Tập đoàn Hóa chất Việt Nam gặp mặt cán bộ hưu trí khu vực phía Bắc nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

04:51 CH @ Thứ Ba - 30 Tháng Giêng, 2024

Sáng ngày 30/01/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tết cho cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, viên chức và nhân viên Tập đoàn qua các thời kỳ đang sinh sống tại khu vực phía Bắc. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Hoàng Mạnh Thắng, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam. Đây là truyền thống tốt đẹp, thể hiện tình cảm và sự quan tâm, sự tri ân của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam với các thế hệ đi trước.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam gửi đến các cán bộ hưu trí luôn dồi dào sức khỏe, nhiều niềm vui và tràn đầy hạnh phúc. Chia sẻ với cán bộ hưu trí về những kết quả, thành tích đạt được của Tập đoàn trong năm 2023, đồng chí Phó Tổng giám đốc cho biết, năm 2023, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu và đã hoàn thành các mục tiêu đề ra. Tổng doanh thu của Tập đoàn là 55.286 tỷ đồng, lợi nhuận là 3277 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt 500 triệu đô la Mỹ, đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập cho gần hai vạn người lao động với mức thu nhập bình quân 13,6 triệu đồng/người/tháng. Trong dịp Tết, lãnh đạo Tập đoàn đang đi thăm, chúc Tết, động viên người lao động tại các đơn vị để sao cho tất cả người lao động trong Tập đoàn có cái Tết yên vui, ấm no, hạnh phúc.

Trong năm 2023, mặc dù về kết quả không phải là kết quả cao nhất nhưng là năm đạt được kết quả toàn diện hơn, được thể hiện bằng một số nét, đó là Tập đoàn đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt đề án tái cơ cấu, theo đó tập đoàn cơ bản giữ nguyên như hiện tại; Thủ tướng chính phủ đã có Quyết định cơ cấu lại tài chính tại 03 dự án, về cơ bản tình hình tài chính của Tập đoàn đã được cải thiện; Trả nợ hết tiền vay ngân hàng Eximbank và toàn bộ nợ gốc của ngân hàng phát triển Việt Nam, như vậy Tập đoàn đã từng bước vượt qua khó khăn thách thức trong giai đoạn vừa qua.

Năm 2024 được dự báo những khó khăn thách thức từ thị trường trong nước, quốc tế. Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã có những kịch bản ứng phó trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Tập đoàn cũng đã xây dựng chiến lược phát triển Tập đoàn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040, hiện nay đã được Chính phủ xem xét và sẽ được phê duyệt sớm, từ đó Tập đoàn sẽ bám sát theo Quyết định của Chính phủ về chiến lược phát triển ngành hóa chất Việt Nam từ đó có được điều kiện sẵn sàng cạnh tranh, hội nhập quốc tế, xây dựng Tập đoàn có vị thế với tốc độ tăng trưởng các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, doanh thu, bảo đảm việc làm thu nhập cho người lao động theo đúng Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2024, Tập đoàn sẽ tiếp tục kiến nghị các cơ quan liên quan về thực hiện một số cơ chế, chính sách phát triển ngành công nghiệp hóa chất mà Tập đoàn đã được giao là đơn vị nóng cốt để ngành Công nghiệp Hóa chất Việt Nam hội nhập và phát triển. Tại Đại hội Đảng XIII và các Quyết định của Chính phủ đều coi hóa chất là một trong sáu ngành công nghiệp nền tảng. Để có được kết quả như vậy là một quá trình phấn đấu của nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên trong đó có các thành viên câu lạc bộ hưu trí. Tập đoàn luôn trân trọng, tri ân và cảm ơn những đóng góp của các cán bộ hưu trí và mong muốn trong quá trình phát triển Tập đoàn Hóa chất Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ và những kinh nghiệm chuyên môn để Tập đoàn phát triển bền vững, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và quốc tế. Cũng trong năm 2024, Tập đoàn sẽ kỷ niệm 55 ngày truyền thống ngành hóa chất, về phía Tập đoàn đã có sự chuẩn bị để hướng tới ngày kỷ niệm này, đó là phát động các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và Tập doàn sẽ tổ chức đoàn công tác ra Trường Sa thực hiện nhiệm vụ chính rị “Xanh hóa Trường Sa”, đóng góp công tác bảo vệ quốc phòng an ninh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lê Văn Hùng, Trưởng ban liên lạc hưu trí khu vực phía Bắc đã chúc mừng những kết quả mà Tập đoàn đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời cảm ơn, ghi nhận tấm lòng và tình cảm sâu sắc của lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất việt Nam trong thời gian qua đã tạo điều kiện cho Ban liên lạc hưu trí khu vực phía Bắc hoạt động.

Nhân dịp này, Ban liên lạc hưu trí Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã chúc thọ và tặng quà các đồng chí 70, 75, từ 80 tuổi trở lên. Do điều kiện một số đồng chí không có mặt tại buổi gặp mặt. Ban liên lạc hưu trí Tập đoàn sẽ gửi qua trực tiếp đến tay các đồng chí.