Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty CP Hóa chất Việt Trì năm 2023

10:31 CH @ Thứ Tư - 29 Tháng Ba, 2023

Ngày 29/3/2023, Công ty CP Hóa chất Việt Trì đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2023. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng 79 đại biểu đại diện hơn 400 người lao động Công ty.

Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng và các hoạt động năm 2022. Theo đó, năm 2022, dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa chấm dứt; Chính sách kiểm soát dịch bệnh của một số quốc gia vẫn còn thắt chặt, đặc biệt Trung Quốc vẫn đang theo đuổi chính sách zero covid; Chiến tranh giữa Ucraina và Nga đã làm cho giá đầu vào tăng, gây ảnh hưởng dây chuyền đến giá cả của nhiều loại hàng hóa khác; Diễn biến xu hướng của thị trường thế giới và trong nước rất khó dự đoán, dự báo. Giá nguyên liệu chính của công ty tăng cao; khách hàng truyền thống gặp khó khăn đã giảm nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm của Công ty; Tình trạng mất cân bằng clo xảy ra trên toàn quốc, làm cho việc cân bằng clo để duy trì sản xuất của Công ty gặp khó khăn; Giá PAC nhập khẩu giảm mạnh… Trước những khó khăn trên ngoài những giải pháp vẫn được duy trì thực hiện thường xuyên từ những năm trước, Công ty đã triển khai thực hiện hai giải pháp quan trọng nhằm giải quyết khó khăn và tranh thủ cơ hội thị trường đó là “Cải tạo nâng công suất dây chuyền sản xuất xút” và “Nghiên cứu đổi mới công nghệ sản xuất PAC bột để nâng cao năng suất, chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm và đặc biệt với sự nỗ lực phấn đấu, sự đoàn kết quyết tâm cao của toàn thể người lao động trong Công ty, sau một năm triển khai Nghị quyết Công ty đã thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và có tốc độ tăng trưởng cao so với năm 2021. Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 là đỉnh cao nhất trong quá trình hơn 60 năm xây dựng và phát triển Công ty. Cụ thể: Giá trị sản xuất kinh doanh đạt 360 tỷ đồng, bằng 161,7% kế hoạch, bằng 165,7% cùng kỳ; Lợi nhuận đạt 218 tỷ đồng, bằng 268,8% kế hoạch, bằng 251,5% cùng kỳ; Tiền lương bình quân đạt 15,4 triệu đồng.

Về thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, trong năm Công ty đã chỉnh sửa gồm 3 chương, 18 điều và đã được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ công nhận, các sửa đổi đều có lợi cho người lao động. Công ty luôn ổn định việc làm cho người lao động, ngày công, ngày nghỉ được đảm bảo, thu nhập của người lao động chi trả đúng thời gian quy định và cao hơn xấp xỉ 4,5 lần mức lương tối thiểu cùng do Nhà nước quy định. Các chế độ chi trả cho người lao động khi tăng ca, làm thêm giờ, làm việc ca đêm, ngày lễ được chi trả theo đúng quy định của pháp luật. Hàng năm người lao động được khám định kỳ 02 lần/năm, đánh giá hầu hết các chỉ số sức khỏe.

100% người lao động được ký kết hợp đồng đảm bảo các điều kiện theo Bộ luật lao động và thực hiện đúng các nội dung trong hợp đồng đã ký. Người lao động được huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, an toàn hóa chất, an toàn phòng cháy theo quy định của pháp luật, ngoài ra còn được đào tạo nâng cao trình độ thông qua liên kết với trường đại học. 100% người lao động được đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, kịp thời, ngoài ra còn được mua Bảo hiểm con người. Các chế độ phúc lợi như tặng quà sinh nhật, hỗ trợ người lao động về hưu, quà thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ … được thực hiện đầy đủ. Ngoài ra Công ty còn hỗ trợ người lao động tiền ăn giữa ca, xăng xe, tiền tàu xe đi lại ngày tết, quà ngày 8/3, 20/10, 1/6… quà khuyến khích cho các cháu là con CBCNV đạt các giải cấp quốc gia, cấp tỉnh, cấp thành phố, đỗ đại học.

Hội nghị được nghe Báo cáo kết quả Hội nghị người lao động các cấp; Báo cáo công khai tài chính; Mức trich lập các quỹ, quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng, trích nộp kinh phí Công đoàn BHXH, BHYT, BHTN…

Tại Hội nghị, đồng chí Văn Đình Hoan – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty đã trực tiếp trả lời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của người lao động về chế độ, chính sách, quyền và lợi ích của người lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường ghi nhận và đánh giá cao tập thể lãnh đạo và công đoàn công ty đã tổ chức Hội nghị Người lao đông năm 2023 dân chủ, cởi mở với đầy đủ nội dung quy định. Các bài tham luận, kiến nghị của người lao động cũng như đối thoại của Tổng giám đóc rất thiết thực. Đồng chí vui mừng với kết quả sản xuất kinh doanh mà công ty đã đạt được trong năm 2022, các chỉ  tiêu đều vượt so với kế hoạch và đạt kỷ lục, đời sống của người lao động được tăng cao. Đồng chí nhấn mạnh: Để có được kết quả như vậy, đó là sự cố gắng nỗ lực, vượt qua khó khăn của tập thể lãnh đạo và của tất cả người lao động Công ty. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn đồng chí ghi nhận, biểu dương, cảm ơn sự nỗ lực của thể Người lao động công ty.

Đồng chí nêu rõ, năm 2023 là một năm hết sức khó khăn, để đạt được kết quả sản xuất kinh doanh cao công ty cần phải tiết giảm chi phí sản xuất, mở rộng thị trường và đặc biệt phải đảm bảo an toàn môi trường. Đồng chí đề nghị tất cả người lao động hãy chấp hành tốt các nội quy, quy chế đã đặt ra, tập thể lãnh đạo cần bám sát nội dung, chương trình, kế hoạch để triển khai, thực hiện quy chế dân chủ, tích cực triển khai các dự án, tăng cường công tác đảm bảo an toàn môi trường. Đồng chí hy vọng và tin rằng với kinh nghiệm, truyền thống, với sự đoàn kết của tập thể người lao động công ty, công ty sẽ vượt qua khó khăn, thách thức của năm 2023, đạt được kết quả sản xuất kinh doanh đã đề ra, tiếp tục chinh phục những kỷ lục mới.

Cũng tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận danh hiệu và phần thưởng động viên: Cờ, Bằng khen của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết “Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty năm 2023” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.

Để hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2023.