Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty CP Hóa chất Cơ bản miền Nam năm 2023

11:06 CH @ Thứ Bảy - 20 Tháng Năm, 2023

Ngày 19/5/2023, Công ty Cổ phần Hóa chất Cơ bản miền Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2023. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng cùng 92 đại biểu đại diện cho 646 cán bộ công nhân viên Công ty.

Đồng chí Lê Tùng Lâm Báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2022

Báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2022, đồng chíLê Tùng Lâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, trong năm tình hình kinh tế diễn biến phức tạp khi căng thẳng chính trị trên thế giới, khủng hoảng năng lượng toàn cầu; chính sách zero covid tại Trung quốc đã tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đứt gãy chuỗi cung ứng, giá dầu tăng dẫn đến việc thắt chặt chi tiêu, thu hẹp sản xuất tại các doanh nghiệp. Giá dầu tăng khiến cho giá nguyên vật liệu, giá cước vận chuyển tăng làm ảnh hưởng tăng giá thành sản xuất các sản phẩm của công ty. Trước nhứng khó khăn trên, phát huy những thành quả đã đạt được trong những năm qua, cùng với sự cố gắng vượt bậc của tập thể lãnh đạo, người lao động công ty kết hợp với yếu tố cơ hội thị trường. Trong năm 2022, Công ty vẫn tiếp tục ổn định sản xuất, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời Công ty tiếp tục hoàn thiện công tác quản lý, thực hiện đầy đủ chế độ, nâng cao thu nhập và có những chính sách động viên, khen thưởng kịp thời cho người lao động và đã có những kết quả sản xuất kinh doanh đáng khích lệ, cụ thể: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 2.289 tỷ đồng bằng 128% so với kế hoạch; Doanh thu hợp nhất đạt 2.104 tỷ đồng bằng 121% so với kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 511 tỷ đồng bằng 204% so với kế hoạch; Tiền lương bình quân đạt 18,53 triệu đồng/người/tháng bằng 113% so với kế hoạch.

Trong năm 2022, Công ty thực hiện đúng, đầy đủ các chế độ chính sách về BHXH, BHYT, BHTN, thi nâng bậc, nâng lương, tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp, tiền ăn trưa, tặng quà sinh nhật, khám sức khỏe định kỳ, nghỉ mát, nghỉ dưỡng sức, thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước, quy định của Công ty và Thỏa ước lao động tập thể. Đồng thời, duy trì gói Bảo hiểm tai nạn và sức khỏe để chăm sóc, hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh hoặc dự phòng những rủi ro, tai nạn liên quan đến sức khỏe người lao động.

Ban Lãnh đao Công ty luôn quan tâm, chú trọng, tạo điều kiện để người lao động được hưởng các chính sách phúc lợi tốt nhất, nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc của người lao động, tạo sự gắn bó lâu dài với tập thể và duy trì văn hóa doanh nghiệp của Công ty.

Đáng chú ý, theo lãnh đạo Công ty trong năm 2022, Công đoàn cơ sở phối hợp với Lãnh đạo đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022, rà soát Thỏa ước lao động tập thể. Thông qua Hội nghị Người lao động đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể quần chúng và người lao động, tạo bầu không khí dân chủ và cởi mở trong đơn vị, phát huy tính năng động, sáng tạo góp phần thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Công ty đã phát động các phong trào thi đua như tăng năng suất lao động, tiết kiệm, hạ giá thành, phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022; Phát huy sáng kiến, tiết kiệm và tập hợp ý tưởng sáng tạo. Phát động Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Phong trào hưởng ứng tuần lễ Quốc gia ATLĐ - PCCN “Thực hiện tốt công tác an toàn lao động - vệ sinh môi trường - phòng chống cháy nổ”… Tạo điều kiện để người lao động tham gia Hội thao Tập đoàn và đạt được nhiều thành tích khích lệ. 

