Đại hội Công đoàn Công ty CP Vật tư và XNK Hóa chất lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

04:00 CH @ Thứ Năm - 27 Tháng Tư, 2023

Ngày 27/4/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Công ty CP Vật tư và XNK Hóa chất đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ kỳ 2023 - 2028. Đến dự có đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng toàn thể đoàn viên công đoàn công ty.

Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2023 và phương hướng nhiệm vụ khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí Phạm Ngọc Thúy cho biết trong nhiệm kỳ vừa qua, Công ty có sự thay đổi lớn về cơ cấu tổ chức, định hướng kinh doanh. Công ty hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, mà cổ phần nhà nước không chi phối nên các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, tâm lý CBCNV có những thay đổi, dao động. Sau khi cổ phần tình hình tài chính công ty rất khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng quản trị, sự lãnh đạo và giúp đỡ của Tập đoàn Hóa chất VN, sự nỗ lực Ban giám đốc và CBCNV Công ty đến nay hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đi vào ổn định, hoạt động kinh doanh có hiệu quả, đời sống CBCNV được nâng cao.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCNV là nhiệm vụ được Công đoàn  công ty luôn coi trọng. Động viên cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia học tập chính trị, nghe báo cáo thời sự; tham gia học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; các chủ trương, chính cách của Nhà nước. Công đoàn công ty đã động viên đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động liên quan đến cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nội dung của cuộc vận động đã được cụ thể hoá vào các hoạt động của mỗi tập thể, cá nhân. 

Công đoàn phối hợp với chính quyền chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV như: giải quyết các chế độ chính sách (chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế...), xây dựng mức thù lao công việc, chế độ nghỉ hưu, chế độ ốm đau, thai sản..., tổ chức thăm hỏi và giúp đỡ Đoàn viên khi ốm đau và khi có việc hiếu, hỷ. Tặng quà cho các cháu con CBCNV nhân ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6, ngày tết trung thu và tổng kết năm học, có phần thưởng cho các cháu đặt kết quả cao trong học tập cũng như thi đỗ vào các trường đại học. Hàng năm, cùng với chính quyền tổ chức nghỉ mát, khám sức khoẻ định kỳ cho CBCNV công ty.

Công ty và Công đoàn đã ký kết Thỏa ước lao động tập thể mới. Thỏa ước đã đảm bảo NLĐ được hưởng đầy đủ các chế độ, quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng theo quy định pháp luật và những điểm có lợi hơn Luật.

Công đoàn luôn là người đi đầu trong việc thực hiện các hoạt động xã hội, đã động viên CBCNV tích cực tham gia trong các hoạt động từ thiện do Công đoàn cấp trên phát động như: đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ đồng bảo bị thiên tai.

Đa số nữ lao động tại công ty có trình độ học vấn tương đối, có định hướng phát triển rõ ràng nên rất năng nổ phấn đấu, chịu khó học tập rèn luyện nâng cao trình độ lý luận, trình độ văn hoá, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Hàng năm nhân ngày 8/3; ngày 20/10 được sự hỗ trợ của chính quyền công ty, Công đoàn đã tặng quà cho các chị em nữ.

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn Công ty được Chi bộ, Ban giám đốc tin tưởng ủng hộ nên đã thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của mình, triển khai đầy đủ và có hiệu quả chương trình công tác hàng năm thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên. Hoạt động của công đoàn với tinh thần dân chủ, công khai được quản triệt trong mọi hoạt động góp phần thúc đẩy công tác chuyên môn.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Công ty khóa VI nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 03 đồng chí và Ban chấp hành cũng đã tiến hành họp phiên thứ đầu tiên và đồng chí Phùng Thúy Ngà được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội cũng bầu 01 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.