PINACO là thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh Pin- ắc quy với những thương hiệu nổi tiếng như Ắc quy Đồng Nai, Pin Con Ó, JP, ... đã trở thành tiềm thức trong tâm trí người tiêu dùng suốt hơn 43 năm qua.
43 năm vững mạnh trên thị trường
Những ngày đầu sau giải phóng năm 1976, đối với hàng triệu gia đình Việt, giai đoạn đất nước trong thời kì đầu đổi mới với bao khó khăn, thử thách mà họ không thể nào quên. Đó là khoảng thời gian người dân thiếu thốn nhiều trang thiết bị phục vụ cuộc sống, nhất là nguồn năng lượng tạo điện năng phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của các hộ gia đình. Cũng tại thời điểm đó, Công ty CP Pin ắc quy Miaco) ra đời và đồng hành với họ - những người tiêu dùng Việt từ chặng đường ấy.
Để có được 43 năm vững mạnh trên thị trường, Pinaco đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách nhất là khi thị trường gia nhập WTO, mở cửa để đón chào những thương hiệu mang vóc dáng ngoại nhập.
Suốt nhiều năm liền Pinaco không ngừng đầu tư về máy mọc thiết bị, công nghệ hiện đại, nâng cao năng lực sản xuất và cạnh tranh cùng với việc áp dụng các hệ thống quản lý về chất lượng tiên tiến nhất. Với nền tảng công nghệ tích lũy trên 43 năm và các công nghệ mới chuyển giao từ châu Âu, Nhật Bản, Hàn quốc… PINACO liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm của mình, tạo ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhờ vậy, sản phẩm của PINACO luôn bảo đảm những ưu thế vượt trội: dung lượng lớn, tuổi thọ cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
Trở lại niềm tin của người tiêu dùng trong nước, nhiều khách hàng cho biết, đối với dòng sản phẩm pin và ắc quy của PINACO là những dòng sản phẩm chất lượng vượt trội với giá cả hợp lý đáp ứng tốt cho nhiều mục đích sử dụng của người tiêu dùng.
Khát vọng vươn ra thế giới
Nhiều năm qua, PINACO còn vươn xa hơn để trở thành một “mắt xích” quan trọng trong lĩnh vực sản xuất xe hơi và xe gắn máy. Bước ngoặt bắt đầu từ năm 2003 khi PINACO chính thức trở thành nhà cung cấp ắc quy cho dòng xe cao cấp Ford Mondeo. Từ đó, Ắc quy Đồng Nai của PINACO đã từng bước chinh phục và được chọn lắp ráp theo xe của các công ty ô tô: Mercedes, Mazda, Suzuki, Kia, Thaco, Samco, Hyundai... và các hãng xe máy như Honda, Piaggio, Yamaha…
Sau những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng hình ảnh, sản phẩm của PINACO đã có mặt tại 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: 9 nước Đông Nam Á, 7 quốc gia tại Trung Đông, 5 quốc gia Nam Á… Với 18% doanh thu đến từ xuất khẩu, mục tiêu của doanh nghiệp này trong những năm tiếp theo là sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Đông Phi và châu Mỹ La Tinh.
Với việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến như ISO 9001, ISO/TS 16049..., PINACO hiện là nhà cung cấp pin và ắc quy cho các công ty lắp ráp ô tô, xe máy lớn như: Ford Việt Nam, Mercedes, Mazda, Suzuki, Kia, Thaco, Suzuki, Honda, Yamaha, Piaggio...
Không chỉ chiếm trên 50% thị phần pin trong nước, sản phẩm pin Con Ó còn được xuất khẩu sang Úc, Nam Phi, Ai Cập, các nước Đông Nam Á… Pin Con Ó hiện cũng được nhiều công ty lắp ráp điện tử tại Việt Nam sử dụng kèm theo sản phẩm của họ như Belco, Daewoo-Hanel, Chau-Electronic, Viettronics Tân Bình, Tiến Đạt, Maseco… Bên cạnh các sản phẩm pin uy tín, PINACO cũng nổi tiếng với các sản phẩm ắc quy mang nhãn hiệu PINACO, Đồng Nai, JP, PAC và Sakura.
PINACO là Thương hiệu Quốc gia duy nhất trong ngành pin - ắc quy tại Việt Nam. Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia - Vietnam Value - được trao cho các thương hiệu sản phẩm đáp ứng bộ tiêu chí đánh giá của chương trình nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong. Đây cũng chính là giá trị gắn liền với phương châm hoạt động của PINACO trong suốt hành trình hơn 43 năm qua.
PINACO được thành lập năm 1976, cổ phần hóa năm 2004. Trải qua hơn 43 năm hình thành, phát triển, PINACO hiện là doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm pin, ắc quy. Các sản phẩm của PINACO đa dạng về chủng loại, kích cỡ, đáp ứng các mục đích sử dụng như: khởi động, thắp sáng dân dụng, bộ lưu điện, trạm viễn thông…
Nguồn: Tạp chí Công Thương