Đại Hội Đại Biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công Ty Apatit Việt Nam Lần Thứ XXV, Nhiệm Kỳ 2023-2027

04:30 CH @ Thứ Tư - 18 Tháng Mười, 2023

Ngày 17/10/2023, Đoàn Thanh niên công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2023-2027.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Apatit Việt Nam lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2023 - 2027 diễn ra trong thời điểm toàn thể CBCNV và người lao động Công ty đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Mỏ Apatit (23/9/1958 - 23/9/2023) và 68 năm ngày truyền thống Công ty (23/9/1955 - 23/9/2023), thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Với quyết tâm “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa; nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện; xây dựng thế hệ trẻ yêu nghề, đam mê lao động sáng tạo, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển bền vững của Công ty Apatit Việt Nam”.  Đây là một sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội của tuổi trẻ trong toàn công ty. Đại hội khẳng định niềm tin tuyệt đối của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới của Đất nước. 

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, có đồng chí Nguyễn Anh Quyền- Ủy viên Ban Chấp Hành Đảng bộ Tập Đoàn Hóa chất Việt Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập Đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Đông - Bí thư Đảng ủy , Chủ tịch HĐTV Công ty Apatit Việt Nam; đồng chí Tạ Xuân Trường- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Công ty; đồng chí Nguyễn Thanh Hà- Phó Bí thư Đảng Ủy, Tổng Giám đốc Công ty, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Văn Tạo-Phó Tổng Giám đốc Công ty; đồng chí Đặng Hồng Phong- Chủ tịch công đoàn Công ty; các đồng chí trong ban xây dựng Đảng,  Bí thư các Chi Đảng bộ trực thuộc Công ty, trưởng các bộ phận, phòng ban công ty. Tham dự Đại hội còn có Bí thư, phó Bí thư  các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Tập Đoàn.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện của Ban Tổng Giám đốc Công ty, sự chỉ đạo, định hướng của Đoàn cấp trên, sự phối hợp có hiệu quả của các tổ chức đoàn thể, phòng ban, đơn vị; Cán bộ, ĐVTN Công ty đã phát huy truyền thống, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vươn lên giành nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đã được các cấp bộ đoàn triển khai đồng bộ, toàn diện gắn liền với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đạt hiệu quả thiết thực. Trong chỉ đạo đã thể hiện sự đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, coi trọng tính kế hoạch, định hướng và gắn với hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty. Mặc dù còn khó khăn, hạn chế, song với sự cố gắng của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và với tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự hưởng ứng tích cực, trách nhiệm của đại bộ phận đoàn viên thanh niên, Đoàn Thanh niên Công ty đã phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng đóng góp vào sự phát triển ổn định, bền vững của Công ty. Trong giai đoạn 2022 - 2023, Đoàn công ty tập trung tuyên truyền, giáo dục trong toàn Đoàn thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt cả nhiệm kỳ. Đã có 46 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất của ĐVTN là đồng tác giả được Hội đồng sáng kiến của công ty công nhận có giá trị làm lợi hơn 6 tỷ đồng. Phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai và hưởng ứng mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả cao trong giai đoạn 2022-2023 như: Đoàn công ty tập trung đẩy mạnh các hoạt động như tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới; tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, cảnh quan, bảo vệ môi trường; giúp đỡ hộ thanh niên thoát nghèo; tham gia xây dựng hạ tầng cảnh quan và bảo vệ môi trường, tích cực xây dựng đời sống văn hóa nông thôn tại các xã khó khăn trên địa bàn Công ty đóng chân và xã biên giới với giá trị 120 triệu đồng; Phát động quyên góp hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại tỉnh Điện Biên (toàn đoàn đã quyên góp, ủng hộ số tiền là: 6,5 triệu đồng); trao tặng 225 suất quà cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó và các công trình sân chơi cho em tại các địa bàn Công ty đóng chân và xã vùng cao biên giới khó khăn với tổng trị giá trên 150 triệu đồng; thăm hỏi động viên các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng với tổng số tiền trên 17.5 triệu đồng. Trong giai đoạn 2022-2023, Đoàn Thanh niên Công ty đã giới thiệu được 45 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó 27 đồng chí đã được kết nạp Đảng.

Đại Hội được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Đông - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Công ty. Đồng chí đã ghi nhận, biểu dương những kết quả tuổi trẻ Công ty đạt được trong giai đoạn 2022 - 2023; chỉ ra những tồn tại, hạn chế, yếu kém mà các cấp bộ Đoàn trong Công ty cần khắc phục, đồng thời định hướng cho Đại hội những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Đại hội cũng được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Anh Quyền - Bí thư Đoàn Tập đoàn Hoá chất Việt Nam. Đồng chí đã biểu dương, ghi nhận những kết quả hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công ty Apatit Việt Nam trong giai đoạn 2022 - 2023 và chỉ ra những tồn tại cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời đồng chí định hướng cho Đoàn TN Công ty cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023- 2027. Đại hội chúng tôi xin nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí, với ý kiến chỉ đạo đó sẽ được cụ thể hóa thành chương trình hành động của Đoàn TN Công ty trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 15 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Bảo Trung- Ủy viên Ban Thường vụ, Cán bộ chuyên trách Đoàn thanh niên công ty khóa XXIV được Đại hội tín nhiệm bầu chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty khóa XXV nhiệm kỳ 2023-2027./.