Phân bón Miền Nam tổ chức thành công Hội nghị Người Lao động năm 2022

04:02 CH @ Thứ Năm - 02 Tháng Sáu, 2022

Ngày 02/6/2022, Công ty CP Phân bón miền Nam đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Người Lao động năm 2022. Đến dự có ông Phùng Quang Hiệp, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Hữu Tú, Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng các đại biểu đại diện cho người lao động Công ty.

Năm 2021, sự bùng phát mạnh của làn sóng Covid-19 lần thứ 4 cùng với các đợt phong tỏa nghiêm ngặt, giãn cách kéo dài đã ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; Nguyên vật liệu đầu vào khan hiếm, giá cả tăng cao từ 2,5 đến 3 lần nhưng giá bán các sản phẩm phân bón không tăng theo tỷ lệ thuận; Phương tiện vận chuyển thiếu hụt làm đứt gãy chuỗi cung ứng; Nhân lực phục vụ cho sản xuất thiếu hụt do thực hiện cách ly và giãn cách xã hội dẫn đến sản lượng sản xuất không đáp ứng đủ đơn hàng trong một số thời điểm; Một số hạng mục cần đầu tư, sửa chữa không triển khai thực hiện được do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; Chi phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tương đối cao và không có trong kế hoạch của Công ty đã làm giảm hiệu quả kinh doanh.

Trước những khó khăn trên, Công ty vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Để hoàn thành kế hoạch năm và đảm bảo sức khỏe, thu nhập Người lao động, Công ty đã chủ động xây dựng và triển khai các giải pháp linh hoạt, thích ứng với từng giai đoạn. Thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2021 – 2026 phục vụ cho công tác đào tạo, bổ nhiệm cán bộ theo chỉ đạo của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Kiện toàn nhân sự các tổ giúp việc nhằm nâng cao hiệu quả công tác giám sát, phục vụ công tác quản trị và điều hành phù hợp với yêu cầu thực tế; Tổ chức đào tạo chuyên môn, kỹ năng,  chủ động sắp xếp lại lao động, bố trí ca sản xuất hợp lý để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ mọi hoạt động của các dây chuyền sản xuất nhằm đảm bảo kế hoạch sản lượng tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Công ty tiếp tục tổ chức đánh giá lại kênh phân phối, xác định thị trường truyền thống và thị trường có tiềm năng để từ đó xây dựng chính sách bán hàng phù hợp từng thị trường, từng đối tượng khách hàng; Thực hiện đồng bộ các giải pháp kinh doanh để duy trì và ổn định thị trường tiêu thụ, mở rộng thị trường. Triển khai các nghiệp vụ để đẩy mạnh việc thực hiện công tác bán hàng Online , kết hợp với quảng cáo thương hiệu của Công ty trên các sàn Thương mại điện tử. Thiết kế lại mẫu mã bao bì, nhãn, mác hàng hóa, … theo hướng hiện đại đồng thời tiến hành đăng ký mã số mã vạch cho một số loại sản phẩm của Công ty nhằm xây dựng hình ảnh sản phẩm riêng biệt, có sức cạnh tranh trên thị trường. Trong năm, Công ty đã giữ vững được thị trường xuất khẩu truyền thống trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó khăn về các nguồn lực trong nước cũng như sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm trên từng khâu, từng công đoạn, qua đó chất lượng sản phẩm luôn ổn định; Hoàn thiện quá trình thực hành 5S trong sản xuất kinh doanh phân bón lá Yogen tiến tới áp dụng đồng bộ cho các đơn vị trực thuộc trong Công ty. Cải tiến bổ sung bọc áo sản phẩm NPK, nghiên cứu cải tiến máy móc thiết bị hiện tại, thay đổi các thông số công nghệ và ứng dụng vào sản xuất các sản phẩm phân bón hữu cơ nhằm đa dạng hóa sản phẩm, từng bước tiếp cận xu hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ theo định hướng của chính phủ.

Với những nỗ lực của tập thể, người lao động, trong năm 2021, Công ty đã đạt được kết quả đáng khích lệ: Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá thực tế) đạt 2032 tỷ đồng bằng 122% so với kế hoạch; Tổng doanh thu đạt 2117,7 tỷ đồng bằng 127% so với kế hoạch; Nộp ngân sách 35,1 tỷ đồng bằng 117% so với kế hoạch; Lợi nhuận đạt 43 tỷ đồng bằng 861% so với kế hoạch; Thu nhập bình quân của người lao động đạt 11,8 triệu đồng/người/tháng.

