Đại hội Đại biểu Người lao động Công ty CP Bột giặt LIX năm 2023

07:16 CH @ Chủ Nhật - 21 Tháng Năm, 2023

Ngày 20/5/2023, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Bột giặt LIX (LIXCO) tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2022. Đến dự Hội nghị có đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng 232 đại biểu đại diện cho hơn 1150 người lao động trong Công ty.

Đồng chí Bùi Công Thản, Phó Tổng giám đốc Công ty trình bày Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2022

Hội nghị đã được nghe đồng chí Bùi Công Thản, Phó Tổng giám đốc Công ty trình bày Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, Năm 2022, tình hình kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức và biến động. Dịch  bệnh Covid – 19 vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các ngành  kinh tế. Ngoài ra, các vấn đề thương mại và chính trị quốc tế cũng ảnh hưởng đáng kể đến  nền kinh tế Việt Nam và ngành sản xuất kinh doanh hóa mỹ phẩm cũng không phải là ngoại  lệ. Tuy nhiên, với những nỗ lực của toàn thể CB-CNV Công ty trong việc nâng cao năng lực  sản xuất, cải thiện chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường cùng sự sâu sát trong chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn và những định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo đã giúp Lixco vượt  qua khó khăn, thách thức để gặt hái được những kết quả đáng tự hào:  Giá trị SX công nghiệp thực tế đạt: 2.803 tỷ đồng, đạt 96,7% so với kế hoạch; Sản lượng sản xuất đạt: 270.411 tấn, vượt 2,04% so với kế hoạch; Sản lượng tiêu thụ đạt: 268.001 tấn, vượt 1,1% so với kế hoạch. Doanh thu thuần đạt 2.815 tỷ đồng, đạt 97,07% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 263 tỷ đồng, vượt 16,8% so với kế hoạch; Tiền lương bình quân đạt 14,3 triệu đồng/người/tháng tăng 7,2% so với năm 2021. 

Trong năm, 100% Người lao động đã có ý thức chấp hành tốt Nội quy, Quy định của Công ty; không có trường hợp bị xử lý vi phạm kỷ luật lao động. Công ty đã tuân thủ đầy đủ quy định trong việc chi trả lương thưởng đúng thời gian và mức lương mà Công ty đã thỏa thuận với Người lao động. Năm 2022, số lượng lao động bình quân đạt 1.100 nhân sự với mức tiền lương bình quân đạt 14.318.000 đồng/người, tăng 7.2% so với năm 2022. Điều này đã góp phần giúp Người lao động có thêm điều kiện để ổn định và nâng cao chất lượng đời sống cho bản thân, gia đình.

Đại biểu tham luận

100% Người lao động được Công ty ký kết hợp đồng lao động và tham gia bảo hiểm bắt buộc theo đúng quy định của Nhà nước. Ngoài ra, Công ty còn mua Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện (với tổng trị giá 2.090.000.000 đồng) để hỗ trợ tốt hơn cho Người lao động trong việc khám và điều trị bệnh, góp phần tạo sự phấn khởi, yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với Công ty. Hoạt động chăm lo sức khỏe cho Người lao động luôn được Công ty quan tâm thông qua các hoạt động: Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể CB-CNV Công ty, đặc biệt, năm 2022, Công ty đã bổ sung thêm 05 nội dung so với danh mục khám sức khỏe định kỳ cho Người lao động mà Bộ Y tế quy định, với tổng giá trị cho các nội dung khám bổ sung đạt 189.675.000 đồng. Điều đó đã khẳng định sự quan tâm của Ban Lãnh đạo Công ty đối với hoạt động chăm lo sức khỏe cho CB-CNV Công ty. Tổ chức khám bệnh tại chỗ, cung cấp thuốc men cho Người lao động với tổng giá trị đạt 240.000.000 đồng. Bên cạnh đó, Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với Trung tâm y tế quận/huyện để tổchức tiêm vắc xin phòng dịch Covid – 19 cho Người lao động một cách kịp thời. 

Công ty tổ chức các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng cho CBCNVtheo đúng quy định. Ngoài ra, Công ty luôn tuân thủ và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc những thỏa thuận khác trong Thỏa ước lao động tập thể đã ký kết với Người lao động như chi thưởng Tết nguyên đán, lễ 30/04 – 01/05, lễ Quốc khánh 02/09, …đầy đủ cho Người lao động. 

