Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty CP Cao su Đà Nẵng năm 2022

04:02 CH @ Thứ Năm - 19 Tháng Năm, 2022

Ngày 19/5/2022, Công ty CP Cao su Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Đại biểu Người Lao động năm 2022. Đến dự có ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; ông Nguyễn Hữu Tú, Thành viên HĐTV; ông Lê Ngọc Quang, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng 350 đại biểu đại diện hơn 1700 người lao động công ty.

Hội nghị đã được nghe Báo cáo Kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2021, phương hướng năm 2022. Theo đó, Năm 2021, hoạt động SXKD của Công ty đã trải qua những khó khăn, thử thách vô cùng lớn: Đại dịch Covid – 19 đã tác động nghiêm trọng đến đời sống, hoạt đông SXKD của công ty; Giá nguyên liệu tăng, nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất bị đứt gãy; Chi phí vận chuyển tăng cao… Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức như vậy nhưng với tinh thần đoàn kết, vượt khó của tập thể Người lao động, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp, đặc biệt sự năng động, sáng tạo và quyết tâm của Ban điều hành đã giúp Công ty thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “Vừa chống dịch thành công, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021”. Trong năm Công ty đã đạt được kết quả như: Giá trị sản xuất công nghiệp theo thực tế đạt 4.738 tỷ đồng bằng 120% kế hoạch, tăng 42% so với năm 2020; Tổng doanh thu tiêu thụ đạt 4.635 tỷ đồng bằng 114% kế hoạch, tăng 21% so với năm 2020; Lợi nhuận trước thuế đạt 364 tỷ đồng bằng 121% kế hoạch, tăng 14% so với năm 2020; Thu nhập bình quân của NLĐ đạt 15,55 triệu đồng/người/tháng bằng 117% kế hoạch, tăng 13% so với năm 2020.

Để đạt được những kết quả này, Công ty đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp quan trọng trong tất cả các lĩnh vực công tác: Công ty đã tổ chức thành công công tác phòng chống dịch covid -19 thông qua việc vận hành hài hòa cùng lúc hai phương án “03 tại chỗ” và “01 cung đường 02 điểm đến”, qua đó giúp Công ty giữ ổn định sức khỏe cho NLĐ, đồng thời duy trì ổn định SXKD; Công ty đã sắp xếp, bố trí linh hoạt lực lượng tại từng dây chuyền sản xuất đảm bảo dây chuyền sản xuất duy trì hoạt động ổn định. Nhiều giải pháp năng động, sáng tạo đã được áp dụng tại nhiều khâu trong quá trình sản xuất ở các xí nghiệp nhằm không ngừng tăng năng suất lao động và đã thành công với chủ trương của Ban lãnh đạo: Duy trì sản lượng sản xuất các dòng sản phẩm chủ lực, không để đứt gãy nguồn cung sản phẩm cho thị trường trong và ngoài nước, đảm bảo hệ số thành phẩm tồn kho theo yêu cầu để đón bắt cơ hội thị trường phụ hồi sau dịch.

Trong bối cảnh giá nguyên vật liệu tăng, đội ngũ cán bộ kỹ thuật của công ty đã nghiên cứu áp dụng nhiều giải pháp để hạ giá thành sản phẩm hiệu quả, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao khả năng cạnh tranh về giá như: Sử dụng thành công pha chế M45 đối với dòng lốp AG để cạnh tranh về giá; Đưa cao su thiên nhiên SVR10 thay thế cao su SVR3L vào đơn pha chế để giảm giá thành; Sử dụng các loại hóa chất của nhiều đối tác nhằm đa dạng Nhà cung cấp; Thí nghiệm thành công việc trộn hồi liệu tầng lót trong 02 thành phần để tận dụng bán chế phẩm… Ngoài sự thành công trên không thể không nhắc tới sự thành công của chiến lược phá triển sản phẩm mới, trong năm, công ty đã nghiên cứu và sản xuất thành công nhiều sản phẩm mới theo nhu cầu, thị hiếu đặc thù của từng đối tượng khách hàng và từng vùng thị trường trong và ngoài nước.

Phong trào phát huy sáng kiến cũng được công ty đẩy mạnh và đã góp phần không nhỏ vào thành quả SXKD chung của công ty. Đã có 171 giải pháp và sáng kiến được công nhận với giá trị làm lợi trong công tác quản lý hơn 200 tỷ động, đồng thời phong trào thi đua tiết kiệm vật tư hơn 40 tỷ đồng.

Năm 2021, công tác bán hàng gặp vô vàn khó khăn, thử thách do sức mua suy giảm nghiêm trọng bởi dịch bệnh, giá bán buộc phải tăng do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, tình trạng thiếu cont rỗng, chi phí logistics tăng cao… Tuy nhiên, do làm tốt công tác dự báo thị trường, tham mưu kịp thời cho Ban điều hành các giải pháp bán hàng linh hoạt, hiệu quả, khai thác kịp thời các cơ hội của thị trường trong và ngoài nước.

Trong năm, dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch covid – 19 nhưng Công ty vẫn luôn đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, mặt bằng tiền lương toàn công ty tăng lên hơn 4% và tiền thưởng cho người lao động tăng hơn 30% so với năm 2020. Công tác chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động luôn được Công ty quan tâm và đầu tư đúng mức: nâng mức cơm ca, khám sức khỏe định kỳ, bồi dưỡng độc hại, mua bảo hiểm y tế, xe đưa đón… Các phong trào văn hóa thể dục, thể thao được duy trì thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, đa dạng góp phần cải thiện sức khỏe tình thần cho người lao động.

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Với những thành tích trên, năm 2021 toàn Công ty có 297 cá nhân được công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, 10 đơn vị đạt danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc”. Công ty vinh dự được Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vinh danh “TOP 05 Doanh nghiệp có Doanh thu và Lợi nhuận cao nhất Tập đoàn”; Cờ thi đua xuất sắc toàn diện của Tổng LĐLĐ VN; Đạt giải nhì về năng lượng tiết kiệm toàn quốc; Thương hiệu DRC được vinh danh trong “Top 10 thương hiệu xanh Việt Nam”; “Cúp vàng doanh nghiệp VN điển hình sáng tạo năm 2021”; Sản phẩm đạt danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia”; TGĐ Lê Hoàng Khánh Nhựt được vinh danh “Doanh nhân – Trí thức tiêu biểu quốc gia năm 2021”; Thương hiệu DRC vinh dự nằm trong TOP 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2021.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe Báo cáo hoạt động tài chính, tình hình sử dụng các Quỹ khen thưởng, phúc lợi, quỹ an sinh xã hội; Báo cáo tổng hợp kết quả Hội NLĐ từ các đơn vị và các ý kiến, kiến nghị cuả NLĐ; Các tham luận của đại biểu; Lãnh đạo giải đáp các ý kiến; Báo cáo sử đổi, bổ sung Thỏa ước LĐTT, các Nội quy, quy chế; Bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022 – 2023.

Lễ ký kết sáng kiến hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Chủ tịch công đoàn phát động thi đua năm 2022, Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2022 và 100% đại biểu đã biểu quyết thông qua.