Hội nghị Đại biểu Người Lao động Công ty CP Phân bón miền Nam năm 2023

05:08 CH @ Thứ Tư - 24 Tháng Năm, 2023

Chiều ngày 22/5/2023, tại Nhà máy Phân bón Hiệp Phước, Công ty CP Phân bón miền Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người Lao động năm 2023. Đến dự có đồng chí Phùng Quang Hiệp, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng 156 đại biểu đại diện cho hơn 530 người lao động Công ty.

Đồng chí Đặng Tấn Thành, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người Lao động năm 2022

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Đặng Tấn Thành, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người Lao động năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, năm tình hình dịch bệnh tuy được kiểm soát, nhưng vẫn tiềm ấn nhiều rủi ro, các đơn vị vừa tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa phải ứng phó với dịch bệnh covid-19 trong tình hình mới, ảnh hưởng đến việc triển khai nhiệm vụ; Xung đột Nga - Ukraine kéo dài, lạm phát tăng đặc biệt tại các nền kinh tế lớn trên thế giới, thị trường xuất khẩu bị thu hẹp;  giá nguyên liệu đầu vào bất ổn, chi phí vận tải, năng lượng vẫn ở mức cao, biến động về tỷ giá; Trung Quốc vẫn thực hiện chính sách “Zero Covid” làm gián đoạn chuỗi cung ứng do chính sách phòng tỏa từng phần ảnh hưởng đến nguồn cung nguyên liệu; lãi suất ngân hàng, tỷ giá hối đoái biến động đã làm cho chi phí sản xuất tăng cao, thị trường xuất khẩu chính giảm, đối tác xuất khẩu lớn và truyền thống của Công ty suy yếu nên Công ty không có thêm hợp đồng xuất khẩu; Nhu cầu sử dụng phân bón trong nước giảm sâu, cùng với mưa trái mùa trong những tháng cuối năm gây nhiều khó khăn cho công tác tiêu thụ; Luật số 71/2014/QH13 vẫn chưa được các cấp có thẩm quyền giải quyết tiếp tục làm tăng chí phí, tạo ra sự cạnh tranh không bình đắng giữa phân bón sản xuất trong nước và phân bón nhập khẩu, gây bất lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh toàn ngành, trong đó có Công ty. Tuy vậy, sau một năm với sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết quyết tâm cao của toàn thể tập thể lãnh đạo, người lao động công ty đã đạt được những kết quả chủ yếu, cụ thể: Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá thực tế) đạt 2079 tỷ đồng bằng 118% so với kế hoạch; Tổng doanh thu đạt 2022,7 tỷ đồng bằng 114% so với kế hoạch; Nộp ngân sách đạt 37,1 tỷ đồng bằng 130% so với kế hoạch; Lợi nhuận đạt 55 tỷ đồng bằng 175% so với kế hoạch; Thu nhập bình quân người lao động đạt 13,8 triệu đồng/người/tháng.

Đồng chí Kế toán trưởng Công ty Báo cáo hoạt động tài chính và sử dụng các quỹ

Trong năm, Công ty gặp nhiều khó khăn do tình hình kinh tế suy thoái, cạnh tranh cao trong ngành phân bón, nhưng các chế độ khen thưởng, phúc lợi, đảm bảo việc làm, thu nhập Người lao động trong năm vẫn thực hiện tốt như: chăm lo Tết nguyên đán, thưởng các ngày Lễ trong năm (Tết Dương lịch, 30/4, 01/5, 01/6, Trung thu, 02/9, 08/3, 20/10, sinh nhật Người lao động, tặng quà cho con Người lao động đạt học sinh giỏi); tiếp tục thực hiện chế độ ứng lương cống hiến góp phần ổn định thu nhập giúp Người lao động yên tâm công tác; Công ty đã thực hiện đầy đủ chế độ khám sức khỏe định kỳ cho Người lao động và khi có kết quả khám sức khỏe định kỳ Công ty tiếp tục tổ chức khám bệnh nghề nghiệp chuyên sâu về hô hấp và tai; Các tổ chức đoàn thế Công ty làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Người lao động thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Người lao động trong Công ty tích cực tham gia các phòng trào thi đua do Công ty và Nhà máy phát động trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua đó đã khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu chính.

Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc trao cờ thi đua của Tập đoàn cho đơn vị có thành tích xuất sắc

Với những kết quả đạt được, Công ty đã được cấp trên khen tặng: Công đoàn Công thương Việt Nam tặng Bằng khen cho 05 cá nhân; Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng cờ thi đua, Bằng khen cho 11 tập thể và 43 cá nhân; Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng Cờ thi đua cho tập thể Công đoàn Công ty cổ phần Phân bón Miền Nam; Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng Bằng khen cho 03 tập thê và 21 cá nhân. Ngoài các hình thức khen thưởng cấp trên trao tặng. Công ty cổ phần Phân bón Miền Nam đã tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 100 cá nhân, giấy khen cho 46 cá nhân và Công đoàn Công ty cổ phần Phân bón Miền Nam tặng Giấy khen cho 10 cá nhân.

đồng chí Đặng Tấn Thành, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty giải đáp các kiến nghị

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe: Báo cáo hoạt động tài chính và sử dụng các quỹ: Khen thưởng, phúc lợi, an sinh xã hội và thực hiện chế độ chính sách cho người lao động; Báo cáo kết quả tổng hợp Hội nghị người lao động ở các Nhà máy trực thuộc; đóng góp quỹ An sinh xã hội; Các tham luận tại Hội nghị và đồng chí Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty giải đáp các kiến nghị.

Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ghi nhận những nỗ lực cố gắng, những thành quả mà công ty đã đạt được trong năm 2022 mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng Công ty đã vượt qua đạt nhiều kết quả khả quan về doanh thu, lợi nhuận, đóng góp tích cực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. 

Năm 2023, nền kinh tế nói chung và ngành phân bón nói riêng sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, diễn biến khó lường. Do vậy, để vượt qua khó khăn, hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra, đồng chí đề nghị Công ty cần đánh giá lại công tác công tác quản trị: chi phí mua bán nguyên vật liệu, chi phí sản xuất, định mức tiêu hao... rà soát xem xét lại công tác thi trường, cán bộ thị trường phải đưa về những thông tin hết sức nghiêm túc về chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nghiên cứu đưa ra những sản phẩm mới mang tính khác biệt, tập trung sản phẩm mang tính chiến lược, thực tiễn không tràn lan để đi vào thị trường mang lại giá trị; Cần phối hợp tốt giữa công tác thị trường và công tác sản xuất.

Về công tác sửa chữa, đầu tư, đồng chí đề nghị công ty nghiêm túc rà soát, xem xét, đánh giá để thực hiện không dàn trải và chỉ có đầu tư mới phát triển được; Ngoài ra công ty rà soát, đánh giá nghiêm túc, xem xét khai thác tiềm lực của mình đang có để nghiên cứu khai tác; đồng thời cần hoàn thiện công tác tổ chức, đào tạo, quy hoạch cán bộ. Đồng chí khẳng định Tập đoàn luôn đồng hành cùng công ty, tạo điều kiện tối đa có thể để công ty phát triển.

Đồng chí Đặng Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2023

Để hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, tại Hội nghị đồng chí Đặng Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2023. Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết “Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2023” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.

Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc trao Bằng khen của Tập đoàn cho cá nhân xuất sắc
Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Ủy viên BTV Công đoàn Công Thương, Chủ tịch CĐ CNHC VN trao Bằng khen của CĐ Công Thương cho các cá nhân xuất sắc
Đồng chí Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư TT Đảng ủy Tập đoàn trao Bằng khen của Tập đoàn cho cá nhân xuất sắc
Đồng chí Đặng Tấn Thành, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty trao bằng khen của Công ty cho cá nhân xuất sắc
Đồng chí Trịnh Quốc Hùng, Ủy viên BCH CĐ CNHC VN trao Bằng khen của Công đoàn CNHC VN cho cá nhân xuất sắc