"/>
Những ngày này, CBCNV Công ty TNHH MTV DAP- Vinachem sôi nổi thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, lập thành tích chào mừng 5 năm thành lập. Tổng giám đốc Nguyễn Văn Sinh cho biết, nhân dịp này, công ty được đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.
Tổng giám đốc Nguyễn Văn Sinh nhớ lại quá trình xây dựng và vận hành Nhà máy DAP Đình Vũ những năm đầu gặp rất nhiều khó khăn. Để vượt qua tất cả những khó khăn đó là nhờ sự ủng hộ, hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Hóa chất và thành phố Hải Phòng, nhưng có tính chất quyết định vẫn là sự tích cực, chủ động, năng động, sáng tạo của tập thể CBCNV nhà máy. Trước mỗi khó khăn, vướng mắc, toàn thể CBCNV nhà máy luôn đoàn kết một lòng tìm cách khắc phục. Sản phẩm chưa đạt yêu cầu về chỉ tiêu chất lượng bằng mọi cách phải tìm ra nguyên nhân và giải quyết, kể cả về màu sắc của sản phẩm theo đúng thị hiếu của bà con nông dân. Nhờ vậy, đến nay, phân bón phức hợp DAP Đình Vũ đã được các nhà khoa học công nhận và được kiểm nghiệm trên thực tế khi cung cấp yếu tố đa lượng, giàu dinh dưỡng, đạm và lân lên đến 61%, giúp cây trồng tăng trưởng phát triển nhanh, tăng năng suất và chất lượng nông sản, tăng sức đề kháng với thời tiết, hạn chế sâu bệnh hại, có thể bón trực tiếp cho tất cả loại cây trồng phù hợp với tất cả thổ nhưỡng tại Việt Nam.
Nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, công ty tiến hành nhiều giải pháp tạo dựng hình ảnh DAP Đình Vũ đối với bà con nông dân ở cả 3 miền. Ngoài chiến dịch quảng bá khá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, công ty còn tham gia nhiều hội nghị, hội thảo, hội chợ. Xác định thị trường miền Nam và miền Trung là chủ yếu nhưng DAP Đình Vũ cũng từng bước xâm nhập có hiệu quả đối với thị trường miền Bắc thông qua một số đợt hội thảo đầu bờ, bón đối chứng và đạt kết quả khả quan. Từ đó, công ty triển khai bón đối chứng và hội thảo đầu bờ tại một số tỉnh miền Bắc như Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định và Thanh Hóa, để bà con nông dân miền Bắc biết và quen dùng DAP Đình Vũ, nâng cao sản lượng tiêu thụ. Các kênh tiêu thụ sản phẩm cũng được công ty đặc biệt quan tâm. Hiện công ty có 3 kênh tiêu thụ sản phẩm chính gồm: phân phối sản phẩm tại khu vực miền Bắc thông qua các đại lý cấp 1; phân phối ở khu vực phía Nam thông qua Công ty phân bón Bình Điền; tiêu thụ trực tiếp tại các nhà máy sản xuất NPK. Hội nghị khách hàng được tổ chức hàng năm giúp công ty rút ra nhiều kinh nghiệm trong hệ thống phân phối sản phẩm. Trong chiến lược lâu dài, công ty đang từng bước xây dựng mạng lưới bán hàng riêng, để các đại lý, bà con nông dân được mua DAP Đình Vũ trực tiếp của công ty. Công ty cũng có nhiều cơ chế khuyến khích, ưu đãi khá linh hoạt dành cho khách hàng như hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, chiết khấu thanh toán, chiết khấu thương mại, có mức thưởng hợp lý và hấp dẫn…, xây dựng mức giá bán cạnh tranh hơn so với hàng cùng loại nhập khẩu để tăng cường tầm ảnh hưởng của DAP Đình Vũ đối với thị trường trong nước.
Năm 2012, công ty sản xuất 284.000 tấn DAP; tiêu thụ 288.000 tấn; doanh thu tăng 36%; nộp ngân sách gần 56 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 291 tỷ đồng. Năm 2013, công ty đặt mục tiêu cao hơn, vận hành 100% công suất nhà máy, sản xuất 330.000 tấn DAP và tiêu thụ 345.000 tấn DAP, lợi nhuận bằng hoặc cao hơn năm 2012; tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 700 lao động với mức bình quân 8,85 triệu đồng/ người/ tháng.