Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2024

05:27 CH @ Thứ Tư - 17 Tháng Tư, 2024

Ngày 17/4/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Nguyễn Thị Thu Bình, Thành viên HĐTV; đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ cùng 200 đại biểu đại diện cho hơn 1800 người lao động trong Công ty.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Phạm Thanh Tùng, Tổng giám đốc Công ty Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2023, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024. Theo đó, năm 2023, tình hình chính trị trên thế giới biến động làm cho giá và nguồn cung nguyên liệu dùng trong sản xuất phân bón diễn biến phức tạp, khó lường; tình trạng thiếu quặng apatit khiến Công ty gặp nhiều khó khăn cùng với sự cạnh tranh gay gắt, khốc liệt của các sản phẩm phân bón cùng loại với sản phẩm phân bón của Công ty. Trước những khó khăn đó, Công ty đã phát huy những thế mạnh sẵn có đồng thời khắc phục những khó khăn để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất. Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp và sự tin cậy của các bạn hàng, người tiêu dùng; với các giải pháp quản trị về mọi mặt, ứng dụng khoa học và công nghệ, hợp lý hóa các khâu trong sản xuất kinh doanh; Công ty đã triển khai Nghị quyết Hội nghị người lao động Công ty năm 2023 một cách hiệu quả, cụ thể: Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế: 3.536 tỷ đồng, bằng 113% so với kế hoạch năm, tăng 3% so với cùng kỳ; Tổng sản lượng phân bón sản xuất: 795.391 tấn, bằng 105% so với kế hoạch năm, tăng 5% so với cùng kỳ; Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ: 3.568 tỷ đồng, bằng 110% so với kế hoạch năm, tăng 9% so với cùng kỳ; Nộp Ngân sách nhà nước 36 tỷ đồng.

Đại biểu tham luận

Công ty luôn đảm bảo mọi chế độ quyền lợi cho người lao động, thực hiện tốt Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn so với quy định của pháp luật Lao động, tạo đủ việc làm cho 100% lao động với mức thu nhập bình quân đã chi đạt trên 13 triệu đồng/người/tháng. Ngoài tiền lương hàng tháng, Công ty còn duy trì quà tặng bằng tiền và hiện vật trong các dịp lễ tết, ngày thành lập Công ty, tiền lương bổ sung tháng 13... Công ty luôn chú trọng và đảm bảo người lao động được đóng Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp... Ngoài ra Công ty còn mua bảo hiểm sức khỏe cho người lao động với Công ty Bảo Việt Phú Thọ với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. 

Các chế độ phúc lợi cho người lao động được hưởng như đi du lịch nghỉ mát, chi tiền may đồng phục, phương tiện làm việc bằng quần áo, lao động Nữ được tặng thêm 01 bộ Áo dài truyền thống, tặng quà vào các dịp lễ tết, tháng công nhân, sinh nhật... Chế độ ăn ca được Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ bữa ăn ca cho người lao động. Từ tháng 01 năm 2023 Công ty đã tăng mức ăn ca cho người lao động từ 21.500 đồng/ suất lên 25.000 đồng/ suất, Công ty đã đầu tư, sửa chữa cải tạo toàn bộ hệ thống nhà ăn, lắp đặt các trang thiết bị hiện đại cho Nhà ăn công nhân; Công tác bồi dưỡng độc hại cho người lao động không chỉ đảm bảo theo đúng quy định pháp luật mà còn được tăng cường bồi dưỡng thêm các loại thức uống bổ dưỡng.

Công ty không chỉ quan tâm chú trọng đầu tư, nâng cấp Nhà ăn công nhân, mà còn tiếp tục xây mới, cải tạo và lắp đặt nhiều trang thiết bị cho các Nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà thay quần áo của các đơn vị trong toàn Công ty và nhà tập thể tại xí nghiệp NPK Hải Dương. Các phòng làm việc trong Công ty cũng được sửa sang khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị làm việc được đầu tư mới cũng đã góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Ngoài ra, Công ty còn đầu tư cải tạo các công trình phúc lợi tạo cảnh quan môi trường Xanh- Sạch- Đẹp trồng nhiều cây xanh tại khu công nhân. Công ty đã tổ chức tốt khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động, trong đó, người lao động làm việc nặng nhọc, độc hại được khám 2 lần/năm. 

Trong năm, Công ty tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; Tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, an sinh xã hội và hướng tới cộng đồng như: đóng góp quỹ An sinh xã hội Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà các thương, bệnh binh, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, giúp đỡ người nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt; Ủng hộ kinh phí xây 10 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo thông qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ, hỗ trợ chương trình xây căn nhà cấp ủy của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Thọ, chung tay cùng địa phương thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường; sửa chữa, xây mới Nhà văn hóa khu dân cư; xây dựng đô thị văn minh...

