Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty CP Phân bón miền Nam khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028

05:25 CH @ Thứ Ba - 23 Tháng Năm, 2023

Ngày 22/5/2023, Công đoàn Công ty CP Phân bón miền Nam đã tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự có đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng 142 đại biểu đại diện cho hơn 530 đoàn viên công đoàn Công ty.

Đồng chí Đặng Thanh Định, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại công đoàn công ty khóa XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2023

Tại Đại hội các đại biểu đã được đồng chí Đặng Thanh Định, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại công đoàn công ty khóa XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2023 và phương hướng, nhiệm vụ khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Theo đó, trong nhiệm kỳ, công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn, người lao động luôn được công đoàn xác định là chức năng số một, chức năng quan trọng nhất của tổ chức Công đoàn, là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình triển khai hoạt động của mình. Công đoàn Công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đội ngũ công đoàn viên và Người lao động các quy định của pháp luật về lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiếm xã hội, các chế độ chính sách có liên quan đến Người lao động. Vì vậy, các vấn đề vướng mắc về chế độ chính sách đối với công đoàn viên đã được giải quyết kịp thời, xây dựng được mối quan hệ hài hòa, đoàn kết trong Công ty. Công đoàn cùng với chính quyền thực hiện tốt công tác thi nâng bậc, chuyển bậc lương,  Xây dựng thang bảng lương mới tăng thu nhập cho Người lao động khi nghỉ hưu theo chế độ. Tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao và tham quan nghỉ dưỡng,  khám sức khỏe định kỳ và bệnh nghề nghiệp; Tổ chức vui chơi và tặng quà cho con Người lao động vào dịp 01 /6 và Trung thu, tặng quà cho con người lao động bị khuyết tật và các cháu học giỏi, đạt kết qủa cao trong các kỳ thi tỉnh, quốc gia, thi đồ vào các trường đại học; Thăm hỏi đoàn viên khi ốm đau, gia đình có việc hiếu hỷ, Người lao động bị bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động; Tổ chức đổi thoại định kỳ tại các đơn vị (ít nhất 01 lần trong năm) góp phần trao đổi thông tin, nắm bắt dư luận, dựa trên nguyên tắc thiện chí, bình đẳng, hợp tác, công khai và minh bạch; Tuyên truyền vận động Người lao động chấp hành quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động; phối hợp với cán bộ phụ trách công tác an toàn lao động xây dựng và tổ chức hoạt động mạng lưới an toàn - vệ sinh viên, phối hợp với chính quyền tổ chức các lớp tập huấn an toàn lao động cho công nhân trực tiếp sản xuất, công nhân làm việc với các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt; Phong trào “Mái ấm Công đoàn” được Công đoàn quan tâm hỗ trợ cho 45 cán bộ, công nhân viên đang gặp khó khăn về nhà ở. Hằng năm Công ty còn chi thưởng nhấn ngày lễ, tết và các danh hiệu thi đua cho Người lao động, đặc biệt trong những năm gần đây, được sự quan tâm của Ban lãnh đạo Công ty, công đoàn viên được nhận tiền lương cống hiến vào những dịp đầu năm đầy ý nghĩa; Tố chức và tặng quà mừng sinh nhật được duy trì.  Đặc biệt trong năm 2021 và 2022, Công đoàn cùng với Ban lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác chăm lo vật chất, đời sống từ: hỗ trợ thực phẩm, thuốc men, tiêm ngừa vắc xin, khám sức khỏe sau khi nhiễm Covid- 19, hỗ trợ tiền lương, tống số tiền chi trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát là 8,5 tỷ đồng. 

