Hội nghị Người lao động Công ty CP Xà phòng Hà Nội năm 2022

04:46 CH @ Thứ Tư - 03 Tháng Tám, 2022

Ngày 03/8/2022, Công ty CP Xà phòng Hà Nội đã tổ chức Hội Nghị Người Lao động năm 2022. Đến dự có ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Hoàng Mạnh Thắng, Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng toàn thể người lao động Công ty.

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, giá nguyên vật liệu tăng đột biến trong khi tiêu thụ sản phẩm vô cùng khó khăn do phải cạnh tranh khốc liệt, hàng tồn kho tăng cao, công nợ nhiều khó thu hồi, mặc dù lượng hàng tiêu thụ tuy đã tăng 48% so với thực hiện năm 2020 nhưng vẫn chưa đạt so với kế hoạch 2021 đã đề ra.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn như vậy nhưng Ban lãnh đạo Công ty tìm mọi cách khắc phục, ổn định sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, các chế độ ăn giữa ca, độc hại luôn được duy trì. Công ty cũng thực hiện đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN... Chế độ BHLĐ đối với người lao động được thực hiện đầy đủ và đúng luật, hàng năm người lao động được trang bị đầy đủ BHLĐ và các phương tiện bảo vệ cá nhân, định kỳ hàng năm người lao động được đào tạo nhận thức về ATLĐ, vệ sinh lao động...; Tổ chức, hướng dẫn các bộ phận thực hiện tốt công tác GMP, ISO, RS, công tác bảo dưỡng, duy tu, tân trang thiết bị được thực hiện tốt. Thăm hỏi, động viên và tặng quà kịp thời cho người lao động ốm đau, gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn, ma chay, hiếu hỉ; Tặng quà cho nữ CBCNV nhân ngày 8/3, 20/10; các cháu là con người lao động nhân ngày tết thiếu nhi 1/6, các cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi và thi đỗ đại học...

Năm 2022, trong điều kiện hết sức khó khăn, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Ban lãnh đạo công ty đưa ra một số giải pháp như: Thường xuyên bảo dưỡng máy móc, thiết bị đảm bảo luôn săn sàng phục vụ sản xuất; Sản xuất an toàn, hiệu quả, tăng cường tiết kiệm; Bám sát tình hình sản xuất, kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc để có các giải pháp tháo gỡ khó khăn; Nâng cao chất lượng, mẫu mã và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm chủ lực của công ty đã được thị trường bước đầu tiếp nhận gồm: Nước giặt, nước rửa chén, nước xả vải, nước lau sàn, xà phòng thơm; Tích cực thu hồi công nợ, xử lý hàng tồn kho, hạn chế phát sinh công nợ mới nhằm tăng cường vốn lưu động; Giám sát chặt chẽ hoạt động của các nhà tổng thầu, đôn đốc sản lượng tiêu thụ của các tổng thầu để đẩy mạnh đưa sản phẩm ra thị trường.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe và nhất trí thông qua Báo cáo tình hình hoạt động Công đoàn năm 2021, phương hướng hoạt động năm 2022;  Dự thảo mới Thỏa ước LĐTT; Nội quy lao động, Quy chế dân chủ ở cơ sở nơi làm việc; Kết quả biểu quyết bầu Ban thanh tra nhân dân và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của người lao động.

Để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022, ông Nghiêm Minh Long, Chủ tịch công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2022.