Hội nghị Người lao động Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc năm 2023

05:16 CH @ Thứ Tư - 31 Tháng Năm, 2023

Ngày 31/5/2023, Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng 116 đại biểu đại diện cho hơn 1300 người lao động Công ty.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2022

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2022, Phương hướng, nhiệm vụ, các giải pháp thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2023. Theo đó, năm 2022, xung đột Nga - Ukraina và chính sách “Zero Covid” của Trung Quốc làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu khiến giá cả vật tư, hàng hóa đầu vào tăng đột biến làm tăng chi phí SX-KD của Công ty (đặc biệt giá than tăng 03 lần và tăng tổng cộng 44% so với thời điểm đầu năm 2022); TKV cấp than không đủ theo nhu cầu đăng ký của Công ty khiến tình hình sản xuất gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức song với sự nỗ lực của toàn thể người lao động công ty cùng với sự triển khai đồng bộ các giải pháp quản trị linh hoạt cộng với lượng than dự trữ cuối năm 2021 nên duy trì sản xuất liên tục và đáp ứng tốt nhu cầu thị trường. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đạt được kết quả hết sức nổi bật, đạt cao nhất từ trước tới nay với lợi nhuận thực hiện là 1.779 tỷ đồng, tăng lãi 1.770 tỷ đồng so với kế hoạch ĐHĐCĐ thông qua và tăng lãi 1.773 tỷ đồng so với thực hiện năm 2021. 

Trong năm, Công đoàn và các đoàn thể quần chúng đã phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động các phong trào thi đua với mục tiêu là nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí, giảm định mức tiêu hao, chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022. Nhiều phong trào thi đua đã mạng lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất, công tác. Năm 2022, đã có 24 đề tài, sáng kiến đăng ký thực hiện, giá trị làm lợi ước đạt hơn 5 tỷ đồng; Giá trị tiết kiệm do giảm định mức tiêu hao đạt 34,6 tỷ đồng. 

Đặc biệt, Công đoàn Công ty và các đoàn thể quần chúng tiếp tục làm tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thường xuyên quan tâm chăm lo cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, người lao động găp khó khăn, tai nạn lao động; phối hợp với chuyên môn bảo đảm việc làm, cải thiện tiền lương thu nhập và các chế độ, chính sách cho cán bộ, công nhân viên. Phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động như: chế độ tiền lương, BHXH, BHYT, kiểm tra tiêu chuẩn, định lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm bữa ăn giữa giờ, ca 3, độc hại. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, động viên người lao động nỗ lực vượt khó, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng hành, gắn bó với Công ty. Đặc biệt, các đoàn thể Công ty tiếp tục tham mưu chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao truyền thống như Hội khỏe, giải Bơi, giải Cầu lông, giải Quần vợt truyền thống.

Năm 2023, Công ty CP Phân đạm Hà Bắc đặt mục tiêu tập trung cao trong công tác quản trị, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư năm 2023 được Đại hội cổ đông giao. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua và hoạt động của các đoàn thể nhằm quan tâm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hưng, Trưởng phòng TCNS Báo cáo kiểm điểm thực hiện Thỏa ước lao động tập thể

