Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty CP Phân lân Nung chảy Văn Điển năm 2022

06:00 CH @ Thứ Bảy - 14 Tháng Năm, 2022

Ngày 12/5/2022, Công ty CP Phân lân Nung chảy Văn Điển đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2022. Đến dự có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Bùi Thế Chuyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng 65 đại biểu đại diện cho hơn 340 người lao động công ty.

Đồng chí Phạm Quang Trung, Phó TGĐ Công ty báo cáo kết quả SXKD năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Hội nghị đã được nghe đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Tổng giám dốc Công ty báo cáo kết quả đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh, đời sống và phát triển năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Trong năm 2021 tình hình sản xuất kinh doanh của ngành phân bón, cũng như của Công ty Cổ phần Phân lân Nung chảy Văn Điển tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid diễn biến rất phức tạp, hàng hóa lưu thông hạn chế, khó tiếp cận thị trường do giãn cách; nguyên vật liệu khan hiếm, giá vật tư đầu vào, áp lực tài chính tăng cao… Tuy vậy, sau một năm với sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết quyết tâm cao của toàn thể tập thể lãnh đạo, người lao động công ty đã đạt được những kết quả chủ yếu: Giá trị sản xuất công nghiệp (giá thực tế) đạt 813 tỷ đồng bằng 107% kế hoạch; Doanh thu đạt 842 tỷ đồng bằng 108% kế hoạch; Lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng bằng 117% kế hoạch; Nộp ngân sách 18 tỷ đồng bằng 138% kế hoạch; Thu nhập bình quân người lao động đạt 11 triệu đồng/người/tháng.

Trong năm, công ty đã thực hiện đầy đủ các cám kết trong Thỏa ước lao động tập thể: 100% người lao động trong Công ty được ký kết hợp đồng lao động, được trả lương đúng thời gian và đúng chế độ; Giải quyết đúng và đủ các chế độ đối với người lao động khi về nghỉ hưu hoặc chấm dứt HĐLĐ ; Người lao động được khám, kiểm tra sức khoẻ định kỳ, lao động nữ được khám sức khoẻ chuyên khoa. Năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch covid-19, Công ty không tổ chức các  hoạt động văn hoá, thể thao nhưng đã luôn quan tâm chăm lo các điều kiện nghỉ Lễ, Tết, thăm hỏi hiếu, hỷ, chia sẻ khi CBCNV gặp khó khăn, tặng quà cho CBCNV bị TNLĐ, BNN, các gia đình chính sách, công nhân mới vào làm việc ở xa quê …

Đồng chí Bùi Thế Chuyên, Phó TGĐ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao cờ đơn vị xuất sắc trong phòng trào thi đua năm 2022 cho Công ty

Với những thành tích đã đạt được, trong năm, Công ty đã được các cấp khen thưởng cho tập thể và cá nhân các danh hiệu như: Có 5 tập thể đơn vị, 17 tổ sản xuất được tặng Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 4 tập thể đơn vị, 4 tổ sản xuất đạt Danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; Có 39 cá nhân đạt Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 221 cá nhân đạt Danh hiệu Lao động tiên tiến ; Có 5 tập thể và 17 cá nhân được Tổng giám đốc Tập đoàn hóa chất Việt Nam tặng Bằng khen; Có 1 tập thể và 1 cá nhân được đề nghị tặng Bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước…

Đồng chí Văn Hồng Sơn, Tổng giám đốc Công ty giải đáp các kiến nghị của người lao động

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo hoạt động tài chính sử dụng quỹ khen thưởng phúc lợi, trích nộp kinh phí công đoàn, quỹ An sinh Xã hội và thực hiện các chế độ chính sách cho CNVLĐ; Báo cáo tổng hợp kết quả Hội nghị NLĐ các đơn vị trong công ty, kiến nghị của người lao động; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân; Tham luận của các đại biểu và được nghe giải đáp của lãnh đạo công ty với các kiến nghị của Người Lao động.

