Hội nghị Người lao động Trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa chất năm 2024

10:10 CH @ Thứ Ba - 02 Tháng Tư, 2024

Ngày 02/4/2024, Trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa chất đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giảm đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trường.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Oanh, hiệu trưởng Nhà trường nêu rõ, Năm 2023 là một năm cực kỳ khó khăn đối với Nhà trường, quy mô tuyển sinh cũng như đào tạo phải thực hiện theo quy định đã ảnh hưởng đến số lượng tuyển sinh hàng năm; Ngành nghề đào tạo theo xu hướng thị trường dẫn đến ngành nghề đào tạo không đồng đều; Phần lớn học sinh học tại các đơn vị liên kết mà giáo viên phải đi dạy xa; Cạnh tranh rất lớn trong vấn đề tuyển sinh theo thị hiếu của người học nên việc tuyển sinh của Trường gặp rất nhiều khó khăn. Trường thuộc khối trường Doanh nghiệp nên không được Nhà Nước cấp kinh phí hoạt động, kinh phí sửa chữa, kinh phí đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất; Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cấp hỗ trợ một phần kinh phí theo đề án tái cấu trúc trúc.; Không có kinh phí bảo dưỡng hàng năm nên nhiều hạng mụcđã xuống cấp nghiêm trọng, vật tư trang thiết bị cho thực hành tay nghề còn hạn chế, ảnh hưởng lớn đến chất lượng đào tạo tay nghề cho HSSV. Trước những khó khăn trên, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã nghiêm túc triển khai thực hiện các Chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.Triển khai đồng bộ các giải pháp, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và các phòng, khoa trong Nhà trường. Toàn trường đã đạt được những kết quả tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Nhà trường cũng đã phối kết hợp với các đơn vị liên kết trong và ngoài tỉnh tổ chức công tác tư vấn tuyển sinh và đã tuyển sinh được Trình độ cấp: 524 học sinh, trình độ sơ cấp, đào tạo lại, huấn luyện ATLĐ....: 1530 học viên với trình độ trung cấp: Khá, giỏi đạt: 29.53 %; trung bình đạt: 69.96 %; yếu kém: 0.51 %. Kết quả thi tốt nghiệp nghề; giỏi, khá: 15.5 %, trung bình khá: 55.6 %, trung bình: 28,9 %, không đạt: 0 %. Khối GDTX: Khá, giỏi đạt: 26.93 %; trung bình đạt: 73.07 %; yếu đạt: 0 %.Thi tốt nghiệp THPT năm 2023, kết quả thi đỗ đạt 100 %.

Trong năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và công tác tuyển sinh, các nguồn thu eo hẹp, nhưng Nhà trường đã cố gắng hết mức để toàn bộ người lao động của trường có đầy đủ việc làm. Trường đã chi đầy đủ, kịp thời các khoản lương và phụ cấp cho cán bộ giáo viên và các chế độ phúc lợi cho người lao động được đảm bảo, thu nhập bình quân: 11.800.000 đ/ người/ tháng. Các khoản phải đóng góp cho người lao động Nhà trường thực hiện đầy đủ, đúng quy định. Các chế độ chính sách của người lao động như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…. đảm bảo đầy đủ.  Đời sống tinh thần của người lao động từng bước được nâng cao.

Nhà trường đã sửa chữa hoàn thiện khu giảng đường nhà C1, sửa chữa nhà ăn tập thể, khuôn viên Nhà trường được khang trang, sạch, đẹp; Đầu tư mua sắm vật tư, trang thiết bị học tập cho học sinh thực hành, thực tập. Đã trang bị mua máy tính, lắp đặt phòng máy tính cho học sinh học tập và thực tập tay nghề tại các Trung tâm đào tạo liên kết.

Với những thành tích trên, trong năm 2023 nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng Bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo của Ban thanh tra Nhân dân; Tham luận của đại biểu và Lãnh đạo nhà trường giải đáp các kiến nghị của người lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn nêu rõ, trong năm 2023, Nhà trường đã có sự thay đổi khá nhiều so với những năm trước theo chiều hướng đi lên như: Bộ mặt cảnh quan, số lượng tuyển sinh tăng, cơ sở vật chất, thu nhập của người lao động… Đây là kết quả của sự nỗ lực của toàn thể Đảng ủy, Ban giám hiệu, thầy cô, người lao động toàn trường. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Nhà trường đã đạt được trong năm 2023.

Năm 2024 là một năm khó khăn, điều này dẫn đến hoạt động đào tạo của Nhà trường sẽ gặp khó. Đồng chí nhấn mạnh, khó khăn thì năm nào cũng nhiều, thuận lợi thì ít, cho nên cần phải nhận diện, ứng xử với nó để giảm thiểu mức thấp nhất những khó khăn và tranh thủ cơ hội, thời cơ để phát huy cao nhất những thuận lợi. Đồng chí đề nghị tập thể lãnh đạo, người lao động nhà trường tiếp tục cùng nhau đoàn kết, chung sức đồng lòng triển khai nhiệm vụ theo kế hoạch, bám sát chương trình, phối hợp cùng với công đoàn thực hiện tốt các điều trong thỏa ước lao động tập thể, chủ động hơn nữa đẩy mạnh công tác liên kết đào tạo, đào tạo lại cho các đơn vị trong Tập đoàn, đồng thời nhà trường cần quan tâm hơn nữa công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên Nhà trường. Đồng chí cũng khẳng định, Tập đoàn sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện hết sức theo quy định để Nhà trường vượt qua khó khăn và từng bước phát triển.