Vipesco tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người Lao động năm 2024

05:06 CH @ Thứ Năm - 13 Tháng Sáu, 2024

Chiều 13/6/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Thuốc Sát trùng Việt nam đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2024. Đến dự có đồng chí Lê Ngọc Quang, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất cùng 96 đại biểu đại diện hơn 400 người lao động Công ty.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2023, phương hướng hoạt động năm 2024. theo đó, năm 2023 mặc dù xuất khẩu nông sản có những thuận lợi khi Trung Quốc tăng nhập khẩu nông sản đặc biệt là sầu riêng, thị trường xuất khẩu gạo đạt ở mức cao. Song bên cạnh đó lĩnh vực kinh doanh vật tư nông nghiệp có chiều hướng giảm mạnh, hàng tồn kho tại thị trường lớn, dịch hại trên đồng ruộng thấp dẫn đến nhu cầu giảm. Giá một số loại cây trồng giảm mạnh, nông dân bỏ vườn không chăm sóc như: thanh long, xoài, cam sành... Giá nguyên liệu đầu vào giảm mạnh dẫn đến giá thành phẩm liên tục giảm, hàng tồn kho trong hệ thống đại lý cao, giá bán thị trường nhiễu loạn, bấp bênh, đại lý lo ngại bị lỗ vốn khi nhập thêm hàng mới. Khách hàng mua hàng nhỏ lẻ với tâm lý chờ giá xuống thấp hơn. Việc dự trữ hàng cũng như như mua hàng với số lượng lớn không còn diễn ra như những năm trước đây, nhiều công ty trong ngành thuốc BVTV rơi vào tình trạng khó khăn, thậm chí thua lỗ.

Trước những khó khăn như vậy, việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của Công ty trong năm 2023 gặp nhiều thách thức. Song với quyết tâm cao trong thực hiện các mục tiêu kế hoạch năm 2023, Công ty đưa ra các giải pháp như: thường xuyên phân tích tình hình, nắm bắt cơ hội kinh doanh, đưa ra các giải pháp kịp thời đúng thời điểm về chính sách bán hàng, chương trình khuyến mãi - hậu mãi, chia sẻ thông tin diễn biến thị trường với khách hàng, áp dụng chính sách giá bán tăng theo các bước phù hợp với giá nguyên liệu đầu vào và đảm bảo sự chấp nhận của thị trường. Bên cạnh đó Công ty cũng kiểm soát sản lượng bán trên cơ sở phân bổ theo nhu cầu mùa vụ, cây trồng của khu vực và khách hàng. Kiểm soát chặt chẽ về dư nợ của khách hàng là một yếu tố quan trọng trong chính sách kinh doanh của Công ty. Chấp nhận rằng nếu khách hàng nào không đảm bảo về dư nợ, Công ty sẽ không tiếp tục bán hàng. Mặc dù việc này có thể dẫn đến mất doanh thu nhưng đó là một biện pháp cần thiết để đảm bảo sự ổn định và bảo vệ lợi ích của Công ty, mà không để ảnh hưởng đến các khía cạnh khác của hoạt động kinh doanh. 

Với những nỗ lực cố gắng của tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty. Năm 2023, Công ty đã đạt được kết quả đáng khích lệ: Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 500,7 tỷ đồng; Tổng doanh thu đạt 561,8 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 20,9 tỷ đồng bằng 101,2% so với năm 2022.

Trong năm, Công ty đảm bảo tiền lương, thu nhập cho người lao động, thực hiện đầy đủ việc nộp và thanh toán đầy đủ các chế độ Bảo hiểm xã hội bắt buộc, giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, Công ty đã tham gia Bảo hiểm tai nạn con người 24/24h cho tất cả người lao động. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ theo quy định để phát hiện bệnh nghề nghiệp, thực hiện chế độ ăn giữa ca, bồi dưỡng độc hại và nghỉ dưỡng sức đúng đối tượng; Thực hiện tốt công tác Bảo hộ lao động, trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ cá nhân, thực hiện nghiêm các quy định an toàn trong sản xuất.

Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2023, Công ty tiếp tuc ưu tiên chú trọng tới công tác chăm lo đời sống cho người lao động. Ngoài việc đảm bảo thu nhập cho người lao động theo đúng quy định, Công ty còn trích một phần lợi nhuận sau thuế (từ năm 2018, Điều lệ Công ty quy định trích không quá 10% lợi nhuận sau thuế của Công ty) để lập quỹ Khen thưởng và quỹ Phúc lợi, trong đó 60% dùng làm quỹ khen thưởng, để thưởng cho các cá nhân, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty khi sơ tổng kết các phong trào thi đua; thưởng cho các cá nhân, tập thể trong và ngoài Công ty có nhiều đóng góp mang lại hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. 40% còn lại được dùng làm quỹ phúc lợi để chi các khoản về nghỉ mát, trợ cấp, hiếu hỷ cho cán bộ công nhân viên, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng và thương binh nặng do Công ty đang nhận phụng dưỡng; đồng thời ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện khác. Bên cạnh đó, Công ty còn thực hiện đầy đủ các nội dung trong Thỏa ước Lao động tập thể đã được ký kết, trong đó có một số khoản thực hiện cao hơn mức đã thỏa thuận.

Tại Hội nghị các đại biểu nghe Báo cáo kết quả Hội nghị Người lao động các cấp và tình hình thực hiện Thỏa ước Lao động tập thể; Báo cáo về tình hình sử dụng Quỹ Phúc lợi - Khen thưởng năm 2023; Báo cáo của Ban Thanh tra Nhân dân; Tham luận của đại biểu... Hội nghị cũng đã bầu ra Ban Thanh tra nhân dâm nhiệm kỳ 2024 - 2026 gồm 05 đồng chí.

Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Thân - Tổng giám đốc công ty đã giải đáp các ý kiến, kiến nghị của người lao động một cách thỏa đáng. 

Nhân dịp này, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã trao Bằng khen, Giấy khen các cấp cho các tập thể, cá nhân của Công ty có thành tích cao về hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2023.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã biểu quyết thông qua nội dung Thỏa ước Lao động tập thể và Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2024 với tỷ lệ cao.