi phục từ đại dịch COVID-19, ngành sản xuất phân bón tại đây là yếu tố quan trọng thiết yếu cho việc đảm bảo sự tăng trưởng ổn định của nguồn cung thực phẩm cho Canađa cũng như nhiều nơi khác trên thế giới.

Năm 2019 đã trôi qua với rất nhiều bất ổn do đại dịch COVID-19 để lại trên toàn cầu. Vì vậy, một vụ mùa bội thu trong những tháng cuối năm 2020 sẽ đóng góp quan trọng cho mục tiêu phục hồi dài hạn của nền kinh tế Canađa. Hơn nữa, ngành sản xuất phân bón Canađa cũng đã phải vất vả hồi phục sau những ảnh hưởng của cuộc tổng bãi công trong ngành đường sắt cuối năm 2019 và các biện pháp phong toả do dịch COVID-19 đầu năm 2020.

Theo giám đốc điều hành một công ty phân bón tại Canađa, ngành sản xuất phân bón tại đây đã đầu tư mạnh vào các cơ sở hạ tầng quan trọng để duy trì năng lực cạnh tranh, đặc biệt trong bối cảnh thời tiết bất lợi những tháng mùa đông tới.

Các công ty phân bón Canađa đang tiếp tục làm việc với chính phủ liên bang và các chính quyền địa phương để được tiếp tục công nhận địa vị đặc biệt là những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết yếu cho xã hội. Theo đó, chính phủ sẽ có những biện pháp xử lý linh hoạt để hỗ trợ việc cung ứng nguyên liệu đầu vào quan trọng cho sản xuất cũng như cung ứng phân bón cho nông dân.

Trong năm tài chính vừa qua, khối lượng giao hàng phân bón (tính theo chất dinh dưỡng) của Canađa đạt mức kỷ lục 2.672 triệu tấn N và 1.137 triệu tấn P, cao hơn năm tài chính trước. Cũng trong thời gian đó, ngành sản xuất phân bón tại đây cũng đã cung ứng 410.000 tấn K và 353.000 tấn S cho ngành nông nghiệp.

LH
Theo World Fertilizer, 9/2020