Đoàn TNCS HCM Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2023

08:36 SA @ Thứ Hai - 31 Tháng Bảy, 2023

Chiều ngày 28/7, Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Tú, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Thành viên HĐTV Tập đoàn, các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn Tập đoàn, cùng các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, Uỷ viên Ban Chấp hành 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp bộ Đoàn trong toàn Tập đoàn đã triển khai thực hiện tốt các chương trình, phong trào hành động cách mạng của Đoàn, tích cực tham gia các hoạt động đóng góp vào nhiệm vụ chính trị của đơn vị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường. Thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão, 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác ... Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên được coi trọng. Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi đoàn viên một ý tưởng sáng tạo” góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn; chủ động đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2023 được triển khai rộng khắp, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Việc triển khai các ngày cao điểm trong Tháng Thanh niên đạt kết quả cao.

Các hoạt động xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả thông qua việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tết trồng cây. Kết quả toàn đoàn đã trồng 300 cây xanh. 100% các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân tổ chức “Chủ nhật xanh” dọn vệ sinh môi trường tại nơi làm việc với hơn 1000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Về công tác xây dựng tổ chức Đoàn - Hội tham gia xây dựng Đảng, kết quả các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu được 135 đoàn viên ưu tú đi học lớp đối tượng Đảng, có 39 đoàn viên đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam… Từ đó góp phần vào công tác phát triển đơn vị được các cấp ủy, chính quyền đồng tình đánh giá cao vai trò của tuổi trẻ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung các báo cáo, chỉ ra những tồn tại hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra các giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng cuối năm 2023 đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tú, Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Thành viên HĐTV Tập đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tập thể Ban Chấp hành Đoàn từ Tập đoàn đến cơ sở về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để các cấp Đoàn trong Tập đoàn thực hiện trong thời gian tới đó là: Tiếp tục quán triệt, chỉ đạo, triển khai thực hiện chủ đề công tác năm “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, tuyên truyền về triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Đoàn Tập đoàn và Đoàn cấp trên; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên các phương tiện truyền thông; thường xuyên rà soát các thông tin để định hướng nội dung và nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên; Tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề năm 2023. Phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với xây dựng Tập đoàn, Công ty, đơn vị như: xây dựng các công trình, phần việc thanh niên; duy trì các hoạt động vệ sinh môi trường “Ngày chủ nhật xanh”, trồng hàng cây thanh niên.