Xà phòng Hà Nội - Nỗ lực không ngừng để khẳng định thương hiệu

08:29 SA @ Thứ Năm - 24 Tháng Mười, 2019

Được thành lập từ năm 1960, trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, các sản phẩm của Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội (Hasoco) đã từng bước góp mặt trên thị trường trong nước với các sản phẩm chất tẩy rửa dân dụng và ngày càng nỗ lực để khẳng định chất lượng và thương hiệu của mình.

Năm 1994, Công ty Xà phòng Hà Nội bắt đầu được chấp thuận cho liên doanh với Tập đoàn Unilever và tách ra làm hai doanh nghiệp: Một là Công ty Xà phòng Hà Nội, một là Công ty Liên doanh Lever - Haso.

Trong thời gian liên doanh, hoạt động chủ yếu của Lever- Haso là dịch vụ thương mại và gia công sản phẩm mang thương hiệu Unilever Việt Nam. Tới năm 2003, toàn bộ phần vốn góp của Xà phòng Hà Nội tại liên doanh này được bàn giao lại cho Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) quản lý trước khi cổ phần hóa. Ngày 01tháng 2 năm 2005, Xà phòng Hà Nội chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

Xác định hướng đi cho mình là “tự cứu mình trước khi người cứu”, Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội đã nỗ lực không ngừng trong việc tìm hướng đi, chọn lựa công nghệ, áp dụng những kinh nghiệm và công nghệ mới vào quá trình sản xuất để đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Với kinh nghiệm sản xuất được tích lũy trong quá trình hợp tác với Tập đoàn Unilever- Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất chất tẩy rửa, cùng sự đầu tư dây chuyền sản xuất Châu Âu, công nghệ Nhật Bản, nguồn nguyên liệu đầu vào được chọn lọc và nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, Năm 2017 Công ty cho ra mắt các sản phẩm mới mang thương hiệu Hasoco có chất lượng vượt trội, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp với tất cả người tiêu dùng.

Hiện nay, Hasoco không ngừng nỗ lực phát triển, gìn giữ nét văn hóa dân tộc trong các sản phẩm chăm sóc gia đình dành cho người Việt. Vì vậy, dù phải cạnh tranh với các nhãn hàng khác nhưng Hasoco vẫn khẳng định vị trí là niềm tự hào của người dân thủ đô.
Cùng với những sản phẩm truyền thống đã đồng hành cùng người dân thủ đô trong suốt chặng đường dài phát triển, để tri ân khách hàng đã dành trọn niềm tin cho mình, Hasoco đã nghiên cứu và cho ra đời bộ sản phẩm chăm sóc gia đình với công nghệ Nhật Bản, từ quy trình sản xuất, chất lượng, đến thiết kế bao bì và tên gọi sản phẩm.

Các sản phẩm đã được tung ra thị trường bao gồm: nước giặt Power- hương Kiiro Hana và hương Sakura, xà phòng Kea, dòng sản phẩm Kazoku (nước rửa chén, nước xả vải, nước lau sàn, nước lau kính, nước tẩy toilet, nước rửa tay,…) được người tiêu dùng đón nhận và đặc biệt là giá cả rất phù hợp với thu nhập của nhiều gia đình từ nông thôn đến thành thị. Đây là sự chuyển mình rất ấn tượng và đầy niềm tự hào của Hasoco nhằm mang tới những sản phẩm chất lượng vượt trội và phù hợp với mọi gia đình Việt.

Ông Đỗ Huy Lập, Giám đốc Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội cho biết: dây truyền sản xuất nước giặt hiện nay của Xà phòng Hà Nội là 40.000 tấn/năm; công suất xà phòng bánh 6.000 tấn/năm. Nhưng hiện nay mới sản xuất được 10% công suấtdo thị phần còn nhỏ hẹp, chủ yếu phục vụ khách hàng ở nông thôn và vùng ven thành phố. Năm 2019, công ty dự kiến đạt và vượt kế hoạt đề ra. Trong tương lai, công ty sẽ cho ra mắt các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu các phân khúc khách hàng, phấn đấu doanh thu tăng dần năm sau gấp đôi năm trước; sản lượng tăng 100% và đến 2024 đạt 100% công suất.

Mở hướng đi mới cho riêng mình chưa bao giờ là dễ dàng và thuận lợi, nhưng với quyết tâm và nỗ lực của toàn thể Ban lãnh đạo đầy nhiệt huyết và người lao động, chắc chắn rằng các sản phẩm của Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội mang thương hiệu Hasoco sẽ có chỗ đứng vững chắc, khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường.