Đại hội Chi đoàn Cơ quan Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2027

02:31 CH @ Thứ Sáu - 18 Tháng Mười, 2024

Đại hội Chi đoàn Cơ quan Tập đoàn lần thứ 6 nhiệm kỳ 2024 – 2027 diễn ra trong không khí tuổi trẻ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đang cùng tuổi trẻ cả nước nỗ lực thực hiện nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Chi đoàn cơ quan Tập đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2024, xác định mục tiêu phương hướng nhiệm vụ và giải pháp công tác Đoàn và phong trào Đoàn thanh niên Chi đoàn Cơ quan Tập đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027. Đại hội cũng đã bầu ra bầu Bí thư Chi đoàn, Ban chấp hành Chi đoàn khóa mới nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Lê Hoàng, Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy, Phó tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; đồng chí Phùng Ngọc Bộ, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Anh Quyền, Bí thư Đoàn Thanh Niên Tập đoàn. Đến dự đại hội còn có các đồng chí lãnh đạo các ban của Tập đoàn và các Đoàn viên Thanh niên đang sinh hoạt Đoàn tại Công ty mẹ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc Lê Hoàng phát biểu tại đại hội

Đại hội đã nghe báo cáo về hoạt động Công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Cơ quan Tập đoàn trong nhiệm kỳ 2022 – 2024. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Đảng Tập đoàn, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Tập đoàn, sự phối hợp của các Tổ chức đoàn thể cùng với tinh thần đoàn kết thống nhất Đoàn Thanh niên Chi đoàn Cơ quan Tập đoàn 2022 – 2024 cơ bản đã hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra và đã đạt được những thành tích đáng khích lệ. Công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng nâng cao nhận thức, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay, bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn, định hướng hoạt động của Đoàn thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Chi đoàn cơ quan đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động Đoàn và phong trào Đoàn thanh niên trong Chi đoàn Cơ quan. Trong đó, Chi đoàn chú trọng vào nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ý tưởng cách mạng, tuyên truyền về đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước đến các đoàn thanh niên. Ban chấp hành Chi đoàn Đoàn thanh niên nhiệm kỳ vừa qua luôn quán triệt 100% các đoàn thanh niên tiếp tục đẩy mạnh Công tác tuyên truyền giáo dục thông qua việc triển khai giáo dục và học tập theo các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, và đẩy mạnh triển khai các hoạt động học và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn gương mẫu, chấp hành tốt các nội quy kỷ luật lao động, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, tham gia gìn giữ an ninh chính trị, trật tự xã hội, tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tội phạm ma túy và tội phạm khác.

Đoàn thanh niên Chi đoàn cùng với Đoàn Tập đoàn tích cực tham gia các hoạt động về nguồn, tặng quà tri ân, thắp nến tri ân, thăm và tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ nhân ngày 27 – 7, tặng quà các gia đình khó khăn, tham gia ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Tổ chức các hoạt động phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục được BCH Chi Đoàn thanh niên triển khai có hiệu quả như các hoạt động tham gia các chương trình tình nguyện hiến máu nhân đạo của Đoàn thanh niên Tập đoàn tổ chức qua các năm 2022, 2023, 2024 với chủ để “Giọt hồng Vinachem”, tích cực tham gia cùng với ĐTN Tập đoàn trong các chương trình hưởng ứng và triển khai các hoạt động ra quân“ ngày chủ nhật xanh”, tuyên truyền đến các đoàn thanh niên về mục đích ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường nơi làm việc và môi trường sống….

Nhằm kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời bám sát các định hướng phát triển của Đoàn thanh niên Tập đoàn trong thời gian tới BCH Chi đoàn Cơ quan nhiệm kỳ 2022 – 2024 đã đề ra một số mục tiêu, phương hướng giải pháp công tác Đoàn và phong trào Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2024 – 2027 như sau:

Một là, cần tăng cường và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá, nâng cao công tác chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Lãnh đạo Ban, Lãnh đạo Tập đoàn giao. Đoàn Thanh niên cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc triển khai có hiệu quả các công việc được phân công, nỗ lực hoàn thành tốt, vượt tiến độ các nhiệm vụ được giao, tích cực, sôi nổi tham gia các lễ kỷ niệm, các hoạt động của Tập đoàn.

Hai là, đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ. Thanh niên phải tiên phong trong học tập, rèn luyện để có trình độ chuyên môn cao, có năng lực thực tiễn giỏi, tiên phong trong lao động, sản xuất, thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số của Tập đoàn. Tôi cũng đồng tình với các ý kiến tham luận tại Đại hội về vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên; Tiên phong tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ vì cuộc sống cộng đồng, quan tâm, chia sẻ đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội.

Ba là, chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn thật sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tổ chức.Trong đó cần chú trọng xây dựng đội ngũ Đoàn viên Chi đoàn có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn tiên phong, có tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, năng động và sáng tạo, thực sự trở thành đội quân xung kích cách mạng, lực lượng nòng cốt của tuổi trẻ, đội dự bị tin cậy của Đảng. Chú trọng công tác đào tạo cán bộ đoàn ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Tại đại hội một số đoàn viên thanh niên cũng đã đưa ra một số ý kiến trong hoạt động của Chi đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đại hội Chi đoàn Cơ quan Tập đoàn đã bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn khóa mới nhiệm kỳ 2024 – 2027 gồm 5 đồng chí: Lê Tuấn Duy, Đào Văn Đức, Trương Tuấn Nghĩa, Lê Phước Hiếu, Lý Thu Huyền. Đại hội cũng đã bầu đồng chí Đào Văn Đức là Bí thư ĐTN Chi Đoàn cơ quan Tập đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027. Đại hội đã thành công tốt đẹp.

Dưới đây là một số hình ảnh của đại hội:

Đồng chí Hồ Mai Hương - Phó chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng quà các đồng chí trong Ban Chấp hành Chi đoàn khóa mới nhiệm kỳ 2024 – 2027
Đồng chí Đào Văn Đức - Bí thư Chi đoàn Cơ quan Tập đoàn tặng quà kỷ niệm các đồng chí trong Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024