Trong năm qua, tập thể cán bộ, người lao động trong Công ty đã ra sức phấn đấu, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất- kinh doanh. Các phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Học tập nâng cao trình độ"; "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"... đã được triển khai một cách đồng bộ, thu hút đông đảo người lao động Công ty tham gia. Với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công ty, sự vào cuộc tích cực của các tổ chức đoàn thể trong Công ty, các phong trào được tổ chức đạt chất lượng, hiệu quả cao. Điển hình phong trào sáng kiến, sáng tạo năm 2023, đã có 229 đề tài, sáng kiến của 515 tác giả được Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận, trong đó, có 145 tác giả nữ; có 73 giải pháp thuộc lĩnh vực công nghệ; 81 giải pháp thuộc lĩnh vực thiết bị; 75 giải pháp thuộc lĩnh vực quản lý, làm lợi khoảng 13 tỷ đồng.

Với những thành tích trên, trong năm Công ty có 39 tổ đạt tổ lao động tiên tiến, 151 tổ đạt tổ lao động xuất sắc, 1625 cá nhân đạt Lao động tiên tiến, 235 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 42 cá nhân lao động tiêu biểu được tôn vinh và nhiều tập thể, cá nhận được nhận Cờ, Bằng khen, giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam, UBND tỉnh Phú Thọ, LĐLĐ tỉnh Phú Thọ, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty và của Trung ương  Đoàn, Tỉnh Đoàn Phú Thọ, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Trung ương Hội Cựu Chiến    binh Việt Nam, Tỉnh Hội Cựu Chiến binh tỉnh Phú Thọ.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo các nội dung công việc thực hiện trong phiên trù bị của Hội nghị gồm: Báo cáo tổng hợp các ý kiến đề nghị của người lao động từ các đơn vị gửi lên Công ty trong các lĩnh vực: Công tác sản xuất, công tác quản lý, công tác đầu tư xây dựng và đời sống, việc làm; Báo cáo công khai tài chính các nguồn quỹ: quỹ phúc lợi, quý khen thưởng, quý đóng góp; Báo cáo công tác bảo hiểm, những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động; Báo cáo tình hình thực hiện pháp luật lao động tại công ty, báo cáo dự thảo việc tích lập và sử dụng các nguồn quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng; Trao đổi thảo luận các giải pháp thực hiện cùng các ý kiến tham luận bổ sung và Lãnh đạo Công ty và các phòng chức năng giải đáp những ý kiến đề nghị của người lao động từ các đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn nêu rõ, năm 2023, Công ty đã thực hiện rất tốt Nghị quyết Hội nghị Người lao động đã đề ra, điều này được thể hiện qua doanh thu, lợi nhuận, giá trị sản xuất kinh doanh... nhưng quan trọng nhất là việc chăm lo đến đời sống, lợi ích, thu nhập của người lao động. Đời sống và điều kiện làm việc đã được cải thiện, các cam kết trong thỏa ước lao động tập thể đều được thực hiện và vượt có lợi cho người lao động, đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà công ty đã đạt được trong năm 2023. 

"Những năm gần đây, Công ty đã có những bước tiến rất xa, rất đáng ghi nhận, nó là kết quả của sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động công ty đem lại. Đây không những là kết quả của công ty mà còn đóng góp vào kết kết quả của Tập đoàn" - Đồng chí nhấn mạnh.

Năm 2024, dự báo là năm có nhiều biến động, nhiều yếu tố diễn biến bất thường, đồng chí đề nghị trong năm 2023 Công ty đã thực hiện một loạt giải pháp, các sáng kiến cải tiến đã tốt rồi cần phát huy và đẩy mạnh hơn nữa để giảm thiểu chi phí sản xuất. Để làm được việc đó cần có sự đồng lòng của toàn thể người lao động, đồng chí mong rằng tập thể người lao động cùng tham gia, hưởng ứng. Đồng chí cũng đề nghị tập thể lãnh đạo Công ty tiếp tục chăm lo cho người lao động và coi người lao động là trung tâm, là nguồn lực lớn nhất của Công ty, có như vậy Công ty mới phát triển lâu dài.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Tổng liên đoàn LĐ Việt Nam, UBND tỉnh Phú Thọ, LĐLĐ tỉnh Phú Thọ, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa Chất Việt Nam và Giấy khen của Tổng giám đốc Công ty.

Để hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, tại Hội nghị đồng chí Lê Văn Hoằng, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2023.

Hội nghị đã được nghe Dự thảo Nghị quyết Hội Nghị Đại biểu Người lao động Công ty năm 2024 và 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.