Công ty cổ phần DAP số 2 tổ chức hội nghị người lao động năm 2020

10:21 SA @ Thứ Sáu - 31 Tháng Bảy, 2020

Công ty cổ phần DAP số 2 tổ chức hội nghị người lao động năm 2020

Năm 2019, tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) của CTCP DAP số 2 tiếp tục gặp khó khăn do ảnh hưởng từ những năm trước, chi phí tài chính và chi phí khấu hao tăng cao, khiến cho chi phí giá thành tăng cao, không cạnh tranh được với giá bán xuất khẩu trên thị trường thế giới. Đặc biệt, dịch Covid-19 kéo dài từ đầu năm 2020 cho đến nay đã ảnh hưởng và làm cho tình hình SXKD, tài chính của Công ty ngày càng khó khăn. Bên cạnh đó, CTCP DAP số 2 cũng có những thuận lợi như chính sách áp thuế tự vệ đối với sản phẩm DAP và MAP nhập khẩu được gia hạn hiệu lực đến 6/9/2020; nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của cổ đông, các bộ ngành trung ương và các cấp chính quyền, cơ quan ban ngành tỉnh Lào Cai… nên Công ty đã đạt được những kết quả SXKD cụ thể như sau: Sản lượng sản xuất đạt 156.596 tấn sản phẩm DAP, bằng 60,2% kế hoạch năm; sản lượng tiêu thụ đạt 148.938 tấn DAP, bằng 57,3% kế hoạch năm, trong đó xuất khẩu 24.661 tấn, tiêu thụ trong nước 124.277 tấn, tồn kho 14.360 tấn; doanh thu đạt 1.307 tỷ đồng, bằng 53,1% so với kế hoạch.

Để xây dựng Công ty phát triển bền vững, Công đoàn vững mạnh, CTCP DAP số 2 đã đề ra kế hoạch SXKD năm 2020 như sau: Sản lượng sản xuất DAP đạt 260.000 tấn; sản lượng tiêu thụ DAP đạt 260.000 tấn; doanh thu đạt 2.166 tỷ đồng; kết quả SXKD giảm lỗ so với năm 2019; duy trì chế độ làm việc 3 ca/4 kíp; thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,7 triệu đồng/ người/ tháng.

Từ mục tiêu trên, Công ty đã xác định các giải pháp thực hiện, đó là:

1. Triển khai công tác kế hoạch ngay từ đầu năm tới tất cả các đơn vị; họp triển khai, đánh giá thực hiện, đề xuất giải pháp thực hiện kế hoạch hàng tháng, tăng cường công tác giám sát thực hiện kế hoạch.

2. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng nguyên liệu đầu vào (đặc biệt đối với quặng apatit) và chất lượng sản phẩm, điều chỉnh kịp thời khi phát hiện sản phẩm sản xuất không đạt tiêu chuẩn.

3. Rút kinh nghiệm từ những tồn tại của công tác sửa chữa năm 2019 để làm tốt hơn việc sửa chữa thiết bị, đảm bảo dây chuyền vận hành ổn định, công suất các công đoạn đồng bộ, đáp ứng các phương thức sản xuất.

4. Rà soát xây dựng lại định mức tiêu hao nguyên vật liệu để quản lý và tiết kiệm chi phí.

5. Phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước nghiên cứu, sớm có giải pháp cải thiện độ tan của sản phẩm DAP.

6. Chú trọng công tác an toàn môi trường, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, rà soát bổ sung quy định xử lý về trách nhiệm liên quan của đơn vị và cá nhân để xảy ra hiện tượng mất an toàn.

7. Mua sắm vật tư phải có kế hoạch theo quy chế để chủ động đáp ứng kế hoạch sản xuất, tăng cường công tác kiểm soát chất lượng vật tư đầu vào và thu hồi sau xuất dùng.

8. Tiếp tục duy trì và phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ, nắm bắt kịp thời khả năng diễn biến của thị trường để chủ động có kế hoạch tiêu thụ, chính sách tiêu thụ linh hoạt; tăng cường thực hiện công tác marketing và phát triển thị trường tiêu thụ bán lẻ.

9. Tiếp tục kiện toàn tổ chức, sắp xếp lao động theo hướng tinh gọn, phù hợp với năng lực kinh nghiệm của mỗi cương vị để tăng năng suất lao động; tăng cường công tác kiểm tra chấp hành nội quy lao động và tuyên truyền tới tất cả cán bộ công nhân viên thực hiện nghiêm chương trình tiết kiệm, chống lãng phí.

10. Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, cá nhân.

Trên cơ sở triển khai các giải pháp chiến lược trên, năm 2020 Công ty sẽ chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống của Công ty, của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, truyền thống của giai cấp công nhân Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển; vận động người lao động tích cực học tập, nâng cao nhận thức về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và tay nghề; tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; phổ biến để người lao động biết được những thuận lợi, khó khăn của Tập đoàn nói chung, của Công ty nói riêng để người lao động cùng chia sẻ, từng bước tháo gỡ khó khăn.

Với những chiến lược đã được hoạch định cùng với nỗ lực, quyết tâm của toàn thể công nhân viên lao động, CTCP DAP số 2 chắc chắn sẽ đạt được những mục tiêu đã đề ra, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển, hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020.

Theo Báo cáo Hội nghị người lao động của CTCT DAP số 2