Tối 2/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Tại đây, Công ty Cổ phần Pin Ắc quy Miền Nam đã được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Pinaco nhận được vinh dự này, ba sản phẩm được công nhận là ắc quy Pinaco, ắc quy Đồng Nai và Pin Con Ó.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn từ hơn 1.000 doanh nghiệp, Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. So với năm 2020, năm nay cả nước đã có thêm 48 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Công nhận doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 sẽ là dịp để tiếp tục tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia, nhằm xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ; từ đó nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Ngoài ra, Thương hiệu quốc gia là sự bảo chứng về uy tín và chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam, tự tin vươn mình ra thị trường quốc tế.
Ban tổ chức cho biết, những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí và các giá trị cốt lõi: “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Đặc biệt, yếu tố đổi mới, sáng tạo luôn được đánh giá cao và là tiêu chí “đinh” trong công tác xét chọn sản phẩm. Trong kỳ xét chọn này, Ban tổ chức đã làm việc chặt chẽ với các chuyên gia để mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia luôn được các chuyên gia cân nhắc kỹ yếu tố đổi mới sáng tạo.
Với phương pháp quản trị doanh nghiệp bài bản, nội lực mạnh mẽ của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất pin và ắc quy, trong gần 47 năm ra đời và phát triển, Pinaco tự hào với thành tích thường xuyên và liên tục lọt Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, nhiều năm được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam Chất lượng cao và đặc biệt lần thứ 6 liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Đây cũng là kết quả đáng ghi nhận khi 2 năm trở lại đây, doanh nghiệp sản xuất gặp vô vàn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Năm 2021 là một khoảng thời gian không thể nào quên với cộng đồng toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng khi đại dịch Covid-19 đã gây ra những khó khăn lớn. Cụ thể, bối cảnh vừa sản xuất vừa chống dịch, mặt không thể đối mặt, nhân lực hoang mang, vật tư sản xuất bị thiếu hụt, kế hoạch liên tục thay đổi để phù hợp với cam kết, giao thông bị cản trở làm hàng hoá không đến đúng lúc như ngày thường, sức mua thị trường bị trì trệ, cùng với áp lực tài chính tứ bề vây quanh, tạo ra khó khăn chồng chất khó khăn.
Dù vậy, với tầm nhìn đi trước, cùng mọi nguồn lực và kế hoạch chỉn chu từ ban lãnh đạo đưa ra, Pinaco tiên phong chủ động thiết lập giải pháp sản xuất thích ứng đại dịch. Theo đó, công ty đã triển khai nhiều biện pháp tiếp cận khách hàng để có được doanh số bán hàng và ổn định hệ thống: Triển khai marketing số, bán hàng đa kênh, các trang điện tử nhằm tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn và kiểm soát thông tin bán hàng hàng ngày, tránh gián đoạn việc phục vụ khách hàng khi không thể giao dịch được ở điểm bán. Triển khai bán hàng đa kênh nhằm giải quyết ngay các vấn đề trước mắt và đặt nền móng lâu dài phù hợp với xu hướng mua sắm trong tương lai. Đồng thời, đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh sản phẩm ắc quy Đồng Nai, pin Con Ó phân cấp mới.
Với những nỗ lực lớn trong sản xuất kinh doanh, kết thúc năm 2021, Pinaco đã “về đích” với doanh thu 3.531 tỷ đồng; Tiêu thụ 224 triệu viên pin; tiêu thụ 2.091 nghìn kWh ắc quy; lợi nhuận trước thuế đạt 222 tỷ đồng.
Phát huy những kết quả đạt được, Pinaco xác định năm 2022 sẽ xây dựng các biện pháp sản xuất kinh doanh một cách chi tiết nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bảo đảm mục tiêu doanh số 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận 220 tỉ đồng. Song song đó, tiếp tục cải tiến hệ thống quản lý chất lượng nhằm duy trì ổn định, không ngừng nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển các sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu khách hàng.
Việc được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam không chỉ khẳng định chất lượng sản phẩm Pinaco, mà còn là nguồn động lực để Pinaco nỗ lực hơn trong thực hiện các mục tiêu trong thời gian tới.