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo kiểm điểm thực hiện Thỏa ước lao động tập thể. Trong năm, Công ty đã bảo đảm việc làm cho người lao động, không có lao động nào phải nghỉ việc. Hợp đồng lao động, chấm dứt hợp đồng lao động, trợ cấp thôi việc và các chế độ khác được thực hiện đảm bảo đúng Thoả ước lao động tập thể và Bộ luật Lao động quy định. Các chế độ BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ khác cho người lao động được thực hiện đầy đủ, đúng quy định của Nhà nước và của Công ty; 100% người lao động được Công ty đóng đầy đủ về chế độ BHXH, BHYT, BHTN.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho người lao động được lãnh đạo Công ty quan tâm chỉ đạo, các đơn vị thực hiện nghiêm túc do vậy chất lượng lao động từng bước được nâng lên. Người lao động chấp hành giờ giấc làm việc theo quy định, nhìn chung đa số cán bộ, công nhân viên đã thực hiện đúng theo Thỏa ước lao động tập thể. Công ty đã ban hành hướng dẫn và chuyển xếp lương cho CBCNVC hưởng lương theo thang bảng lương mới và công tác chi trả lương theo đúng quy chế. Công tác ATLĐ- VSLĐ - PCCN được thực hiện đầy đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm đối với cán bộ, công nhân viên theo quy định của Nhà nước, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động đầy đủ, đúng đối tượng, đúng chế độ. Trong năm, tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho cán bộ, công nhân viên 02 đợt với 2.223 lượt người, không có người bị mắc bệnh nghề nghiệp.

Đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn trao Bằng khen của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho tập thể xuất sắc

Với những thành tích đạt được, năm 2022 toàn Công ty có 1.098 cán bộ, công nhân viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và 61 cán bộ, công nhân viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 10 đơn vị đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 12 đơn vị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Công ty được Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng cờ thi đua.

Đồng chí Nguyễn Đức Ninh, TGĐ Công ty giải đáp kiến nghị của người lao động

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo công khai thu, chi quỹ phúc lợi, khen thưởng, các quỹ do CBCNV đóng góp năm 2022; Tham luận của các đại biểu; Báo cáo tổng hợp kiến nghị của người lao động năm 2023 và đồng chí Tổng giám đốc Công ty tổng kết thảo luận và giải đáp kiến nghị của người lao động; Công bố kết quả bầu thành viên đối thoại định kỳ năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn phát biểu 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn nêu rõ, năm 2022 là một năm rất đặc biệt và có ý nghĩa quan trọng đối với Công ty. Là một năm hoạt động sản xuất kinh doanh chuyển biến tích cực với doanh thu, lợi nhuận đạt cao kỷ lục từ đó hình ảnh, uy tín của Công ty cũng được nâng lên rất nhiều. Năm 2022 cũng là một năm Công ty gặp nhiều khó khăn nhưng người lao động công ty đã nỗ lực, cố gắng đã vượt qua khó khăn để có được kết quả sản xuất kinh doanh rất tốt đóng góp rất lớn vào thành công chung của Tập đoàn. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí cảm ơn sự nỗ lực, cố gắng đó của toàn thể người lao động công ty.

Năm 2023 tình hình sản xuất kinh doanh có nhiều khó khăn, thách thức. Tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty cần phải đối mặt và tìm cách vượt qua những khó khăn đó. Đồng chí tin rằng với bề dầy truyền thống, kinh nghiệm đối mặt với những khó khăn trước đây, với tinh thần đoàn kết của tập thể người lao động,  Công ty sẽ vượt qua và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất đã đề ra.

Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh "Ngành hóa chất là một ngành rủi ro, việc xảy ra tai nạn, sự cố thiết bị, sự cố môi trường rất cao và mang lại tác hại rất lớn" chính vì vậy, đồng chí tha thiết đề nghị người lao động công ty tuân thủ nghiêm, đầy đủ các quy định, quy trình, quy phạm để sản xuất, sản xuất phải tuyệt đối an toàn và không được để xảy ra sự cố.

Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch CĐ CNHC VN trao 37 suát quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Tại Hội nghị, nhân dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã trao tặng 37 suất quà cho người lao động công ty có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 37 triệu đồng.

Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết “Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty năm 2023” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.

Đồng chí Phạm Ngọc Thảo, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động thi đua
Đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn trao Bằng khen của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho cá nhânxuất sắc
Đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn trao Bằng khen của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho cá nhânxuất sắc
Đồng chí Nguyễn Đức Ninh, Tổng giám đốc Công ty trao Bằng khen của Công ty cho cá nhânxuất sắc