Hội nghị Đại biểu Người Lao động Công ty CP DAP – VINACHEM năm 2023

02:29 CH @ Thứ Năm - 25 Tháng Năm, 2023

Ngày 24/5/2023, Công ty CP DAP – VINACHEM đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người Lao động năm 2023. Tới dự có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng 72 đại biểu đại diện cho hơn 640 người lao động Công ty.

Đồng chí Lê Ngọc Nhân, Phó Tổng giám đốc Công ty trình bày Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2022

Hội nghị đã được nghe đồng chí Lê Ngọc Nhân, Phó Tổng giám đốc Công ty trình bày Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2022. Theo đó, trong năm Giá phân bón DAP thế giới và trong nước biến động mạnh và khó lường. Do tác động của cuộc xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine gây đứt gãy chuỗi cung ứng nên giá phân bón trong những tháng đầu năm tăng cao. Tuy nhiên những tháng cuối năm lại giảm mạnh; Nhu cầu tiêu thụ phân bón trong nước giảm, đặc biệt là trong những tháng cuối năm. Ngày 14/9/2022, Bộ Công Thương ban hành quyết định không gia hạn thuế tự vệ đối với phân bón DAP/MAP nhập khẩu, khiến cho lượng nhập khẩu tăng đột biến; Lượng quặng apatit không đủ cho nhu cầu sản xuất, chất lượng quặng tuyển bị suy giảm, ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm DAP; Luật thuế so 71/2014/QH13 vẫn chưa được sửa đổi theo hướng đưa phân bón vào danh mục các mặt hàng chịu thuế.

Đồng chí Vũ Văn Bằng, Tổng giám đốc công ty giải đáp các kiến nghị của Người lao động

Để vượt qua khó khăn, Ban Lãnh đạo của Công ty chủ động theo sát những biến động của thị trường phân bón, tình hình cung ứng nguyên liệu và kịp thời có những giải pháp phù hợp điều chỉnh phương án sản xuất kinh doanh trong từng tháng cùng với sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể lãnh đạo, người lao động trong công ty. Năm 2022, Công ty đã đạt được một số kết quả khả quan, cụ thể: Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 3374 tỷ đồng bằng 113,5 kế hoạch; Tổng doanh thu thuần đạt 3304 tỷ đồng bằng 109,2% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế đạt 379,7 tỷ đồng bằng 187% kế hoạch. Công ty đã xóa hết lỗ lũy kế, tài chính lành mạnh, dự kiến chi cổ tức năm 2023 là 10% bằng tiền.

Trong năm, Công ty đảm bảo duy trì đầy đủ việc làm cho người lao động. Tổng quỹ lương người lao động là 138 tỷ tăng 20,8% so với kế hoạch năm 2022, các chế độ của người lao động được thực hiện đầy đủ, đúng theo quy định. Các khoản phúc lợi cho người lao động được Công ty quan tâm thực hiện tốt hơn nhiều so với những năm trước đây. Phong trào sáng kiến cải tiến và hợp lý hóa sản xuất được đẩy mạnh, trong năm có 52 đề tài được công nhận, giá trị làm lợi ước tính 8,6 tỷ đồng. Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, an toàn môi trường được thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra tai nạn, sự cố nào.

Đồng chí Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch CĐ Công ty tham luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo công khau mức trích lập quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, trích nộp kinh phí công đoàn, BHXH, BHYT,BHTN; công khai tai chính về các nội dung liên quan đến người lao động; Báo cáo tổng họp kết quả Hội nghị Người lao động các đơn vị, cơ cấu đại biểu; tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của người lao động; Báo cáo của Ban thanh tra nhân dân; Tham luận của đại biểu; Lãnh đạo giải đáp các kiến nghị của người lao động.

Các đại biểu cũng được nghe Báo cáo sửa đổi Thỏa ước lao động tập thể và chứng kiến ký kết Thỏa ước lao động tập thể giữa Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn công ty.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị Người lao động của lãnh đạo, công đoàn công ty. Đồng chí nêu rõ, năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên cũng có những thuận lợi đan xen và Công ty đã biết vượt qua những khó khăn, tranh thủ tận dụng tốt những thuận lợi để đạt được kết quả sản xuất kinh doanh rất tốt, điều này được thể hiện qua kết quả doanh thu, lợi nhuận dẫn đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động được tăng cao hơn so với những năm trước. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí ghi nhận, biểu dương và cám ơn tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty đã đạt được những kết quả đó, đóng góp một phần vào thành công chung của Tập đoàn.

Năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn như hạn hán, thị trường tiêu thụ sản phẩm, nguyên liệu đầu vào, cạnh tranh gay gắt... Đồng chí đề nghị tập thể người lao động công ty chấp hành đầy đủ nội quy, quy chế, vận hành sản xuất đảm bảo an toàn, an toàn máy móc thiết bị, an toàn môi trường và có những quyết sách hợp lý trong từng giai đoạn, thay đổi công nghệ, đầu tư nâng cao hiệu quả sản xuất. Đồng chí tin rằng với tinh thần đoàn kết tập thể, tính chuyên nghiệp, với những kinh nghiệm vượt qua khó khăn, Công ty sẽ vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Với các kiến nghị của Công ty, đồng chí ghi nhận và khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng đơn vị tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn. Lãnh đạo Tập đoàn sẽ tạo điều kiện tối đa có thể cho sự phát triển của Công ty - đồng chí khẳng định.

Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam phát biểu

Thay mặt BTV Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam chúc mừng những kết quả mà công ty đã đạt được trong năm qua, từ đó đã nâng cao đời sống, thu nhập cho người lao động. Năm 2023, là năm sẽ rất khó khăn, đồng chí đề nghị Công đoàn Công ty cần bám sát vào kế hoạch sản xuất của công ty để phát động các phong trào thi đua. Các phong trào phải thiết thực, hiệu quả và gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh như phong trào nâng cao chất lượng, tiêu thụ sản phẩm; phong trào sáng kiến, tiết kiệm để từ đó góp phần nâng cao sức cạnh tranh; Phong trào xanh - sạch - đẹp, an toàn vệ sinh lao động, an toàn môi trường, phòng chống cháy nổ... Đồng thời Công đoàn công ty tiếp tục chăm lo các chế độ, chính sách cho người lao động, giám sát thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, bữa ăn ca, môi trường làm việc... Đặc biệt, cần thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở để từ đó tăng tính đoàn kết và công đoàn phải là trung tâm, là cầu nối giữa người lao động và lãnh đạo. Ngoài ra cần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần cũng như tạo không khí phấn khởi, vui tươi, nâng cao thể lực trí lực cho người lao động để thúc đẩy khí thế thi đua lao động, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong Công ty.

Thay mặt BTV Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, đồng chí cảm ơn Lãnh đạo công ty trong thời gian qua đã quan tâm chăm lo tới người lao động và mong rằng lãnh đạo Công ty sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa trong thời gian tới. Đồng thời đồng chí cũng kêu gọi toàn thể Người lao động công ty luôn đoàn kết, đồng lòng, cùng nhau vượt qua thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo, công ty luôn ổn định và phát triển.

Đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn trao cờ thi đua của Tập đoàn cho Công ty
Đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn trao cờ thi đua của Tập đoàn cho đơn vị xuất sắc
Đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn trao Bằng khen của Tập đoàn cho tập thể, cá nhân xuất sắc

Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết “Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty năm 2023” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.

Để hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thanh Hải Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2023.