Vừa qua, tại Hà Nội, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã ký thỏa thuận hợp tác lần thứ 2 với Công ty Cổ phần Xà phòng Hà Nội, đây là hoạt động trong Chương trình vì phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên (ĐV) và người lao động (NLĐ).
Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Phan Văn Bản – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương, UV BCH Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Công Thương VN, Đ/c Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, lãnh đạo và chuyên viên một số phòng ban CĐCTVN; Lãnh đạo Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội (HASO), Chủ tịch Công đoàn Công ty, các phòng ban trực thuộc. Cùng dự có các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở: CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, CĐ Tổng Công ty Giấy Việt Nam; CĐ Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP.
Thời gian qua, Chương trình Phúc lợi cho ĐV và NLĐ do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực như: Cải thiện đời sống, chia sẻ khó khăn với ĐV, NLĐ. Thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên của người Việt Nam; xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam; tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp ngành Công thương và NLĐ trong thực hiện cuộc vận động chương trình phúc lợi, lợi ích cho ĐV, NLĐ… Qua đó, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, thu hút NLĐ tham gia và gắn bó với tổ chức Công đoàn, đóng góp chung vào kết quả hoạt động của CĐCTVN nói riêng và Công đoàn Việt Nam nói chung.
Với tinh thần đó, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác lần thứ 2 cùng Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội giai đoạn 2019-2023 về cung ứng sản phẩm dịch vụ với mục tiêu hỗ trợ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, đoàn viên công đoàn và NLĐ ngành Công Thương.
Đồng chí Lê Việt Phương – GĐ CCông ty cổ phần Xà phòng Hà Nội cho biết: "Sau gần 4 năm triển khai, sản phẩm của Công ty đã đến được trên 20 đơn vị, doanh nghiệp thuộc CĐCTVN; cung cấp trên 10 chủng loại sản phẩm của Công ty ước khoảng trên 100 tấn; nước giặt, xà phòng bánh, nước rửa chén, nước lau sàn, xà phòng bột, nước rửa tay khô…. đạt doanh thu khoảng 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty cũng nhận được sự hợp tác của các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện hợp đồng mua bán sản phẩm. Các ĐV Công đoàn có nhiều phản hồi tích cực về chất lượng, giá bán phù hợp với thu nhập của NLĐ".
Tại buổi Lễ, đồng chí Lý Thị Hồng Hạnh - đại diện CĐ Tổng Công ty Giấy VN cho biết: “Thời gian qua, đặc biệt giai đoạn dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Công ty luôn đồng hành với Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội trong việc tiêu thụ sản phẩm. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tiêu thụ sản phẩm, nhất là những sản phẩm thiết thực cho ĐV, NLĐ. Chúng tôi mong rằng, Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội sẽ có nhiều chính sách phúc lợi hơn nữa để tất cả ĐV, NLĐ đều được sử dụng sản phẩm chất lượng tốt, giá thành ưu đãi”.
Đồng chí Vương Duy Khánh – Chủ tịch CĐ Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP cho biết: “Thời gian qua, Công đoàn Tổng Công ty đã chi trả hơn 887 triệu đồng hỗ trợ NLĐ để mua những sản phẩm thiết thực phục vụ cho NLĐ”.
Với những kết quả đã đạt được, Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội tiếp tục thực hiện đẩy mạnh việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ theo biên bản Thỏa thuận hợp tác đã ký.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương VN nhấn mạnh một số hoạt động cần phải đẩy mạnh trong thời gian tới như sau:
Một là, Công ty cần phải phối hợp với tổ chức CĐCTVN cùng các cấp công đoàn nghiên cứu phương thức triển khai để ĐV, NLĐ được tiếp cận, sử dụng trực tiếp sản phẩm, tính toán phương pháp phối hợp cho hiệu quả.
Hai là, Công ty cần đảm bảo được chất lượng sản phẩm để giữ uy tín cho doanh nghiệp cũng như an toàn cho người sử dụng.
Ba là, nghiên cứu cải tiến phương thức cung ứng sản phẩm phù hợp giảm các khâu trung gian; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm; cập nhật thông tin lên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội để cho người lao động biết, tiếp cận và được hưởng thụ từ chương trình nhiều hơn.
Bốn là, trong quá trình thực hiện tùy theo hiệu quả sản xuất kinh doanh và điều kiện tài chính của Công ty, cần xem xét lại về chính sách hỗ trợ giảm giá cho ĐV, NLĐ; mở rộng cung cấp thêm nhiều mặt hàng thiết yếu liên quan đến đời sống của NLĐ với mức giá ưu đãi tốt hơn.
Năm là, đề nghị Công đoàn Tổng Công ty Thép VN - CTCP, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, tuyên truyền nhiều hơn nữa những sản phẩm thiết yếu trực tiếp đến ĐV, NLĐ.
Sáu là, lên kế hoạch rà soát, đánh giá lại mức độ tiêu thụ, mức giá, chất lượng, đánh giá thị trường, tìm phương pháp làm cho phù hợp để tăng hiệu quả tiêu thụ.
Cũng trong dịp này, Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội đã tổ chức cho các đại biểu tham quan dây chuyền hoạt động sản xuất của Công ty.