Song song đó, Công ty cũng tổ chức Hội thao Công nhân lao động với các môn thi đấu: Bóng đá, cầu lông, quần vợt, bóng bàn, kéo co, nhảy bao bố. Phát động chương trình “Heo đất 1000” để gây quỹ cho các hoạt động của Chi đoàn và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn viên, người lao động. Phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo; phối hợp cùng Công đoàn Văn phòng Công ty tổ chức các hoạt động phong trào chăm lo người lao động...

Phát huy những kết quả đạt được trong suốt quá trình lao động và sản xuất, phong trào thi đua trong toàn Công ty đã được người lao động ủng hộ tích cực, lập thành tích trong sản xuất - kinh doanh và các mặt công tác khác.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn trao cờ của Ủy ban QLVNN tại DN cho Công ty

Với những thành tích đạt được, năm 2022, Công ty đã được nhận cờ thi đua của Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp,Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; Khen thưởng là đơn vị có tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu tốt nhất năm 2022; Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; Nhiều cá nhân, tập thể nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn LĐ Việt Nam. Công đoàn Công Thương, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam. 

Đại biểu tham luận

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo hoạt động tài chính năm 2022; Báo cáo sử dụng Quỹ khen thưởng phúc lợi, Quỹ an sinh xã hội, thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và các chế độ chính sách cho người lao động; Báo cáo tổng hợp kết quả Hội nghị người lao động tại các đơn vị thành viên và văn phòng công ty; Tham luận của các đại biểu; Tổng giám đốc giải đáp các kiến nghị; Bầu thành viên tham gia đối thoại định kỳ; Thông qua mức đóng góp về quỹ an sinh xã hội Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao tập thể lãnh đạo và Công đoàn công ty đã tổ chức Hội nghị Người lao đông năm 2023 dân chủ, cởi mở với đầy đủ nội dung quy định. Các bài tham luận, kiến nghị của người lao động cũng như đối thoại của Ban lãnh đạo Công ty rất thiết thực, ý nghĩ và thỏa đáng. Ghi nhận những kết quả sản xuất kinh doanh mà Công ty đã đạt được trong năm 2022, đồng chí cho biết, các chỉ  tiêu đều vượt so với kế hoạch, đời sống của người lao động được tăng cao. “Để có được kết quả như vậy, đó là sự cố gắng nỗ lực, vượt qua khó khăn của tập thể lãnh đạo và của tất cả người lao động Công ty”, đồng chí biểu dương và cảm ơn sự nỗ lực của thể người lao động Công ty.

Đồng chí nhấn mạnh, Lãnh đạo Tập đoàn luôn xác định, ngươi lao động là vốn quý nhất của Tập đoàn, chính vì vậy lãnh đạo Tập đoàn cố gắng đảm bảo thu nhập cho người lao động ở mức tốt nhất có thể theo luật định. Tuy nhiên để thực hiện được việc đó còn phải phụ thuộc vào kết quả sản xuất kinh doanh, vào sự nỗ lực của người lao động.

Năm 2023, còn nhiều khó khăn, thách thức, đồng chí tin rằng công ty là một tập thể mạnh, có tinh thần đoàn kết cùng với những kinh nghiệm có được trong giai đoạn khó khăn, công ty sẽ vượt qua những khó khăn thách thức đó để hoàn thành kế hoạch sản xuất đã đặt ra, qua đó có điều kiện đảm bảo đời sống, thu nhập cho người lao động.

Để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, tại Hội nghị, đồng chí Lê Phương Đông, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2023 và 100% đại biểu đã nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị.

Đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn trao cờ thi đua Tập đoàn cho các tập thể
Đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn trao bằng khen Tập đoàn cho tập thể, cá nhân
Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao cờ cho Công đoàn Công ty
Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao Bằng khen của TLĐ LĐ Việt Nam Lê Tùng Lâm, phó giám đốc Công ty
Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao Bằng khen của Công đoàn Công Thương cho đồng chí Lê Phương Đông, Chủ tịch CĐ Công ty 
Đồng chí Lê Phương Đồng, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động thi đua
Đại biểu thông qua Nghị quyết