Đảng ủy Vinachem tổng kết công tác Đảng năm 2020

10:21 SA @ Thứ Ba - 30 Tháng Ba, 2021

Ngày 05 tháng 01 năm 2021 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã tiến hành Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy Tập đoàn quan tâm lãnh đạo, triển khai thực hiện đúng chương trình kế hoạch đã đề ra. Đảng ủy Tập đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc và người đại diện phần vốn của Tập đoàn trong việc chỉ đạo các công ty, đơn vị kịp thời quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, kết luận của Trung ương, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tập đoàn. Bên cạnh đó, Đảng ủy Tập đoàn cũng lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời việc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); Quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 81-KH/ĐUK của Đảng ủy Khối DNTW về tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng; tổ chức triển khai góp ý vào các văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội XIII của Đảng; đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo về nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác cán bộ, công tác phòng chống dịch Covid-19 như: Nghị quyết số 89-NQ/ĐU ngày 20 tháng 01 năm 2020 về nhiệm vụ công tác năm 2020; Kết luận số 15-KL/BTVĐU ngày 04 tháng 2 năm 2020, Kết luận số 18-KL/BTVĐU ngày 09 tháng 3 năm 2020 và Kết luận số 21-KL/BTVĐU ngày 31 tháng 3 năm 2020 để lãnh đạo, chỉ đạo Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc và các chi, Đảng bộ trực thuộc có các giải pháp triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19...

Trong năm, Đảng ủy Tập đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Tập đoàn và Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025; tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng phê duyệt và chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 26 đồng chí; Ban Thường vụ Đảng ủy gồm 08 đồng chí; Bí thư và 02 đồng chí Phó Bí thư; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tập đoàn gồm 07 đồng chí, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra và 02 đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra và đã được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chuẩn y; Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 06 đại biểu chính thức và 01 đồng chí đại biểu dự khuyết.

Năm 2020, công tác cơ sở Đảng và Đảng viên cũng được Đảng ủy Tập đoàn quan tâm chú trọng: Đảng bộ Tập đoàn có 31 chi, Đảng bộ trực thuộc, trong đó có 31 chi, Đảng bộ thực hiện đánh giá, xếp loại. Kết quả là: 07 chi, Đảng bộ xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; 13 Đảng bộ và 12 chi bộ xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”; 02 Đảng bộ xếp loại “Hoàn thành nhiệm vụ”; không có chi bộ xếp loại ”Không hoàn thành nhiệm vụ”. Năm 2020, Đảng bộ Tập đoàn cũng đã thực hiện nghiêm túc việc đáng giá phân loại chất lượng Đảng viên với kết quả là: 1471/1492 Đảng viên tham dự phân loại (đạt 98,59%); 21 Đảng viên không tham dự phân loại do mới kết nạp. Số Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 161 đồng chí; số Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ là 1270 đồng chí; số Đảng viên hoàn thành nhiệm vụ là 35 đồng chí. Số Đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ là 5 đồng chí. Công tác kiểm tra, giám sát đã được Đảng ủy Tập đoàn triển khai tới các cấp ủy trực thuộc để tổ chức thực hiện.

Để đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, Đảng ủy Tập đoàn đã ban hành Nghị quyết nhiệm vụ công tác năm 2020, tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, II, III và triển khai nhiệm vụ công tác quý II, III, IV năm 2020; lãnh đạo chỉ đạo Tập đoàn, các cấp ủy trực thuộc, người đại diện phần vốn của Tập đoàn tại các công ty, đơn vị thành viên trong Tập đoàn triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, Đảng ủy Tập đoàn cũng lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc, người đại diện phần vốn của Tập đoàn tập trung lãnh đạo công ty, đơn vị phát huy tối đa thuận lợi, khắc phục khó khăn, nghiêm túc thực hiện chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, Bộ Công Thương và Tập đoàn, duy trì và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế theo kế hoạch đã đăng ký với Tập đoàn.

Nhìn chung, năm 2020 tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid 19 và thời tiết khắc nghiệt đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, sản xuất bị gián đoạn, tiêu thụ sản phẩm trong nước cũng như xuất khẩu giảm mạnh. Song được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, đặc biệt là Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ủy ban Quản lý Vốn nhà nước đã tập trung tháo gỡ cho một số đơn vị khó khăn; cùng với sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn, kết hợp tinh thần chủ động triển khai thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ và Nghị quyết nhiệm vụ công tác năm 2020, Vinachem đã đảm bảo cân đối lớn về hàng hóa cho nhu cầu của nền kinh tế, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

NH