Đồng chí Đặng Tấn Thành, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty phát biểu 

Các phong trào thi đua luôn được Công đoàn Công ty đặc biệt quan tâm, hằng năm, ngoài đợt phát động thi đua cả năm, căn cứ vào tình hình sản xuất kinh doanh, công đoàn các cấp chủ động tổ chức phát động thi đua theo từng quý, tháng hoặc theo từng lô hàng, phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, được đông đảo cán bộ, công nhân viên hưởng ứng tham gia. Phong trào tập hợp ý tưởng sáng tạo, sáng kiến về lao động sáng tạo được công đoàn công ty đặt ra là nhiệm vụ trọng tâm, trong nhiệm kỳ có tổng số 25 sáng kiến, giải pháp được Công ty công nhận, giá trị làm lợi là trên 15 tỷ đồng. Phong trào học tập nâng cao chuyên môn, tay nghề được lãnh đạo Công ty và Công đoàn xác định đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có ý nghĩa chiến lược, hằng năm, phối hợp với các viện, trường đại học có uy tín để tổ chức các khóa học cho cán bộ, công nhân viên. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ lao động, công tác phát triển Đảng luôn được Công đoàn đặc biệt chú trọng, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn đã giới thiệu và được Đảng cấp trên xem xét, chuẩn y kết nạp 25 đoàn viên ưu tú. 

Trong nhiệm kỳ qua, các chế độ, chính sách với lao động nữ được quan tâm giải quyết, đặc biệt là chế độ thai sản, ốm đau, nuôi con nhỏ; Chỉ đạo Ban nữ công tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. phong trào thi đua “Giỏi việc Công ty, Đảm việc nhà” trong nữ lao động tiếp tục được đẩy mạnh, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc” được chị em thực hiện thường xuyên.

Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam nêu rõ, trong nhiệm kỳ vừa qua, công đoàn công ty đã làm được rất nhiều việc, đặc biệt công tác chăm lo chế độ chính sách cho người lao động, đã phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình cùng chính quyền vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty. Thay mặt BTV Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, đồng chí ghi nhận và biểu dương những đóng góp của công đoàn công ty trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong nhiệm kỳ mới, đồng chí đề nghị BCH khóa mới tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết triển khai các hoạt động của mình; BCH khóa mới cần bám sát vào nhiệm vụ của công ty để xây dựng chương trình hoạt động toàn khóa, theo từng giai đoạn; Phân công nhiệm vụ cụ thể cho tứng đồng chí trong BCH để phát huy hết sức mạnh, sở trường của từng cá nhân để triển khai tốt chương trình đề ra; Rà soát nội quy, quy chế, quy định liên quan tới người lao động để điều chỉnh, bổ sung phù hợp thực tế theo luật định; Tiếp tục sáng tạo, đổi mới các hoạt động, chủ động đề suát với người sử dụng lao động những chế độ chính sách có lợi cho người lao động sát với luật và phù hợp với điều kiện của công ty; Phát động các phong trào thi đua, phong trào sáng kiến, tiết kiệm; Làm tốt công tác tuyên truyền để người lao động cùng chia sẻ những khó khăn với công ty đồng thời lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người lao động, làm cầu nối đến người sử dụng lao động để giải quyết những kiến nghị của người lao động; Tuyên truyền để người lao động chấp hành tốt nội quy, công tác an toàn lao động, đặc biệt không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố môi trường, sự cố thiết bị.

Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn CNHCVN và đồng chí Đặng Tấn Thành, Bí thư Đảng ủy. TGĐ Công ty tặng hoa chúc mừng BCH khóa XIV

Tại Hội nghị, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn công ty khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 9 đồng chí và đồng chí Đặng Thanh Định được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn công ty khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và Hội nghị cũng đã bầu 02 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn CNHC VN trao Cờ thi đua xuất sắc cả nhiệm kỳ cho Công đoàn Công ty
Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn CNHC VN trao Bằng khen của Công đoàn Công Thương cho tập thể, cá nhân xuất sắc
Đồng chí Trịnh Quốc Hùng, Ủy viên BCH Công đoàn CNHC VN trao Bằng khen của CĐ CNHC VN cho tập thể, cá nhất xuất sắc
Hội nghị thông qua Nghị quyết đại hội với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí