VINACHEM: Công tác phòng, chống lụt, bão, thiên tai năm 2010

12:57 CH @ Thứ Ba - 08 Tháng Sáu, 2010

Ngày 28 tháng 5 năm 2010, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã có Công văn số 399/HCVN-KHKD gửi các Công ty thành viên và Người đại diện phần vốn Nhà nước tại các Công ty cổ phần về công tác phòng, chống lụt, bão, thiên tại năm 2010.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định mùa mưa bão năm 2010 sẽ diễn biến rất phức tạp, bão mạnh, lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất có khả năng xảy ra. Để hạn chế tác động của bão, lũ, thiên tai, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam yêu cầu các Công ty thành viên và Người đại diện phần vốn Nhà nước tại các Công ty cổ phần thực hiện và có ý kiến để thực hiện:

1. Thành lập ban phòng chống bão, lụt, thiên tai của đơn vị do đại diện ban giám đốc làm trưởng ban. Ban PCBL cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCBL tới toàn thể CBCNV của đơn vị.

2. Xây dựng phương án ứng phó phòng khi có bão, lũ, thiên tai xảy ra.

3. Chuẩn bị đầy đủ các loại vật liệu và phương tiện để đối phó và khắc phục hậu quả khi có bảo, lũ, thiên tai.

4. Thường xuyên theo dõi dự báo bão, lũ và liên hệ chặt chẽ với Ban phòng chống lụt bão ở địa phương để có biện pháp phòng chống, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra.

Ngoài việc triển khai công tác phòng chống bão, lũ, cần dự trữ nguyên vật liệu hợp lý, tổ chức tốt sản xuất, đảm bảo đủ sản phẩm dự trữ phòng khi bão lũ xảy ra không sản xuất được mà vẫn có đủ hàng hóa đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam yêu cầu các Công ty thành viên, Người đại diện phần vốn Nhà nước tại các Công ty cổ phần nghiên cứu và nghiêm túc thực hiện các yêu cầu trên và báo cáo về Tập đoàn trước ngày 20/6/2010.