Đại hội Đại biểu Người Lao động Công ty CP Công nghiệp Cao su miền Nam năm 2023

01:20 CH @ Chủ Nhật - 21 Tháng Năm, 2023

Ngày 20/5/2023, Công ty CP Cao su miền Nam đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2023. Đến dự có đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng 159 đại biểu đại diện cho hơn 2150 người lao động Công ty.

Đồng chí Phạm Hồng Phú, Tổng giám đốc Công ty trình bày Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người Lao động năm 2022

Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2022, đồng chí Phạm Hồng Phú, Tổng giám đốc công ty cho biết, nhìn chung, trong năm 2022 nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, xung đột chính trị giữa Nga-Ucraina, áp lực lạm phát kéo dài, xu hướng thắt chặt tiền tệ và chính sách Zero covid tại Trung Quốc đã dẫn đến biến động về an ninh, lương thực, năng lượng… ảnh hưởng nghiêm trọng tới tăng trưởng kinh tế thế giới. Nền kinh tế Việt Nam sau dịch đã có bước phục hồi mạnh mẽ, lạm phát được kiểm soát, kinh tế vĩ mô tương đối ổn định. Tuy nhiên, xu hướng tăng trưởng bị chững lại và gặp nhiều khó khăn vào giữa cuối năm 2022 do ảnh hưởng tình hình bất ổn của kinh tế thế giới và khu vực.

Trong bối cảnh chung của nền kinh tê, Công ty đã xây dựng các giải pháp sản xuất kinh doanh phù hợp đáp ứng tình hình thực tế. Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo Công ty cùng CBCNV đã nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đã đặt ra và đạt được kết quả, cụ thể: Giá trị sản xuất công nghiệp thực tế đạt 5.007 tỷ đồng bằng 106% kế hoạch; Doanh thu đạt 5.559 tỷ đồng bằng 111% kế hoạch; Lợi nhuận đạt 101,7 tỷ đồng bằng 101% kế hoạch; Thu nhập bình quân của người lao động đạt 10,7 triệu đồng/người/tháng.

Đồng chí Vũ Quốc Anh, Kế toán trưởng công ty Báo cáo về trích lập và sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi

Công ty xây dựng các quy chế, quy định về thực hiện chế độ, chính sách cho Người lao động, đồng thời định kỳ có kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện đúng các nôi dung đã ban hành; Xây dựng và ban hành Quy chế dân chủ, điều chỉnh và ban hành nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể. Người lao động được ký Hợp đồng đúng quy định của pháp luật, đồng thời thực hiện đúng các quy định về tiền lương, trả lương đúng hạn.

Công đoàn cùng với chính quyền đã phối hợp tổ chức và vận động công nhân lao động tham gia phong trào thi đua toàn diện xuyên suốt cả năm, tạo phong trào thi đua sôi nổi tại các đơn vị. Các phong trào đều có sơ kết, tổng kết và trao thưởng cho các đơn vị đạt giải trong phong trào thi đua toàn diện với tổng số tiền là 694,8 triệu đồng. Tiếp tục duy trì tốt phong trào phát huy ý tưởng sáng tạo, sáng kiến. Trong năm đã có 2495 ý tưởng, số ý tưởng thực hiện là 1918; Số sáng kiến được công nhận là 40 sáng kiến, số sáng kiến gửi lên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và công nhân Huy hiệu Lao động Sáng tạo là 7 sáng kiến.

Công ty đóng đầy đủ, đúng hạn BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, tiếp tục duy trì mua bảo hiểm tai nạn con người theo chế độ 24/24 cho người lao động. Việc làm và thu nhập của người lao động luôn ổn định, ngoài ra Công ty có các phương án hỗ trợ trả lương cho các đơn vị có thu nhập thấp. 

Công đoàn các cấp tổ chức theo dõi, giám sát bộ phận cung cấp suất ăn nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động; Thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức cho người lao động xuất sắc đi tham quan học tập, tổ chức nghỉ mát cho toàn thể người lao động, Ngoài ra công đoàn còn phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống, tinh thần cho người lao động như “Công đoàn Casumina đồng hành cùng đoàn viên, người lao động mua sắm Tết”; chạy việt dã CASUMINA năm 2022; “Bùng nổ sáng kiến - thích ứng vương tầm”… Các hoạt động như thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, người lao động cho hoàn cảnh khó khăn được duy trì thường xuyên.

Đồng chí Tổng giam đốc Công ty giải đáp kiến nghị của các đại biểu

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo công khai mức trích lập và sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, trích nộp kinh phí công đoàn, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; Công khai tài chính về các nội dung liên quan đến người lao động; Báo cáo tổng hợp kết quả tổ chức Hội nghị Người lao dộng từ các đơn vị thành viên; Báo cáo thực hiện Thỏa ước lao động tập thể; Nội quy, quy chế liên quan đến người lao động; Báo cáo của Ban thanh tra Nhân dân và Tổng giám đốc Công ty giải đáp các kiển nghị của đại biểu.

Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của Công ty, trong năm 2022 mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng có luôn có trách nhiệm với Tập đoàn, đạt được kết quả sản xuất kinh doanh cơ bản vượt kế hoạch, đảm bảo lợi nhuận và công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động. Năm 2023 là một năm hết sức khó khăn, những khó khăn của năm 2022 vẫn còn hiển thị, công ty cần phải xác định những khó khăn để đưa ra các giải pháp. “Phải nhìn nhận hạn chế chủ quan, khách quan, đặc biệt là những hạn chế chủ quan phải nhận diện được thì mới đưa ra các giải pháp để khắc phục nó” – đồng chí nhấn mạnh.

Công ty phải đẩy mạnh công tác quản trị: quản trị chi phí, mua sắm nguyên vật liệu, đầu tư, sửa chữa lớn phải giảm thiểu tối đa. Quản trị sản xuất, định mức tiêu hao, phế phẩm… nhằm tăng tính cạnh tranh, đồng thời hết sức lưu tâm đến việc đánh giá lại năng suất lao động. Cần nghiên cứu để có sản phẩm mới, sản phẩm phải theo xu hướng hiện nay, sản phẩm phải chất lượng và phải làm cho tới. Quan tâm hơn nữa đến thị trường trong nước và xuất khẩu, phải nắm bắt cơ hội một số thị trường xuất khẩu tiềm năng, xuất khẩu thương hiệu và chỉ có xuất khẩu thương hiệu mới bền vững. Về công tác đầu tư, sửa chữa lớn đồng chí khẳng định Tập đoàn luôn tạo điều kiện tốt nhất để công ty triển khai, tuy nhiên phải lựa chọn các dự án đầu tư, công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên phải làm cho đúng và cho trúng.

Đồng chí mong rằng trong năm 2023, Lãnh đạo Công ty duy trì thu nhập cho người lao tương đương năm 2022 và các chế độ phúc lợi tạo điều kiện tối đa cho người lao động để người lao động cống hiến được tốt hơn.

Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn trao cờ thị đua của Tập đoàn cho đơn vị xuất sắc
Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn trao Bằng khencủa Tập đoàn cho tập thểxuất sắc
Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn trao Bằng khen của Tập đoàn cho cá nhân xuất sắc
Lãnh đạo Công ty trai Kỷ niệm chương của công ty cho các cá nhân

Cũng tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Cờ của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Kỷ niệm chương của Công ty.

Hội nghị thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị

Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết “Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty năm 2023” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2023

Để hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2023.