Trong năm 2022, bên cạnh những khóa đào tạo thường niên về An toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy, Công ty tiếp tục triển khai các hoạt động đào tạo nội bộ nhằm hoàn thiện hơn năng lực chuyên môn cho CB-CNV. Đa dạng hóa hình thức đào tạo như tổ chức hội trại huấn luyện, cuộc thi trực tuyến, …để thu hút tinh thần tự nguyện tham gia các hoạt động đào tạo của CB-CNV. Bên cạnh đó, Công ty đã tổ chức các lớp đào tạo bên ngoài để giúp Người lao động hoàn thiện, nâng cao kỹ năng, chuyên môn đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu công việc. Tổng giá trị đào tạo năm 2022 đạt 526.813.820 triệu đồng với gần 440 lớp được tổ chức (bao gồm các lớp đào tạo bên ngoài, đào tạo In- house và đào tạo nội bộ), thu hút gần 14.000 lượt tham gia của CBCNV.

Đồng chí Tổng giám đốc công ty giải đáp những kiến nghị của Người lao động.

Cũng tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo hoạt động tài chính, tình hình sử dụng Quỹ khen thưởng phúc lợi, Quỹ ASXH và trích nộp kinh phí công đoàn; Báo cáo tổng hợp kiến nghị của Người lao động về điều kiện làm việc, nội dung giải quyết của Người sử dụng lao động; Báo cáo tổng hợp kiến nghị sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; Biểu quyết mức đóng Quỹ An sinh xã hội năm 2023; Các đại biểu tham luận; Đồng chí Tổng giám đốc công ty giải đáp những kiến nghị của Người lao động.

Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn cho rằng trong năm 2022 là năm rất khó khăn, diễn biến bất thường, tuy nhiên công ty đã đạt được một số kết quả vượt kế hoạch như tiêu thụ, lợi nhuận, đời sống việc làm thu nhập của người lao động được đảm bảo, thương hiệu Lixco tiếp tục giữ vững và phát triển.Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn đồng chí ghi nhận, chúc mừng những kết quả mà công ty đã đạt được trong năm 2022.

Năm 2023 sẽ khó hơn năm 2022, đồng chí mong rằng công ty sẽ nêu ra những hạn chế gặp phải, tìm ra nguyên nhân chủ quan, khách quan mà đặc biệt phân tích, nhận diện được nguyên nhân chủ quan để đưa ra những giải pháp thì mới mang tính thực tế. Đồng chí đề nghị công ty cần xem xét và đưa ra những giải pháp định hướng thiết thực nhất để tồn tại và phát triển. Công ty cần  làm tốt công tác quản trị như: quản trị chi phí, quản trị năng suất lao động, định mức tiêu hao nguyên vật liệu, hạn chế bán thành phẩm, phế phẩm và không để hàng tồn kho để từ đó giảm giá thành sản phẩm, tăng lợi nhuận, tăng thu nhập cho người lao động. Nghiên cứu sản phẩm mới, đa dạng tuy nhiên phải có chiến lược cho sản phẩm đó, phải chuyên nghiệp, khác biệt thì sản phẩm đó mới đi vào thị trường, mang lại giá trị gia tăng, đem lại lợi nhuận tốt. Công ty cũng cần phải xem xét mở rộng thị trường mới nhưng phải lưu ý đến vấn đề thanh toán. Phấn đấu xuất khẩu thương hiệu, mặc dù xuất khẩu thương hiệu không dễ nhưng sẽ đem lại sự bền vững, cần phải làm từng bước. Công tác sửa chữa, đầu tư, bảo dưỡng, tự động hóa công ty đang làm rất tốt cần tiếp tục triển khai tự động hóa để tăng năng suất, chất lượng được đảm bảo. Đồng chí cũng lưu ý công ty hết sức lưu tâm đến vấn đề an toàn môi trường không được coi nhẹ. 

Đồng chí TGĐ Công ty Cao Thành Tín và Đồng chí Chủ tịch CĐ Công ty ký Thỏa ước lao động tập thể

Hội nghị cũng được nghe nội dung thỏa ước lao động Tập thể,100% đại biểu thông qua và chứng kiến ký kết Thỏa ước lao động tập thể giữa đồng chí Tổng giám đốc và đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn trao Cờ thi đua của Tập đoàn và biểu trưng đơn vị có tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu tốt nhất
Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn và đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó chủ tịch CĐ CNHC VN trao 15 suất quà từ Quỹ ASXH Tập đoàn, mỗi suất 1 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Trao Kỷ niệm chương của Công ty tri ân CBCNV có thâm niên từ 30 năm trở lên
Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị

Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết “Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty năm 2022” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.

Đồng chí Lê Đình Vỹ, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động phong trào thi đua năm 2023

Để hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, tại Hội nghị đồng chí Lê Đình Vỹ, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2023.