Năm 2020, trong bối cảnh khó khăn chung của ngành phân bón, đặc biệt là đại dịch Covid-19, thiên tai lũ lụt diễn ra triền miên… nhưng Supe Lâm Thao đã nỗ lực vượt khó, đạt nhiều kết quả tốt.
Năm 2020, Supe Lâm Thao còn chịu sự cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm phân bón cùng loại trong nước và nhập khẩu có lợi thế về giá... song với tinh thần đoàn kết, nhất trí, chủ động, bản lĩnh, sáng tạo, Ban Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát triển sản xuất kinh doanh. Với chất lượng sản phẩm tốt, phân bón Lâm Thao được đông đảo bà con nông dân cả nước tin dùng, bạn bè quốc tế lựa chọn sử dụng.
Để đạt được mục tiêu đề ra là duy trì sản xuất ổn định, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, phát triển thương hiệu Supe Lâm Thao, Công ty đã chủ động bám sát tình hình thị trường trong nước và thế giới để lựa chọn thời điểm mua bán vật tư, nguyên liệu đạt hiệu quả cao nhất. Tổ chức thực hiện các phương thức chào giá công khai; nghiên cứu, tìm các nguồn hàng để nhập khẩu nguyên liệu với số lượng lớn nhằm tiết giảm chi phí trung gian, giảm giá nguyên liệu đầu vào, hạ giá thành sản phẩm.
Tiết giảm các khoản mục chi phí sản xuất nhằm giảm giá bán các sản phẩm của Công ty, đủ năng lực cạnh trên thị trường. Rà soát cơ cấu lại bộ máy, tiết giảm lao động cho phù hợp với sản lượng sản xuất và tiêu thụ. Đồng thời có các giải pháp tiêu thụ sản phẩm hợp lý, giảm tồn kho... Phát động các phong trào thi đua trong lao động sản xuất như phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào đảm bảo an toàn vệ sinh lao động,...nhằm phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của người lao động; nâng cao năng suất chất lượng, sản xuất an toàn tiết kiệm chống lãng phí, đảm bảo môi trường lao động sản xuất xanh - sạch - đẹp.
Ông Văn Khắc Minh, Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết: Cùng với các hoạt động đẩy mạnh sản xuất kinh doanh trong năm 2020, Công ty đang tích cực sản xuất tất cả những chủng loại sản phẩm phân bón để cung ứng cho vụ Đông Xuân năm 2021. Đặc biệt, Công ty đã nghiên cứu và sản xuất thành công các sản phẩm mới đó là Phân hữu cơ khoáng và bộ sản phẩm NPK-S hàm lượng cao với 3 chủng loại: NPK-S Lâm Thao 13-13-13+4S; NPK-S Lâm Thao 16-16-8+6S; NPK-S Lâm Thao 16-8-16+4S. Trong đó, Công ty đã sản xuất được 500 tấn Phân hữu cơ khoáng, hơn 4.000 tấn sản phẩm NPK-S hàm lượng cao, đáp ứng tiêu chí về chất lượng. Phân hữu cơ khoáng có cả chủng loại phân bột và phân hạt đáp ứng các tiêu chí do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp phép lưu hành cho sản phẩm của Công ty. Đối với sản phẩm Phân bón NPK-S hàm lượng cao các loại trên cơ sở nghiên cứu hợp lý, triển khai sản xuất thực tế, Công ty đã nghiên cứu về độ tan của sản phẩm, thích ứng với tất cả các loại cây trồng, đảm bảo nâng cao năng suất, tăng thu nhập cho người dân. Qua bước đầu đưa ra thị trường, các sản phẩm mới của Công ty đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng, được đông đảo bà con nông dân đón nhận.
Bước phát triển nhảy vọt của Công ty trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh có hiệu quả thời gian qua là đã triển khai thử nghiệm Tem thông minh gắn mã QR code trên sản phẩm phân bón. Theo đó, mỗi bao sản phẩm được gắn một mã duy nhất đi theo sản phẩm từ khi xuất hàng đến khi được sử dụng. Sau khi thử nghiệm cho kết quả, từ 1/1/2021 toàn bộ các sản phẩm của Công ty đưa ra thị trường sẽ được áp dụng con tem này. Với việc sử dụng Tem thông minh gắn mã QR code trên sản phẩm phân bón có rất nhiều lợi ích: Giúp Công ty quản lý đến từng sản phẩm, công tác quản lý bán hàng được minh bạch, hiệu quả hơn, dễ dàng phát hiện bán lấn vùng; đặc biệt là giúp người dân dễ dàng nhận diện hàng chính hãng, phân biệt hàng nhái, hàng giả và tiếp cận với các chương trình khuyến mại của Công ty.
Bằng các giải pháp quản trị tích cực, trong đó chú trọng chiến lược đổi mới toàn diện để từng bước phát triển, năm 2020, Công ty kết hợp triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh cùng với chương trình hành động chỉ đạo của cấp trên thực hiên đúng và đầy đủ theo quy định hiện hành, từng bước tháo gỡ những khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh đáp ứng yêu cầu 3 lợi ích: Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động (nộp thuế cho nhà nước, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh cho Công ty và thu nhập cho người lao động).
Nguồn: Báo Công Thương