Đồng chí Tổng giám đốc Công ty và đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty ký Thỏa ước lao động tập thể

Hội nghị đã thông qua và chứng kiến Ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2022 giửa đồng chí Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty. Hội nghị cũng đã bầu ra Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2022 – 2024 và bầu thành viên Tổ đối thoại năm 2022 – 2023.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ghi nhận, biểu dương và cám ơn tập thể lãnh đạo, người lao động công ty trong trong năm 2021, tuy gặp nhiều khó khăn, dịch bệnh nhưng đã nỗ lực hết mình để có kết quả sản xuất kinh doanh tốt, từ đó thu nhập cho người lao động được đảm bảo. Các kết quả đó đã đóng góp vào sự phát triển chung của Tập đoàn. Năm 2022, còn nhiều khó khăn trước mắt như giá nguyên liệu, giá quặng và giá than tăng cao đặt ra vấn đề nếu như Công ty không tiết giảm chi phí, không vận hành tối ưu mọi quy trình thì lợi nhuận sẽ thấp. Do đó, đồng chí đề nghị tập thể cán bộ công nhân viên Công ty chấp hành đầy đủ nội quy, quy chế trong quá trình vận hành sản xuất để giảm thiểu các thiệt hại, nâng cao giờ chạy máy hiệu quả, tạo ra nhiều giá trị sản xuất từ đó có thể nâng lương, nâng phúc lợi cho người lao động. 

Đồng chí cũng mong rằng tập thể người lao động Công ty phát huy được truyền thống, tinh thần đoàn kết, tiếp tục triển khai tốt phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao giá trị sản xuất kinh doanh, thực hiện đầy đủ các quy chế, nội quy để đạt được kết quả sản xuất kinh doanh khả quan; Công ty cần tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Đồng thời đồng chí cũng tin rằng trong năm 2022, với tinh thần đoàn kết, nhất trí và sự chia sẻ đồng lòng của toàn thể người lao động đã thể hiện qua thời gian rất khó khăn của năm 2021 thì năm 2022 này Công ty sẽ sẽ có được kết quả sản xuất kinh doanh tốt hơn, qua đó thu nhập người lao động được nâng cao, đời sống ngày càng tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam phát biểu

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, đồng chí Nguyễn Huy Thông cũng nên rõ, trong năm 2022 còn gặp nhiều khó khăn, để đạt được những nhiệm vụ trọng tâm mà công ty đã đề ra cần sự cố gắng nỗ lực rất nhiều của từng cá nhân ở mọi vị trí, mọi thời điểm. Đồng chí yêu cầu các cấp công đoàn công ty cần tiếp tục phát huy chức năng vai trò của mình, đẩy mạnh các phòng trào thi đua như: Thi đua năng suất, chất lượng, nâng cao hiệu quả sản xuất; Thực hiện tốt nội quy, quy chế; Phong trào sáng kiển tiết kiệm; An toàn vệ sinh lao động, an toàn môi trường… Cần quan tâm hơn nữa đến người lao động, năm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để chia sẻ, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí cũng cám ơn Đảng ủy, ban lãnh đạo công ty trong thời gian qua luôn quan tâm, lãnh dạo chỉ đạo đến hoạt động công đoàn trong thời gian qua và mong rằng các cấp lãnh đạo trong thời gian tới tiếp tục quan tâm hơn nữa đến hoạt động công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao tặng Tủ giữ nóng thức ăn 

Nhân dịp Tháng công nhân và An toàn lao động năm 2022, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam dã tặng cho công ty 01 tủ giữ nóng thức ăn và hỗ trợ 05 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Hội nghị đã thông qua dự thảo biên bản. dự thảo Nghị quyết “Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2022” với 100% đại biểu nhất trí thông qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch CĐ Công ty phát động phong trào thi đua năm 2022

Để hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2022.

Một số hình ảnh:

Báo cáo hoạt động tài chính năm 2021
Đại biểu tham luận tại Hội nghị
Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân năm 2021
Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trrao quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trrao Bằng khen của TLĐ Lao động Việt Nam cho Công đoàn Công ty
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng Tủ giữ nóng thức ăn cho Công ty