Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV DAP- Vinachem Nguyễn Văn Sinh cho biết, năm 2013 công ty sẽ phấn đấu chạy 100% công suất thiết kế, với sản lượng là 330.000 tấn phân bón DAP. Dự kiến kế hoạch quý 1- 2013 sản lượng DAP sản xuất đạt 82.500 tấn, sản lượng tiêu thụ trong quý 1- 2013 là: 90.000 tấn.
Đây không chỉ là sự tự tin mà còn phản ánh sự trưởng thành, lớn mạnh của DAP Đình Vũ sau một thời gian ngắn chính thức đi vào sản xuất và gia nhập thị trường phân bón DAP. Điều này còn xuất phát từ kết quả sản xuất kinh doanh năm 2012 mà mỗi CBCNV công ty đều cảm thấy tự hào. Kế hoạch sản xuất 283.000 tấn phân bón DAP được công ty hoàn thành với chất lượng cao. Không những thế, sản lượng tiêu thụ cũng được nâng lên rõ rệt qua từng tháng, sản lượng tồn kho cuối năm 2012 chỉ hơn 40.000 tấn.
Hai việc lớn năm 2012 được công ty dốc sức thực hiện là bảo đảm chất lượng phân bón DAP về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng, vận hành dây chuyền thiết bị an toàn, hiệu quả, phát huy tối đa công suất và tìm mọi cách đưa sản phẩm DAP Đình Vũ đến với nông dân cả nước.
Về chất lượng sản phẩm, phân bón phức hợp DAP Đình Vũ đã được các nhà khoa học công nhận và được kiểm nghiệm trên thực tế khi cung cấp yếu tố đa lượng, giàu dinh dưỡng, đạm và lân lên đến 61%. Nhờ đó, giúp cây trồng tăng trưởng phát triển nhanh, tăng năng suất và chất lượng nông sản, tăng sức đề kháng với thời tiết, hạn chế sâu bệnh hại, có thể bón trực tiếp cho tất cả các loại cây trồng phù hợp với tất cả thổ nhưỡng tại Việt Nam.
Năm 2012 cũng là năm mà phân bón DAP đã tạo dựng được hình ảnh mới đối với bà con nông dân ở cả 3 miền. Để bà con nông dân nắm rõ đặc tính và ích lợi của DAP Đình Vũ, công ty có chiến dịch quảng bá khá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng như VTV1, VTV Cần Thơ 1; VOV1, các đài phát thanh huyện và tỉnh vùng nông nghiệp trọng điểm…, tham gia nhiều hội nghị, hội thảo, hội chợ. Xác định thị trường miền Nam và miền Trung là chủ yếu, nhưng DAP Đình Vũ cũng từng bước xâm nhập có hiệu quả đối với thị trường miền Bắc thông qua một số đợt hội thảo đầu bờ, bón đối chứng và đạt kết quả rất khả quan. Công ty triển khai bón đối chứng và hội thảo đầu bờ tại một số tỉnh, thành phố miền Bắc như Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định và Thanh Hóa, để bà con nông dân miền Bắc biết và quen dùng DAP Đình Vũ, nâng cao sản lượng tiêu thụ.
Các kênh tiêu thụ sản phẩm cũng được công ty đặc biệt quan tâm. Hiện công ty có 3 kênh tiêu thụ sản phẩm chính gồm: phân phối sản phẩm tại khu vực miền Bắc thông qua các đại lý cấp 1; phân phối ở khu vực phía Nam thông qua Công ty phân bón Bình Điền; tiêu thụ trực tiếp tại các nhà máy sản xuất NPK. Trong chiến lược lâu dài, công ty đang từng bước tự xây dựng mạng lưới bán hàng riêng, để các đại lý, bà con nông dân sẽ được mua DAP Đình Vũ trực tiếp của công ty. Công ty cũng có nhiều cơ chế khuyến khích, ưu đãi khá linh hoạt dành cho khách hàng như hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, chiết khấu thanh toán, chiết khấu thương mại, có mức thưởng hợp lý, hấp dẫn…, giá bán cạnh tranh hơn so với hàng cùng loại nhập khẩu, để tăng cường tầm ảnh hưởng của DAP Đình Vũ đối với thị trường trong nước.
DAP Đình Vũ đang có bước tiến mạnh mẽ trong năm 2013. Ấn tượng hơn cả là công ty bảo đảm việc làm với mức thu nhập bình quân khá cao cho gần 700 lao động, đóng góp thiết thực cho ngân sách thành phố. Thành công và hiệu quả đang tạo đà cho công ty bước vào một giai đoạn phát triển ổn định và bền vững hơn.