Supe Lâm Thao đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ phân bón dịp cuối năm

02:06 CH @ Thứ Năm - 26 Tháng Mười Hai, 2019

Năm 2019 tiếp tục là năm có nhiều khó khăn, thách thức đối với các doanh nghiệp sản xuất phân bón trong cả nước nói chung và đối với Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao nói riêng. Tuy nhiên, công ty đã chủ động tìm mọi giải pháp để ổn định sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Ông Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng Giám đốc Supe Lâm Thao cho biết: Công ty có một số thuận lợi khi là đơn vị sản xuất phân bón lớn nhất cả nước hiện nay, với sản lượng gần 2 triệu tấn/năm; cung cấp ra thị trường mỗi năm 1,2 triệu tấn phân bón các loại. Đặc biệt, thương hiệu phân bón Lâm Thao với chất lượng sản phẩm tốt đã được đông đảo bà con nông dân cả nước tin dùng.

Tuy nhiên, năm 2019 công ty vẫn gặp không ít khó khăn như Luật 71/2014/QH13 vẫn chưa sửa đổi, giá thành sản xuất ngày càng cao, thị trường phân bón cạnh tranh ngày càng gay gắt vì lượng cung quá nhiều, trong khi tình trạng phân bón giả, nhái, kém chất lượng diễn ra khá phổ biến. Năm 2019 cũng là năm mưa lũ thường xuyên diễn ra, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mùa vụ sản xuất.

“Đặc biệt, năm nay giá điện sản xuất tăng tới 8,36%, giá Apatit cũng tăng thêm 5-10% trong khi hàm lượng P2O5 giảm từ 2-3% đã buộc công ty phải bổ sung thêm lân giàu để đáp ứng đủ dinh dưỡng lân theo quy định của Nghị định 108/2017/NĐ-CP. Đây là những nguyên nhân làm cho tình hình sản xuất kinh doanh của công ty thời gian qua không được như kỳ vọng”- ông Hồng cho biết.

Để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong năm 2019, Supe Lâm Thao đang tích cực sản xuất các chủng loại sản phẩm phân bón để cung ứng cho vụ đông năm 2019, vụ xuân năm 2020. Quý IV/2019, công ty phấn đấu sản xuất 48.200 tấn axít Sunphuric, tiêu thụ 3.500 tấn; sản xuất 137.000 tấn supe lân, tiêu thụ 110.000 tấn; sản xuất 141.000 tấn NPK-S các loại, tiêu thụ 155.000 tấn.

Supe Lâm Thao cũng đã phát động phong trào thi đua nước rút cuối năm tại các đơn vị sản xuất trong toàn công ty và đối với các đơn vị, khách hàng tiêu thụ phân bón Lâm Thao trong cả nước; đẩy mạnh đưa hàng vào miền Trung và miền Nam để đáp ứng nhu cầu mùa vụ của bà con nông dân; tiếp tục làm tốt công tác thị trường như mở các hội nghị hướng dẫn sử dụng phân bón Lâm Thao, thực hiện các mô hình trình diễn, đặc biệt là thực hiện chính sách hỗ trợ phân bón chậm trả cho bà con nông dân để đưa sản phẩm phân bón Lâm Thao đến tận tay bà con nông dân, giúp bà con tăng năng suất và nâng cao thu nhập.

Nguồn: Danviet.vn