Trong năm, tuy còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh những các chế độ khen thưởng, phúc lợi, đảm bảo việc làm, thu nhập Người lao động trong năm vẫn thực hiện tốt như: Chăm lo Tết Nguyên đán, thưởng các ngày Lễ trong năm, sinh nhật Người lao động, tặng quà cho con Người lao động đạt học sinh giỏi; Tăng tiền suất ăn ca, tổ chức ăn nhẹ giữa ca cho Người lao động; Cấp kinh phí cho các đơn vị chăm lo điều kiện sinh hoạt cho người lao động làm việc “3 tại chỗ, Người lao động thực hiện “3 tại chỗ” được hỗ trợ 130.000 đồng/người/ngày. Các tổ chức đoàn thể đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Người lao động và người thân thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, động viên người lao động khắc phục khó khăn thực hiện tốt phương án “3 tại chỗ” trong thời gian cao điểm của dịch bệnh; Các phong trào thi đua được đẩy mạnh trong điều kiện thiếu hụt nhân lực do bị cách ly, phong tỏa tại địa phương. Kết thúc đã khen thưởng 10 tập thể và 21 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tổng số tiền 126.500.000 đồng. Trong thời gian diễn ra dịch bệnh, Công đoàn Công ty hỗ trợ các Công đoàn trực thuộc 50 triệu đồng để chăm lo cho Người lao động, hỗ trợ toàn thể Người lao động mỗi người một phần quà 500.000 đồng, hỗ trợ Người lao động bị nhiễm Covid-19 số tiền gần 30 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam hỗ trợ 359 triệu đồng cho Người lao động làm việc “3 tại chỗ” theo hướng dẫn của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam hỗ trợ Người lao động bị nhiễm Covid-19 số tiển 93 triệu đồng.

Trên cơ sở các kết quả đạt được, năm 2022, Công ty đặt ra các chỉ tiêu cụ thể:   giá trị sản xuất công nghiệp năm 2022 đạt 1.768 tỷ đồng; tổng doanh thu 1.768 tỷ  đồng; lợi nhuận trước thuế 31,500 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 12,203 triệu đồng/người/tháng… Theo đó, năm 2022 Công ty sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình đã triển khai có hiệu quả trong năm 2021 như: kiện toàn hệ thống phân phối khu vực Duyên hải Miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long, tập trung phát triển thị trường miền Bắc và Tây Nguyên theo chiều sâu, đồng thời tiếp tục rà soát và đánh giá lại khách hàng trên toàn hệ thống; Nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu của thị trường, của khách hàng để định hướng chiến lược tiêu thụ, chiến lược phát triển thương hiệu trong ngắn, trung và dài hạn, xây dựng kế hoạch truyền thông phù hợp trong tình hình mới; Hoạt động quảng bá hình ảnh và truyền thông của Công ty tập trung hướng đến nền nông nghiệp xanh theo định hướng của Chính phủ; Ứng dụng Công nghệ thông tin vào hoạt động bán hàng, truyền thông và quảng bá thương hiệu…

Ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công ty trong năm vừa qua. Dù dịch bệnh phức tạp, Phân bón miền Nam đã vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả khả quan về doanh thu, lợi nhuận, đóng góp tích cực cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.  Ông Phùng Quang Hiệp đề nghị doanh nghiệp đẩy mạnh áp dụng công tác quản trị để tối ưu hóa hiệu quả sản xuất kinh doanh; đồng thời áp dụng công nghệ để giảm thiểu tối đa sự tác động của con người vào sản xuất. Ông cũng đề nghị Công ty chú trọng đến công tác thị trường, nỗ lực giữ được các thị trường truyền thống và phát triển các thị trường mới, cũng như nghiên cứu các sản phẩm mới nhằm quảng bá thương hiệu cho Công ty, mang lại lợi ích cho nông dân. Ngoài ra, Ông cũng đề nghị Công ty thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường khu vực sản xuất, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động và chú trọng công tác đào tạo nâng cao năng lực cho người lao động. 

Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam phát biểu

Với những thành tích trên, Công ty đã được khen tặng: Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Cờ thi đua và Bằng khen của Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; Cờ thi đua và Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam; Bằng khen của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.